Đến thời điểm hiện tại không có gì để hoài nghi về vị thế dẫn dắt thị trường của nhà thông minh. Điều đáng bàn là ‘vũ khí’ bí mật nào sẽ quyết định viễn cảnh tươi sáng của công nghệ này trong kỷ nguyên Internet?

Tờ New York Times (Mỹ) mới đây vừa nhận định 2022 sẽ là năm thế giới chứng kiến sự phát triển bùng nổ của nhà thông minh (smart home), cùng với vũ trụ ảo (metaverse) và ô tô điện.

Như vậy, đây chính là thời cơ vàng để các chủ đầu tư Việt Nam bắt trúng ‘điểm rơi’ lợi nhuận của thị trường nhờ đón đầu xu hướng smart home. Để bức tốc trên đường đua công nghệ này, chiếc chìa khóa vạn năng mà các ‘ông lớn’ bất động sản cần sở hữu để mở ra một ngôi nhà thực sự thông minh và ngập tràn cảm hứng chính là ‘quản gia’ trợ lý ảo.

Điều khiển bằng giọng nói: Tương lai không chạm của smart home

Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet kết nối (IoT), Dữ liệu lớn (Big data),... là những công nghệ nổi bật ứng dụng trong hệ sinh thái nhà thông minh. Chỉ cần một chiếc smartphone kết nối internet với các thiết bị điện trong nhà, gia chủ có thể kiểm soát tất cả thiết bị dù ở bất kỳ đâu. An toàn, tiết kiệm, tiện nghi tuyệt đối là những ưu điểm nổi trội của smart home.

Song, cần đi xa hơn những cú chạm để smart home trở thành tiêu chuẩn mới của ngôi nhà hiện đại, nơi mọi thành viên trong gia đình đều có thể vận hành và cùng tận hưởng tổ ấm của mình mà không cần phải quá ‘high-tech’. Kỷ nguyên của giọng nói mở ra viễn cảnh này, cho phép chúng ta điều khiển mọi thứ bằng công nghệ trợ lý ảo mà chẳng cần bận tay.

Loa thông minh tích hợp trợ lý ảo là tương lai xán lạn của smart home

Một ví dụ là sự xuất hiện của loa thông minh tích hợp trợ lý ảo đã thay đổi cách chúng ta sinh hoạt hàng này. Chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói, trợ lý ảo sẽ giúp bạn thực hiện từ mọi công việc nhà như bật/tắt đèn, điều chỉnh máy lạnh, mở quạt, khóa cửa, đến các tác vụ giải trí như nghe nhạc, podcast, kể chuyện,... hay đưa ra những gợi ý hữu ích một cách nhanh chóng và chính xác.

Đó chính là hình dung về nhà thông minh, một giải pháp chú trọng sự tương thích và thấu hiểu người dùng. Vấn đề đặt ra là có hay không một ‘quản gia’ tận tâm như vậy?

Trợ lý ảo dành riêng cho người Việt

Tất cả những lợi ích vừa được liệt kê của trợ lý ảo sẽ chẳng có ý nghĩa gì với đa số người dùng Việt nếu công nghệ này không thể nghe, hiểu và nói được tiếng Việt. Tin vui là từ tháng 5/2021, Việt Nam đã có loa thông minh đầu tiên tích hợp trợ lý ảo tiếng Việt MAIKA, được nghiên cứu và phát triển bởi Startup công nghệ OLLI trong hơn 5 năm.

Nhờ lợi thế của vị trí tiên phong, OLLI nhanh chóng trở thành đối tác thân thiết của hơn 20 đơn vị sản xuất smart home và thực sự thấu hiểu nhu cầu của người dùng Việt.

“Make in Vietnam” là ưu thế vượt trội của OLLI MAIKA để chinh phục thị trường Việt

Trợ lý ảo MAIKA được nghiên cứu và phát triển để dành riêng cho người Việt, chính vì vậy giúp xóa bỏ các rào cản tiếng Anh và thao tác phức tạp mà nhiều thế hệ người dùng Việt phải đối mặt với các thiết bị công nghệ trong nhà. Ai cũng có thể vận hành nhà thông minh cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng bằng tiếng Việt, chẳng hạn như chỉ cần gọi: “Maika ơi, mở tivi” hay “Maika ơi, tắt máy lạnh.”

Cần hiểu rằng giá trị cốt lõi của một ngôi nhà thông minh không phụ thuộc vào độ tối tân của các thiết bị, mà nằm ở việc con người có thể kiểm soát, thấu hiểu và làm chủ không gian sống của chính mình đến đâu. Đặt trong bối cảnh Việt Nam, khả năng kết nối và liên tục học hỏi của loa thông minh tích hợp trợ lý ảo thuần Việt chính là yếu tố tối quan trọng quyết định tương lai của smart home.

Nắm bắt và theo đuổi hướng đi mới nhiều thử thách nhưng đồng thời đầy triển vọng này chính là cách mà các chủ đầu tư bất động sảnchớp lấy thời cơ vàng để dẫn dắt cuộc cách mạng nhà thông minh dành cho người Việt.

Chủ đề: Nhà thông minh,
PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Có nên lắp đặt thang máy cho nhà thấp tầng?

    Có nên lắp đặt thang máy cho nhà thấp tầng?

    Thuận tiện trong di chuyển, gia tăng diện tích sử dụng… xu hướng lắp đặt thang máy gia đình ngày càng phổ biến, nhất là đối với những ngôi nhà có thiết kế nhiều tầng, đông người, có người già và trẻ nhỏ....

  • Nhà thông minh là gì? Kiến thức tổng quan về Smart Home

    Nhà thông minh là gì? Kiến thức tổng quan về Smart Home

    Cùng với sự phát triển của công nghệ, nhà thông minh là khái niệm không còn quá xa lạ với nhiều người. Đây là giải pháp được nhiều gia đình trẻ lựa chọn, mang đến nhiều tiện nghi, tiện ích giúp cuộc sống thoải mái dễ dàng hơn. Vậy, nhà thông minh là ...

  • Trợ lý ảo tiếng Việt tăng sức bật thị trường bất động sản thông minh 2022

    Trợ lý ảo tiếng Việt tăng sức bật thị trường bất động sản thông minh 2022

    Hơn cả những cú chạm trên điện thoại, kỷ nguyên giọng nói của trợ lý ảo thuần Việt hiện thực hóa những trải nghiệm tưởng chừng chỉ có trên phim ảnh. Quyền năng giọng nói từ trợ lý ảo MAIKA hoàn thiện bức tranh smart home Việt Nam nhờ mang đến một khô...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.