Tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 3 ở TP.HCM đã đạt 97,23%, Long An đạt 98% và Bình Dương đạt 82%. Trong khi đó, Đồng Nai đến nay chỉ đạt 6,2% rất chậm so với kế hoạch đề ra.

Cầu Nhơn Trạch thuộc dự án Vành đai 3 TP.HCM nối Nhơn Trạch với TP. Thủ Đức

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Anh Tuấn mới đây đã có buổi làm việc với TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An về tiến độ triển khai dự án Vành đai 3 TP.HCM.

Báo cáo tại buổi làm việc, Cục Đường cao tốc (Bộ GTVT) cho biết, tiến độ giải phóng mặt bằng, thu hồi đất qua các địa phương tương đối khả quan.

Trong đó, Long An hoàn tất 98%, TP.HCM 97,23%, Bình Dương 82%. Riêng Đồng Nai chỉ 6,2% và cũng là địa phương có tỷ lệ thu hồi đất thấp nhất trong số các địa phương.

Lý giải nguyên nhân chậm tiến độ, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân chính là địa phương mất rất nhiều thời gian để duyệt đơn giá bồi thường.

Đến nay, tỉnh đã duyệt xong đơn giá bồi thường. Đồng thời vừa phê duyệt phương án bồi thường đợt 1 với 512 hộ, số tiền tương đương 508 tỉ đồng.

Ngày 8/1 sắp tới đây, Đồng Nai bắt đầu mời các hộ dân để chi trả tiền bồi thường.

Đối với dự án thành phần 3 (xây lắp) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, thì đã lựa chọn nhà thầu 2 gói thầu xây xắp, còn 1 gói thầu còn lại sẽ hoàn thành lựa chọn nhà thầu trong tháng 1.

Đối với dự án thành phần 4 (giải phóng mặt bằng), hiện nay huyện Nhơn Trạch đã hoàn thành kiểm kê 100% (792/792 hộ).

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM được khởi công từ tháng 6/2023, có chiều dài hơn 76km, tổng vốn đầu tư gần 75.500 tỉ đồng.

Dự án đi qua địa bàn của 4 tỉnh thành gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An.

Theo kế hoạch, Vành đai 3 sẽ cơ bản hoàn thành vào năm 2025, đi vào khai thác từ năm 2026. Đây sẽ tuyến đường có ý nghĩa quan trọng kết nối giao thông, luân chuyển hàng hóa của khu vực phía Nam.

Đồng thời, dự án cũng mở ra nhiều không gian để phát triển các khu đô thị, khu công nghiệp mới của khu vực.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.