Smart Home - nhà thông minh là một xu hướng không còn xa lạ tại Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0, tạo nên thị trường vô cùng ‘màu mỡ’ cho các chủ đầu tư và nhà phát triển bất động sản gia tăng lợi thế cạnh tranh với sức mạnh bùng nổ từ công nghệ.

Từ Smart Home đến Smart Building, Smart City

Smart Home là hệ sinh thái gồm những thiết bị và phụ kiện thông minh được kết nối chung và hoạt động đồng bộ dựa trên những câu lệnh và dữ liệu thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, máy tính bảng hay trợ lý ảo.

Theo báo cáo mới nhất của We Are Social công bố vào tháng 2/2022, có 2,37 triệu hộ gia đình Việt Nam đang sử dụng các thiết bị Smart Home, tăng 15,4% so với 2021. Tính đến hiện tại, tổng giá trị thị trường Smart Home tại Việt Nam đạt 179,3 triệu USD, tương đương mức tăng trưởng lên đến 45,8%/năm.

Kết quả ấn tượng này cho thấy nhiều tín hiệu khả quan khi so với dự báo của Statista (Đức) về thị trường Smart Home tại Việt Nam trong giai đoạn 2021-2026 với tổng doanh thu dự kiến sẽ chạm mốc 454 triệu USD và 19,9% hộ gia đình sẽ trang bị các thiết bị nhà thông minh vào năm 2026.

Doanh thu triển vọng của thị trường Smart Home tại Việt Nam theo Statista

Với quy mô phát triển rất lớn và hứa hẹn tiếp tục bùng nổ trong tương lai gần, nhiều chuyên gia bất động sản nhận định Smart Home chính là xu thế dẫn dắt thị trường nhà ở năm 2022.

Khi mà nhu cầu cải thiện chất lượng sống của cư dân thành thị không ngừng tăng cao trong thời đại của công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo), Big data (dữ liệu lớn), IoT (vạn vật kết nối),... các dự án với căn hộ/nhà ở thông minh, tiện nghi, hiện đại bậc nhất chính là tiêu chí cạnh tranh quan trọng của các chủ đầu tư.

Việc áp dụng các giải pháp thông minh vào không gian sống của các hộ gia đình cũng chính là những bước đi đóng vai trò nền tảng của quá trình ứng dụng công nghệ trong xây dựng, quản lý tòa nhà (Smart Building) và thành phố (Smart City). Từ căn hộ/nhà ở thông minh đến các tòa nhà thông minh và đô thị thông minh, đó là xu hướng tất yếu của tương lai trên toàn cầu.

Thị trường Smart Home tại Việt Nam đang phát triển vô cùng sôi động với sự tham gia của hàng loạt doanh nghiệp Việt, sản phẩm ngày càng phong phú kéo theo giá thành phải chăng.

Do đó việc sở hữu một ngôi nhà thông minh trang bị công nghệ vượt trội cho phép chủ nhân điều khiển toàn bộ thiết bị điện bằng giọng nói (hoặc smartphone) không còn đòi hỏi chi phí ‘khủng’ như trước đây, ngược lại trở thành một yêu cầu cốt lõi khi tìm nơi an cư của nhóm khách hàng có thu nhập khá và phong cách sống hiện đại.

Đặc biệt, các sản phẩm nhà thông minh “Make in Vietnam” - do đội ngũ người Việt sở hữu hệ thống quản lý và làm chủ công nghệ lõi - ngày càng có chỗ đứng trên thị trường nội địa nhờ mang đến trải nghiệm dành riêng cho người Việt.

Điều khiển Smart Home bằng trợ lý ảo tiếng Việt

Nếu những ‘cú chạm’ trên smartphone vẫn là rào cản không nhỏ đối với những người dùng lớn tuổi hoặc ‘low-tech' để điều khiển một ngôi nhà thông minh, hay khó khăn lớn nhất là phải sử dụng trợ lý ảo bằng tiếng Anh, thì trợ lý ảo vận hành hoàn toàn bằng giọng nói tiếng Việt đã mở ra cánh cửa tiếp cận công nghệ cho hàng triệu người Việt Nam.

Điển hình như sản phẩm loa thông minh tích hợp trợ lý ảo MAIKA, được nghiên cứu và phát triển trong hơn 5 năm bởi đội ngũ kỹ sư Việt từ startup công nghệ OLLI, giúp người dùng điều khiển hệ thống nhà thông minh vô cùng dễ dàng.

Trợ lý ảo MAIKA nghe, hiểu và phản hồi gia chủ bằng giọng nói tiếng Việt

Sau gần 10 tháng ra mắt trên thị trường, hiện tại loa thông minh đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam đã tích hợp với hơn 20 đối tác Smart Home như Điện Quang, Tuya, Viettel, Rạng Đông, Bkav, LUMI,...

Mạng lưới đối tác là các đơn vị sản xuất nhà thông minh luôn được OLLI chú trọng để liên tục mở rộng để nỗ lực mang trải nghiệm công nghệ đến đông đảo người dùng Việt một cách nhanh chóng và tiện nghi nhất.

Chỉ bằng câu lệnh đơn giản “Maika ơi, bật máy lạnh/tivi/đèn phòng khách…”, người dùng dù là ông bà hay các em nhỏ cũng đều có thể vận hành nhà thông minh thuận tiện với loa thông minh thuần Việt. Những rắc rối hay lo lắng thường gặp như mất remote hay khi đã ra khỏi nhà nhưng không biết đã tắt hết các thiết bị điện chưa,... cũng sẽ được giải quyết rốt ráo với nền tảng trợ lý ảo MAIKA thuần Việt.

Loa thông minh góp phần đưa Smart Home đến gần hơn với gia đình Việt

Không chỉ điều khiển dễ dàng bằng giọng nói, OLLI MAIKA còn giúp người dùng làm chủ hệ thống Smart Home thông qua các cài đặt ngữ cảnh thú vị. Sở hữu không gian sống an toàn, thực sự tiện nghi và kết nối mọi thành viên trong gia đình đã trở thành tương lai rất gần của người Việt. Điều đó cũng lý giải vì sao nhà thông minh chính là xu hướng tất yếu của thị trường BĐS Việt Nam trong những năm tới.

OLLI Technology là một trong những startup tiên phong trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. Loa thông minh OLLI MAIKA và ứng dụng MAIKA là sản phẩm tích hợp trợ lý ảo thuần Việt với các tính năng nổi bật như điều khiển nhà thông minh, nghe nhạc, gọi điện thoại, nhắc công việc, điểm tin, nghe đài, nghe podcast, kể chuyện,... hoàn toàn bằng giọng nói tiếng Việt.

Trải nghiệm tiện nghi Smart Home bằng loa thông minh OLLI MAIKA tại showroom: 88 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM. Tìm hiểu thêm tại website olli.vn.

Chủ đề: Nhà thông minh,
PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Có nên lắp đặt thang máy cho nhà thấp tầng?

    Có nên lắp đặt thang máy cho nhà thấp tầng?

    Thuận tiện trong di chuyển, gia tăng diện tích sử dụng… xu hướng lắp đặt thang máy gia đình ngày càng phổ biến, nhất là đối với những ngôi nhà có thiết kế nhiều tầng, đông người, có người già và trẻ nhỏ....

  • Nhà thông minh là gì? Kiến thức tổng quan về Smart Home

    Nhà thông minh là gì? Kiến thức tổng quan về Smart Home

    Cùng với sự phát triển của công nghệ, nhà thông minh là khái niệm không còn quá xa lạ với nhiều người. Đây là giải pháp được nhiều gia đình trẻ lựa chọn, mang đến nhiều tiện nghi, tiện ích giúp cuộc sống thoải mái dễ dàng hơn. Vậy, nhà thông minh là ...

  • Trợ lý ảo tiếng Việt tăng sức bật thị trường bất động sản thông minh 2022

    Trợ lý ảo tiếng Việt tăng sức bật thị trường bất động sản thông minh 2022

    Hơn cả những cú chạm trên điện thoại, kỷ nguyên giọng nói của trợ lý ảo thuần Việt hiện thực hóa những trải nghiệm tưởng chừng chỉ có trên phim ảnh. Quyền năng giọng nói từ trợ lý ảo MAIKA hoàn thiện bức tranh smart home Việt Nam nhờ mang đến một khô...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.