CafeLand - Lần đầu tiên kinh tế TP.HCM tăng trưởng dưới 1,2%. Đây cũng là lần đầu tiên có trên 27.000 doanh nghiệp giải thể và tạm ngưng hoạt động với số vốn đăng ký kinh doanh giảm hơn 140.000 tỉ đồng.

Thông tin trên được Chủ tịch TP.HCM, Nguyễn Thành Phong nêu ra tại buổi tọa đàm với doanh nghiệp về khôi phục và phát triển kinh tế TP.HCM trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch TP.HCM. Ảnh: Trung tâm báo chí TPHCM

Trong số các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh, lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là du lịch với hơn 1.300 doanh nghiệp lữ hành bị sụt giảm cả số lượng hành khách lẫn doanh thu, nhiều doanh nghiệp phải chuyển loại hình kinh doanh khác hoặc đóng cửa, kéo theo hàng loạt những tác động xã hội khác.

Số liệu trên cho thấy sự tác động của dịch bệnh là rất lớn, song doanh nghiệp thành phố vẫn tìm mọi cách để vượt qua. Đến nay, hơn 6.000 doanh nghiệp hoạt động trở lại, 30.000 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 696.000 tỉ đồng.

TS Vũ Thành Tự Anh, Đại học Fulbright cho rằng, về dài hạn, chính quyền thành phố phải cùng đồng hành với doanh nghiệp, người dân, giữ cho được lực lượng doanh nghiệp để tạo nội lực, nền tảng phục vụ cho quá trình phục hồi kinh tế.

Đồng thời, có các chính sách nhắm đúng mục tiêu, đối tượng. Trong đó, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn thành phố đề xuất Trung ương kéo dài thời giảm thuế giá trị gia tăng có thời hạn và gia hạn các loại thuế khác đã có chính sách.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
  • Gần 40.000 doanh nghiệp phá sản

    Gần 40.000 doanh nghiệp phá sản

    CafeLand – Trong 9 tháng đầu năm 2020 có 12.100 doanh nghiệp hoàn tất giải thể, 27.600 doanh nghiệp đang chờ thủ tục giải thể, tăng tới 81,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.