CafeLand - Mới đây, thông qua đơn vị logistics One Mount Group, tập đoàn Vingroup đã cho ra mắt nền tảng mô hình thương mại điện tử B2B2C đầu tiên tại Việt Nam.

Theo đó, VinShop sẽ chịu trách nhiệm thu mua hàng hóa trực tiếp từ các nhà sản xuất và liên hệ với các chủ cửa hàng tạp hóa, qua đó giúp họ tiếp cận được nguồn cung tốt với giá cả hợp lý và minh bạch cũng như được nhận những ưu đã từ các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Vingroup cho biết những chủ cửa hàng tạp hóa sử dụng nền tảng này có thể tăng thu nhập lên đến 10 triệu đồng mỗi tháng thông qua việc bán hàng, trưng bày sản phẩm, tham gia các chương trình giới thiệu sản phẩm tới người dùng của VinID (một nền tảng B2C).

VinShop cũng đang lên kế hoạch hợp tác với ngân hàng Techcombank để đem tới nhiều giải pháp tài chính như thanh toán các khoản trả góp dễ dàng và đưa ra các ưu đãi cho những chủ cửa hàng tạp hóa.

"Sự ra mắt của VinShop (B2B) kết hợp với VinID (B2C) đã tạo ra nền tảng thương mại điện tử B2B2C đầu tiên tại Việt Nam. So với các cửa hàng tạp hóa truyền thống, thị phần của các đơn vị bán lẻ thông qua hình thức thương mại điện tử hiện nay đã chiếm tới hơn 70%", người đại diện của tập đoàn cho biết.

Động thái này diễn ra một năm sau khi Vingroup thông báo rằng các đơn vị bán lẻ và nông nghiệp của họ sẽ hợp nhất với Masan Consumer Holdings, công ty con của tập đoàn Masan.

Cổ phần của Vingroup được chuyển đổi thành cổ phần của công ty mới sau khi đã sáp nhập. Masan Group sẽ nắm quyền kiểm soát công ty mới với 70% cổ phần, trong khi Vingroup sở hữu phần còn lại.

One Mount Group được thành lập bởi Vingroup và các đối tác vào ngày 26/9/2019 với có vốn điều lệ 3 nghìn tỷ đồng (129 triệu USD). Vingroup hiện nắm giữ 51,22% vốn cổ phần của công ty hoạt động trong lĩnh vực logistic này. One Mount Group đang tập trung vào mô hình B2C giúp bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, trong lĩnh vực thương mại điện tử, Telio, công ty được coi là nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam đã huy động được 25 triệu USD vốn đầu tư do Tiger Global dẫn đầu với sự tham gia của các doanh nghiệp khác như Sequoia India, GGV Capital và RTP Global vào tháng 12 năm ngoái.

Theo công ty chuyên về thị trường và dữ liệu người tiêu dùng Statista, doanh thu trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam được dự báo sẽ vượt mức 6 tỷ USD đi kèm với 45,6 triệu người dùng vào năm 2020.

Thị trường bán lẻ của Việt Nam hiện vẫn chịu sự chi phối bởi các cửa hàng tạp hóa truyền thống. Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu và tư vấn Kantar, doanh số từ các cửa hàng tạp hóa nhỏ tại những khu vực thành phố ở Việt Nam chiếm 60%, trong khi con số tương tự ở các vùng nông thôn chiếm tới 90%.

  • Giá vàng vượt mốc 1.900 USD

    Giá vàng vượt mốc 1.900 USD

    Giá vàng thế giới phiên 5/10 (giờ Mỹ) tăng trở lại vùng trên 1.900 USD/ounce. Tuy nhiên, giá quy đổi ra tiền Việt hiện vẫn thấp hơn nhiều so với giá vàng trong nước.

  • Hơn 27.000 doanh nghiệp TP.HCM giải thể và ngưng hoạt động

    Hơn 27.000 doanh nghiệp TP.HCM giải thể và ngưng hoạt động

    CafeLand - Lần đầu tiên kinh tế TP.HCM tăng trưởng dưới 1,2%. Đây cũng là lần đầu tiên có trên 27.000 doanh nghiệp giải thể và tạm ngưng hoạt động với số vốn đăng ký kinh doanh giảm hơn 140.000 tỉ đồng.

Anh Nguyễn (Deal Street Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.