CafeLand - Vingroup đã mua toàn bộ số cổ phần trong công ty Hương Hải - Quảng Ngãi từ các đối tác với tổng giá phí là 450 tỷ đồng

Tập đoàn Vingroup vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất giữa niên độ, trong đó tiết lộ các hoạt động mua, hợp nhất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020.

Trong đó tập đoàn này cho biết ngày 18/3 đã mua toàn bộ cổ phần trong Công ty cổ phần Hương Hải - Quảng Ngãi từ các đối tác với tổng giá phí là 450 tỷ đồng. Như vậy, Hương Hải - Quảng Ngãi đã trở thành công ty con của Vingroup.

Tập đoàn có 100% tỷ lệ biểu quyết và 51,57% tỷ lệ lợi ích tại công ty này. Hoạt động chính của Hương Hải - Quảng Ngãi là khai thác mỏ và khai thác khoáng sản. Đây là công ty mới được thành lập hơn 2 năm.

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Bên cạnh đó, vào ngày 15/5, Vingroup chi 4.600 tỷ đồng mua toàn bộ số cổ phần trong Công ty Đại An từ các đối tác với tổng giá phí là 4.600 tỷ đồng. Đại An là công ty có trụ sở tại tỉnh Hưng Yên với ngành nghề kinh doanh chính là đầu tư, xây dựng và kinh doanh bất động sản. Vingroup nắm 100% tỷ lệ biểu quyết và 76,53% tỷ lệ lợi ích tại công ty này.

Ngoài ra trong kỳ, Vingroup còn mua, hợp nhất kinh doanh đối với một số công ty con mới và hợp tác kinh doanh với một đối tác.

Cụ thể vào ngày 1/1, Vingroup ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển du lịch Phú Quốc, một doanh nghiệp liên kết sở hữu các dự án khách sạn, bất động sản nghỉ dưỡng và khu vui chơi giải trí tại Phú Quốc.

Theo đó, tập đoàn có quyền kiểm soát, hưởng phần lớn lợi ích và chịu rủi ro liên quan đến các tài sản và hoạt động kinh doanh của các hợp phần dự án thuộc phạm vi hợp tác của Công ty Du lịch Phú Quốc. Các tài sản và hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi hợp tác kinh doanh chủ yếu bao gồm khách sạn, sân golf, biệt thự biển thuộc khu du lịch sinh thái Bãi Dài và vườn thú Vinpearl Safari.

Đến ngày 1/4, Vingroup mua thêm 61% tỷ lệ sở hữu trong VinITIS với giá phí là 86 tỷ đồng, qua đó nâng tỷ lệ sở hữu trong công ty này lên 80%. VinITIS là công ty chuyên xử lý dữ liệu, cho thuê hạ tầng phát sóng di động, mạng thoại, truyền hình và các hoạt động liên quan.

Bên cạnh việc mua lại, trong kỳ Vingroup đã thoái 80% tỷ lệ sở hữu trong Công ty cổ phần Kinh doanh Bất động sản MV Việt Nam, với tổng giá chuyển nhượng là 8.799 tỷ đồng. Khoản lãi từ giao dịch chuyển nhượng này là 7.562 tỷ đồng, được ghi nhận trên báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất giữa niên độ.

Sau chuyển nhượng, Vingroup không còn nắm giữ quyền kiểm soát cũng như ảnh hưởng đáng kể lên Công ty MV. Khoản đầu tư còn lại được ghi nhận là khoản đầu tư góp vốn vào đơn vị khác.

Nửa đầu năm 2020, Vingroup đạt 38.727 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 37% cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 2.484 tỷ đồng, tăng 84 tỷ đồng.

  • Vingroup thôi làm Tổ hợp sân golf, khách sạn 5 sao tại Quảng Ninh

    Vingroup thôi làm Tổ hợp sân golf, khách sạn 5 sao tại Quảng Ninh

    CafeLand - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản về việc thu hồi địa điểm nghiên cứu quy hoạch Tổ hợp sân golf, khu du lịch, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao, khu biệt thự cao cấp tại khu vực hồ Khe Chè, xã An Sinh, thị xã Đông Triều đối với Tập đoàn Vingroup.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm