Sáng 20/5, tại Hiroshima, trong chương trình làm việc tại Nhật Bản, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có các cuộc tiếp, làm việc với lãnh đạo Tập đoàn AEON và đoàn các doanh nghiệp vùng Trung Nam của Nhật Bản.
Tại buổi tiếp ông Akio Yoshida, Chủ tịch điều hành Tập đoàn AEON, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những đóng góp tích cực, hiệu quả của AEON trong phát triển lĩnh vực bán lẻ và xuất khẩu tại Việt Nam.
Theo Thủ tướng, Việt Nam có 5 yếu tố nền tảng quan trọng mà AEON và các nhà đầu tư khác có thể mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Akio Yoshida, Chủ tịch điều hành Tập đoàn AEON - Ảnh: VGP
Ngoài thị trường lớn, dân số trẻ và quan hệ hai nước đang tốt đẹp, một điểm nữa là hàng hóa của Nhật Bản được người dân Việt Nam ưa dùng. Ngoài ra, hàng hóa Việt Nam phong phú và đang được xanh hóa, phù hợp với xu thế tiêu dùng chung của thế giới.
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn AEON chọn Việt Nam là cứ điểm kinh doanh của mình trên thế giới. Tập đoàn nên tiếp tục đầu tư mở thêm các trung tâm thương mại, các khu outlet tại các khu vực ngoại thành, kết hợp mua sắm với vui chơi, giải trí.
Ông Akio Yoshida cho biết đến nay Việt Nam là nước mà AEON đầu tư lớn nhất trên thế giới, với hơn 1,18 tỷ USD. AEON đã mở 6 trung tâm thương mại tại các tỉnh, thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế…
Thời gian tới, AEON sẽ phát triển khoảng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam, tập trung kinh doanh siêu thị, và vui chơi giải trí.
Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng mở rộng nhập khẩu hàng Việt Nam để phân phối tại hơn 20.000 trung tâm thương mại tại Nhật Bản. AEON cũng sẽ dành các suất học bổng hỗ trợ Việt Nam trong đào tạo nguồn nhân lực.
-
TTTM Aeon Mall đầu tiên của miền Trung chính thức khởi công tại Huế
Sáng 11/2, Trung tâm thương mại đầu tiên tại khu vực miền Trung – Aeon Mall Huế đã chính thức được khởi công.
-
Thách thức nào cho động sản bán lẻ cao cấp Việt Nam?
Mặc dù được đánh giá là thị trường có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn với những động lực phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, thị trường bất động sản bán lẻ cao cấp tại Việt Nam cũng đối mặt với một số thách thức trong ngắn hạn....
-
Một tuyến đường tại TP.HCM vào top những đại lộ bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới
Đường Đồng Khởi tại TP.HCM đứng thứ 13 trong bảng xếp hạng những đại lộ bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới, theo Cushman & Wakefield.
-
Một phân khúc bất động sản đi ngược xu hướng thị trường, giá thuê tiếp tục tăng
Thị trường mặt bằng bán lẻ cho thuê tại TP.HCM trong 9 tháng đầu năm vẫn diễn ra ổn định, bất chấp tình hình của ngành bất động sản nói chung gặp nhiều khó khăn.