Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán VIC) ngày 25/8 đã công bố Nghị quyết HĐQT phê duyệt việc Vingroup góp vốn vào Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green – Smart – Mobility).

Theo đó, Vingroup sẽ góp vốn vào GSM với số vốn hơn 297 tỷ đồng, tương đương 5% vốn điều lệ của GSM.

Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM được, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup công bố quyết định thành lập ngày 6/3.

Sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, GSM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe máy điện Xanh SM Bike tại Hà Nội.

Ngày 25/3, ông Phạm Nhật Vượng đã hoàn tất chuyển nhượng gần 50,8 triệu cổ phiếu VIC thuộc sở hữu cá nhân để góp vốn vào GSM.

Phần vốn góp được định giá 2.850 tỷ đồng, xác định bằng giá bình quân 50 phiên của cổ phiếu VIC tính đến ngày 25/3/2023 và tương đương với 95% vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng của GSM khi đó.

Ngày 8/5/2023, GSM đã tăng vốn điều lệ lên 5.650 tỷ đồng.

Sau khi được thành lập, GSM đã nhanh chóng ra mắt hãng taxi Xanh SM. Sau hai tháng xuất hiện, thương hiệu taxi điện này đã có hơn 1 triệu chuyến đi và đang trong quá trình mở rộng tới 27 tỉnh, thành trên cả nước.

Ngày 14/8, GSM chính thức triển khai dịch vụ vận chuyển bằng xe máy điện Xanh SM Bike tại Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury.

Công ty cho biết, đây là bước khởi đầu cho kế hoạch phủ sóng 5 tỉnh thành trong năm nay, với số lượng lên đến 60.000 xe.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm