CafeLand - Sự suy thoái của nền kinh tế trong năm 2020 là điều đáng sợ, nhưng chúng là một phần bình thường của chu kỳ kinh tế. Việc dự đoán những gì sẽ xảy ra tiếp theo chính là nhiệm vụ quan trọng đối với các chuyên gia kinh tế trong năm nay.

1. Xác định thời điểm không nên đầu tư

Cho dù bạn mua hay bán tài sản, việc xác định thời điểm không nên đầu tư là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn nghĩ rằng thị trường chứng khoán sẽ chứng kiến một đợt sụt giảm kéo dài và vội vàng đem bán cổ phiếu của mình, thì rất có thể sẽ có những đợt phục hồi ngay sau đó.

Rất nhiều nhà đầu tư tin rằng đại dịch Covid-19 chỉ là điểm khởi đầu cho hàng loạt sự kiện tồi tệ về kinh tế sau đó. Nếu bạn cũng nằm trong số này, nhiều khả năng bạn đã bỏ lỡ đợt hồi phục của thị trường chứng khoán.

Trên thực tế, từ tháng 2/2020 đến cuối tháng 3/2020, S&P 500 đã giảm từ 3.245 điểm xuống còn 2.237 điểm và mất 31% giá trị. Tuy nhiên, 4 tháng sau đó, chỉ số này đã đóng cửa ở mức 3,257 điểm vào ngày 21 tháng 6 năm 2020, báo hiệu cho sự phục hồi tích cực. Vì vậy, bạn cần xác định chính xác thời điểm không nên đầu tư để giảm thiểu rủi ro.

2. Lập quỹ dự phòng

Dịch bệnh đã gây ra tỷ lệ thất nghiệp cao nhất trong lịch sử và điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới nguồn tài chính của nhiều người. Trong bối cảnh đó, việc có các quỹ dự phòng sẽ giúp bạn vượt qua các giai đoạn khó khăn. Đại dịch Covid-19 đã dạy con người về ý nghĩa của việc tiết kiệm. Để làm được điều này, hãy cố gắng giảm bớt các chi tiêu không cần thiết và thiết lập các quỹ dự phòng cho bản thân.

3. Sự biến động của thị trường có thể là cơ hội lớn

Nếu bạn đang ở trong tình trạng ổn định về tài chính, xu hướng thị trường giá xuống có thể là cơ hội đầu tư tuyệt vời. Trong trường hợp bạn đang có một khoản tiền và không biết nên đầu tư vào đâu, bạn có thể mua một số cổ phiếu hoặc vàng khi những tài sản này giảm giá. Bạn sẽ nắm giữ các tài sản được coi là an toàn trong thời kỳ bất ổn của thị trường tài chính.

Thông qua phương pháp này, bạn sẽ đầu tư một số tiền nhất định vào danh mục đầu tư của mình mỗi tháng. Qua đó, bạn cũng sẽ có được sự an tâm khi giảm thiểu rủi ro về việc đầu tư sai thời điểm.

4. Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Bạn càng tập trung vào một loại tài sản nhất định, ví dụ như cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản,… khả năng thua lỗ của bạn càng câu. Ví dụ, giá trị trung bình của thị trường bất động sản giảm tới 9% trong năm 2020. Nếu bạn chỉ đầu tư vào lĩnh vực này, nhiều khả năng lợi nhuận của bạn trong năm 2020 sẽ ở mức âm.

Tương tự, trái phiếu hay cổ phiếu cũng có một năm hoạt động thất thường. Bạn hoàn toàn có thể thua lỗ bất cứ lúc nào nếu chỉ tập trung vào một khoản đầu tư. Các chuyên gia tài chính đều khuyên rằng tất cả những nhà đầu tư nên đa dạng hóa danh mục đầu tư nhằm giảm thiểu rủi ro cũng như tăng cơ hội. Những gì đã xảy ra trong năm vừa qua là minh chứng rõ ràng nhất về điều này.

Khi tham gia đầu tư, bạn phải chấp nhận sẽ có những lúc thua lỗ. Không ai mong muốn điều này nhưng thực tế chỉ ra rằng rất ít người có thể đạt được thành công mà không trải qua thất bại. Để giảm thiểu rủi ro, hãy cố gắng tìm hiểu tất cả mọi thứ về thị trường tài chính, bạn sẽ có đủ tự tin để đưa ra các quyết định kinh doanh.

Anh Nguyễn (Fool)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.