CafeLand – Chủ đầu tư Đức Khải cho biết, vụ xô xát xảy ra tại chung cư The Era Town (phường Phú Mỹ, quận 7) mới đây là giữa các cư dân với nhau chứ không phải là nhóm “côn đồ” bên ngoài vào. Theo đó, chủ đầu tư Đức Khải đã có đơn tố cáo nhóm “cư dân” cố tình gây rối mất an ninh trật tự tại chung cư Era Town.

Ông Phạm Ngọc Lâm, Chủ tịch HĐQT Công ty Đức Khải trần tình sự việc

Chiều ngày 4/1, Công ty Đức Khải, chủ đầu tư dự án chung cư The Era Town đã tổ chức họp báo thông tin về vụ xô xát vừa mới xảy ra tại chung cư này vào ngày 3/1 vừa qua. Ông Phạm Ngọc Lâm, Chủ tịch HĐQT Công ty Đức Khải đã đứng ra trả lời các câu hỏi của báo giới.

Theo ông Lâm, thực tế vụ xô xát xảy ra là giữa các cư dân với nhau, tại chung cư Era Town có một nhóm khoảng 5 đến 10 người thường xuyên tổ chức gây rối, kích động cư dân , gây mất trật tự ảnh hưởng đến cuộc sống của các cư dân khác. Sáng 3/1, nhóm người này lại tổ chức “gây rối” khiến nhiều cư dân khác bất bình nên xảy ra mẫu thuẫn, xô xát với nhau chứ không phải người bên ngoài vào gây chuyện.

Ông Lâm cho biết, “nhóm người” thường xuyên gây rối lấy lý do là chủ đầu tư không tổ chức hội nghị nhà chung cư và bàn giao khoản phí bảo trì của chung cư nhưng thực tế là nhằm mục đích khác. “Họ có những mục đích cá nhân, nhằm trục lợi chứ nếu chúng tôi làm sai thì không chỉ có nhóm này mà toàn thể cư dân tại chung cư phải xuống đường, lên tiếng. Thực tế, nhiều cư dân đã có đơn gửi chúng tôi than phiền về việc cuộc sống của họ bị đảo lộn vì sự quấy rối của nhóm cư dân này”, ông Lâm nói.

Lý giải vì sao chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư, ông Lâm cho rằng, không phải chủ đầu tư không tổ chức mà hiện đang trong quá trình làm thủ tục, theo các bước quy định đúng trình tự của pháp luật. “Luật quy định, chủ đầu tư phải bàn giao phí bảo trì sau khi có ban quản trị, thế nhưng hiện chung cư Era Town chưa có ban quản trị nên chủ đầu tư có trách nhiệm phải giữ nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Khoản tiền này sử dụng ra sao, gửi ở ngân hàng nào, còn bao nhiêu thì chúng tôi đều có báo cáo rõ ràng tới cơ quan địa phương, và cư dân, dán thông báo cụ thể tại các bảng thông tin của chung cư”, ông Lâm trần tình.

Đại diện công ty bảo vệ chung cư Era Town trình bày về vụ xô xát.

Liên quan đến vụ xô xát, đại diện công ty bảo vệ tại chung cư Era Town, ông Võ Đức, Giám đốc điều hành Công ty bảo vệ Võ Đức cho biết, thực tế không có vụ xô xát giữa các bảo vệ và nhóm cư dân. “Chúng tôi chỉ thực hiện đúng nhiệm vụ, nhắc nhở và không cho các cư dân trèo lên các tòa nhà để thả băng rôn chứ không hề đánh cư dân”, ông Võ Đức nói.

Ông Lâm cho biết, Công ty Đức Khải hiện đã có đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng về các cá nhân, nhóm người cố tình gây rối, làm mất an ninh trật tự và vu khống chủ đầu tư.

Trả lời câu hỏi khi nào sẽ tổ chức hội nghị nhà chung cư và bàn giao phí bảo trì, ông Lâm cho biết, phải theo đúng tiến trình, khi được thông qua sẽ ngay lập tức tổ chức hội nghị nhà chung cư và bàn giao khoản phí bảo trì. “Chúng tôi không thể bàn giao khoản phí lên đến hơn 50 tỷ cho một nhóm người có mục đích cá nhân riêng, nếu lỡ xảy ra chuyện gì thì ai đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng khác”, ông Lâm nói.

Đơn Công ty Đức Khải gửi cơ quan chức năng "tố" nhóm cư dân gây rối, làm ảnh hưởng đến uy tií của chủ đầu tư

Trước đó, như CafeLand đã đưa tin, vào khoảng 9h sáng ngày 3/1, vụ xô xát đã xảy ra tại chung cư Era Town khiến một cư dân bị thương, chảy máu. Nguyên nhân theo những cư dân là liên quan đến việc chủ đầu tư không tổ chức hội nghị nhà chung cư và không bàn giao khoản phí bảo trì chung cư. Được biết, những vụ xung đột này đã diễn ra kéo dài nhiều năm kể từ khi chung cư Era Town được đưa vào sử dụng.

  • Mới đầu năm đã đổ máu ở chung cư

    Mới đầu năm đã đổ máu ở chung cư

    CafeLand – Chỉ mới những ngày đầu năm 2016, “cuộc chiến” tại các chung cư lại sôi sục với vụ ẩu đả vừa mới xảy ra giữa một nhóm “người lạ” và cư dân tại chung cư Era Town (Phường Phú Mỹ, quận 7).

Nguyễn Hùng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.