CafeLand - Trao đổi với CafeLand chiều 23-8, ông Nguyễn Quốc Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VIDEC cho biết, đơn vị của ông sắp khởi công một khu nhà ở cho người thu nhập thấp tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội.

Theo tìm hiểu, dự án được UBND huyện Mê Linh phê duyệt quy hoạch từ năm 2008 nhưng do vướng thời điểm huyện Mê Linh (Vĩnh Phúc) được sáp nhập thành một huyện của Thủ đô Hà Nội, nên mãi tới ngày 15-3-2017, dự án mới được UBND TP phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết 1/500.

Ông Nguyễn Quốc Dũng cho biết, quy mô giai đoạn 1 của dự án rộng 14,5ha, giai đoạn 2 thêm 2,6ha. Dự án có 219 lô liền kề, 120 lô biệt thự, 3 khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp, mỗi khu hơn 300 căn, cùng với các tiện ích hạ tầng, xã hội như trường học, tổ hợp trung tâm thương mại, các công trình công cộng, dịch vụ, hệ thống công viên cây xanh, thể thao…

“Mới đây, các hộ dân trong khu vực có yêu cầu làm thêm 1 sân bóng mini tại đây, điều này không có trong thiết kế ban đầu nhưng chúng tôi cũng đang nghiên cứu để đáp ứng nguyện vọng này”, ông Dũng thông tin.

Cũng theo ông Dũng, trước đây, một số người cho rằng dự án mà VIDEC chuẩn bị triển khai ở Mê Linh là khu nhà ở xã hội. Điều này là không đúng bởi ngay từ lần đăng ký ban đầu, dự án nêu rõ mục đích là khu nhà ở hỗn hợp trong đó chỉ có 17.000m2 để xây dựng nhà ở thu nhập thấp, còn lại là diện tích nhà ở thương mại.

“Cần phải tách bạch câu chuyện này bởi có trường hợp doanh nghiệp mượn danh xây dựng nhà ở xã hội để hưởng các ưu đãi như tiền sử dụng đất, vay vốn, khách hàng được ưu đãi giá mua, hỗ trợ đầu tư hạ tầng. Còn ở đây, chúng tôi chỉ được miễn giảm tiền sử dụng đất cho 17.000m2 làm nhà ở thu nhập thấp”, ông Dũng cho biết.

Theo ông Dũng, với diện tích 16,8 ha đất, chủ đầu tư phải nộp khoảng 60 tỉ đồng tiền thuê và sử dụng đất với giá 2.975 đồng/m2/năm. Đến nay, tập đoàn VIDEC đã nộp khoảng 14 tỉ đồng và sẽ cố gắng nộp đủ từ nay đến lúc triển khai dự án.

“Hiện nay công tác giải phóng mặt bằng của dự án đã thực hiện được khoảng 12,3ha. Vốn dĩ dự án dự kiến khởi công vào tháng 5-2018 nhưng do vướng một số khó khăn nên việc khởi công bị hoãn. Hiện ban lãnh đạo VIDEC đang nỗ lực hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng để triển khai sớm nhất có thể tòa nhà đầu tiên cho người thu nhập thấp tại Mê Linh”, ông Dũng chia sẻ.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.