Hơn cả những cú chạm trên điện thoại, kỷ nguyên giọng nói của trợ lý ảo thuần Việt hiện thực hóa những trải nghiệm tưởng chừng chỉ có trên phim ảnh. Quyền năng giọng nói từ trợ lý ảo MAIKA hoàn thiện bức tranh smart home Việt Nam nhờ mang đến một không gian thực sự thảnh thơi và gắn kết giữa các thế hệ.

Tưởng tượng sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn trở về nhà với điều hòa đã được bật sẵn, giai điệu yêu thích đang du dương, đèn phòng khách sáng lên ấm áp và một giọng nói dịu dàng cất lời: “Chào mừng bạn về nhà, hãy thư giãn sau một ngày chăm chỉ nhé!”. Đây không phải là tương lai, mà là sức mạnh của công nghệ trợ lý ảo và hoàn toàn “make in Vietnam”.

Nhà thông minh không thể thông minh nếu thiếu trợ lý ảo

Vài năm trước, sự xuất hiện của loa thông minh Amazon Echo tích hợp trợ lý ảo Alexa đã mở ra thời đại mới của xu hướng smart home, giúp chủ nhân dễ dàng vận hành hàng chục thiết bị trong nhà thay vì… mệt mỏi vì chúng. Giờ đây, trung tâm điều khiển bằng giọng nói đã trở thành điều kiện tiên quyết của một ngôi nhà thực sự thông minh.

Tại Việt Nam, nền tảng trợ lý ảo MAIKA được startup OLLI tiên phong nghiên cứu và phát triển từ 2016 đến nay đã phá vỡ rào cản ngôn ngữ giữa người dùng Việt với trợ lý ảo của các hãng công nghệ nước ngoài. Loa thông minh tích hợp trợ lý ảo MAIKA là sản phẩm được OLLI làm chủ từ phần cứng đến phần mềm, với khả năng nghe hiểu tiếng Việt mọi vùng miền một cách nhanh chóng và chính xác.

Loa thông minh tích hợp trợ lý ảo MAIKA thuần Việt từ OLLI

Nếu việc vận hành các thiết bị thông minh trong nhà bằng điện thoại hay máy tính bảng vẫn đòi hỏi nhiều thao tác và thời gian từ người dùng thì với MAIKA, người Việt ở độ tuổi nào cũng có thể dễ dàng điều khiển tivi, máy lạnh, rèm cửa,... cũng như thoải mái nghe tin tức, nghe nhạc, radio, sách nói,... chỉ bằng những câu lệnh rất đơn giản.

Sức mạnh đột phá từ trí tuệ nhân tạo đã giúp OLLI MAIKA giải quyết rào cản ngôn ngữ thành công, khai mở nhiều tiềm năng trong kỷ nguyên “không chạm” và đưa trải nghiệm smart home từ xa xỉ, phức tạp đến thân thiện, gần gũi hơn với đông đảo người Việt.

Đòn bẩy triển vọng cho thị trường BĐS thông minh

Một ngôi nhà đáng sống không nằm ở diện tích chật hay rộng mà là cho phép chủ nhân thoải mái thiết kế không gian thông minh và tiện nghi theo mong muốn của riêng mình. Không chỉ điều khiển các thiết bị riêng lẻ, trợ lý ảo MAIKA còn hỗ trợ đắc lực cho các thành viên trong các hoạt động thường ngày bằng khả năng thiết lập phản hồi theo ngữ cảnh.

Chẳng hạn, bạn có thể cài đặt một câu lệnh duy nhất "Maika ơi, chào buổi sáng" để tắt máy lạnh, tắt đèn ngủ, mở rèm cửa và phát danh sách nhạc buổi sáng và MAIKA sẽ phản hồi: "Maika chào buổi sáng, chúc bạn một ngày nhiều niềm vui".

Trợ lý ảo nhận lệnh bằng giọng nói giúp người dùng giảm thiểu thời gian sử dụng smartphone

Đến thời điểm hiện tại, trợ lý ảo MAIKA đã tích hợp với hơn 20 đối tác nhà thông minh tại Việt Nam và danh sách này sẽ liên tục được mở rộng. Trong tương lai không xa, trợ lý ảo Maika có thể tối ưu hoạt động theo sở thích và hành vi của gia chủ, chủ động đưa ra các lời khuyên hay cảnh báo hữu ích cho người dùng.

Công nghệ trợ lý ảo tiếng Việt được nhận định sẽ là đòn bẩy tăng trưởng vô cùng triển vọng cho thị trường nhà ở thông minh trong những năm tới. Đây cũng là xu hướng mà các chủ đầu tư BĐS hướng đến một không gian sống thảnh thơi và gắn kết không thể bỏ qua.

OLLI Technology là một trong những startup tiên phong trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. Loa thông minh OLLI MAIKA và ứng dụng MAIKA là sản phẩm tích hợp trợ lý ảo thuần Việt với các tính năng nổi bật như điều khiển nhà thông minh, nghe nhạc, gọi điện thoại, nhắc công việc, điểm tin, nghe đài, nghe podcast, kể chuyện,... hoàn toàn bằng giọng nói tiếng Việt.

Trải nghiệm tiện nghi Smart Home bằng loa thông minh OLLI MAIKA tại showroom: 88 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM. Tìm hiểu thêm tại website olli.vn.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.