17/09/2024 6:45 AM
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội vừa mở hồ sơ đăng ký lần 2 thực hiện Dự án Khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh, huyện Đông Anh.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, trong 2 lần mở hồ sơ vẫn chỉ có nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký là Liên danh Tập đoàn Vingroup - Công ty CP Đầu tư và Phát triển thương mại Long Hải - Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn (lần 1 mở hồ sơ đăng ký ngày 28/6/2024).

Dự án Khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh, huyện Đông Anh được thực hiện trên khu đất 268ha, với chi phí đầu tư xây dựng dự kiến 33.093 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư 2.090 tỷ đồng.

Dự kiến, dự án được đầu tư xây dựng và hoàn thành vào năm 2031, đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho khoảng 38.500 người.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao, cho thuê đất. Tiến độ thực hiện đến hết năm 2031.

Dự án được thực hiện với mục tiêu xây dựng khu đô thị sinh thái, văn minh, hiện đại, thân thiện với môi trường, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Dự án nằm trong quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050, cũng như quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng tỷ lệ 1/5.000, đoạn từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở.

Đông Anh là huyện phía Bắc Hà Nội có diện tích 185km2, dân số hơn 400.000 người với 24 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, nơi tập trung nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch.

Tại Đông Anh, Vingroup cũng có một dự án quy mô lớn khác ở Đông Anh là Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia và Khu đô thị mới do công ty con của Vingroup - CTCP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC – UPCOM: VEF) làm chủ đầu tư. Dự án quy mô 265ha nằm tại các xã Xuân Canh, Đông Hội và Mai Lâm.

  • Hé lộ dòng tiền hàng tỷ đô của Vingroup

    Hé lộ dòng tiền hàng tỷ đô của Vingroup

    Công ty Chứng khoán Vietcap vừa đưa ra nhận định rằng ngoài VinFast, hầu hết các công ty con của Vingroup đều có khả năng tự duy trì để thực hiện các nghĩa vụ nợ và hoạt động kinh doanh với dòng tiền hàng tỷ USD từ hoạt động kinh doanh cũng như huy động vốn…

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.