Theo các công ty chứng khoán, cổ phiếu của Nam Kim đang có sự cộng hưởng tốt từ sự tăng trưởng hợp lý về quy mô công suất, giá thép phục hồi và triển vọng tại các thị trường xuất khẩu chính như Mỹ, EU.

Mặc dù mất khoảng 61% so với giá giao dịch hồi đầu năm 2022, song cổ phiếu NKG của Công ty CP Thép Nam Kim vẫn được đánh giá trong nhóm cổ phiếu tốt, ổn định và được khuyến nghị nắm giữ đối với các nhà đầu tư.

Từ đầu năm 2023 đến nay, các công ty chứng khoán liên tục phát hành báo cáo phân tích khuyến nghị mua vào đối với mã NKG của CTCP Tôn Nam Kim. Thậm chí, Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) trong báo cáo mới được công bố đã định giá mục tiêu của NKG lên tới 18.000 đồng/cp, cao hơn 13% so với giá kết phiên giao dịch ngày 24/3/2023.

Cổ phiếu Nam Kim hưởng lợi nhờ giá thép cuộn cán nóng HRC tăng vọt, tiêu thụ thép nội địa và quốc tế hồi phục

Cụ thể, KBSV cho rằng kim ngạch xuất khẩu sẽ là động lực chính tạo ra doanh thu cho Nam Kim trong quý 1/2023, trước khi thị trường tiêu thụ nội địa hồi phục trong nửa cuối năm. Đơn vị này ước tính doanh thu xuất khẩu sẽ chiếm 65% tổng doanh thu năm 2023 của Nam Kim, tương đương với giá trị 10.514 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước.

Theo KBSV, giá thép cuộn cán nóng HRC hiện đã tăng vọt trong nửa cuối quý 1/2023, dự báo có thể tiếp tục tăng trong quý 2 tới đây. Hiện tại, giá thép HRC tại thị trường Mỹ đang ở mức 1,000 USD/tấn trong tháng 2/2023 khi nhu cầu tiêu thụ tăng và kéo dài, trong khi đó nguồn cung không được đảm bảo.

Tại Châu Âu, sự gián đoạn trong sản xuất HRC cũng khiến cho các quốc gia EU đổi hướng tìm kiếm nguồn cung từ các thị trường châu Á trong giai đoạn vừa qua.

KBSV cho rằng giá HRC sẽ tiếp tục được giữ ở mức cao và thị trường Châu Âu sẽ tiếp tục thiếu hụt nguồn cung cho tới hết quý 2/2023. Do đó, Nam Kim có thể hưởng lợi từ việc xuất khẩu sang các thị trường này.

Tại thị trường nội địa, KBSV kỳ vọng thị trường bất động sản sẽ có hồi phục bắt đầu từ quý 3/2023, khi đó nhu cầu tiêu thụ thép tại thị trường nội địa sẽ được cải thiện rõ ràng hơn.

Trong năm 2022, doanh thu nội địa của Nam Kim đạt 9.524 tỷ đồng, chiếm 41% cơ cấu doanh thu của doanh nghiệp này. Do đó, các chuyên gia cho rằng kim ngạch xuất khẩu sẽ là động lực chính tạo ra doanh thu cho Nam Kim trong nửa đầu năm 2023.

Từ các phân tích trên, KBSV đặt giá mục tiêu là 18.000 đồng/cp đối với cổ phiếu NKG, tức cao hơn 13% so với thị giá ở thời điểm hiện tại.

Trên thị trường chứng khoán, trong phiên giao dịch ngày 28/3, cổ phiếu NKG đang ở mức 16.250 đồng/cp, tăng 31% so với thời điểm đầu năm.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.