Hoa Sen dự kiến đưa hai công ty con trong lĩnh vực ống nhựa và phân phối nội thất - vật liệu xây dựng lên sàn chứng khoán trong thời gian 2024-2026.

Tập đoàn Hoa Sen (Mã: HSG) vừa công bố văn kiện Đại hội đồng cổ đông thường niên niên độ tài chính 2022-2023. Một nội dung được chú ý là Hoa Sen chủ trương tái cấu trúc một số công ty con để nhằm tối ưu hóa nguồn lực và tăng hiệu quả hoạt động theo từng mảng kinh doanh, đồng thời gia tăng giá trị đầu tư cho cổ đông.

Tập đoàn Hoa Sen lên kế hoạch IPO các công ty nhựa và bán lẻ, dự kiến trả cổ tức 3% bằng cổ phiếu

Cụ thể, Hoa Sen sẽ chuyển một công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (TNHH MTV) thuộc tập đoàn thành CTCP Nhựa Hoa Sen để tiếp nhận toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của mảng nhựa.

Được biết, Nhựa Hoa Sen có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, do Tập đoàn Hoa Sen nắm 99,95% vốn. Đây là công ty sản xuất và kinh doanh các sản phẩm vật liệu xây dựng bao gồm: Ống nhựa uPVC, phụ kiện ống nhựa uPVC, keo dán ống nhựa uPVC, ống HDPE và ống PPR Hoa Sen.

Ngoài ra, Hoa Sen cũng sẽ thành lập mới một công ty con là Công ty cổ phần Phân phối vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen (Hoa Sen Home) để tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của mảng phân phối, bán lẻ.

Dự kiến trong khoảng thời gian 2024-2026, khi hai công ty nói trên đủ điều kiện theo quy định pháp luật, HĐQT của Hoa Sen sẽ trình ĐHCĐ các kỳ tiếp theo thông qua việc IPO và niêm yết hai công ty này trên thị trường chứng khoán, có khả năng là Sàn Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE).

Còn trong giai đoạn hiện tại, Hoa Sen sẽ tìm kiếm, làm việc với các đối tác trong việc xúc tiến nhận chuyển nhượng các dự án của Tập đoàn.

Các nhiệm vụ trọng tâm của Hoa Sen trong năm nay sẽ bao gồm phát triển chuỗi Hoa Sen Home; mở rộng danh mục sản phẩm kinh doanh trong lĩnh vực VLXD – nội thất; triển khai Dự án CNTT – ERP.

Tại đại hội cổ đông tới đây, Hội đồng quản trị của Hoa Sen cũng sẽ trình phương án trả cổ tức niên độ 2020-2021 tỷ lệ 3% bằng cổ phiếu. Nguồn trả cổ tức được lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế đến ngày 30/9/2022 theo báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán, trị giá 251 tỷ đồng.

Trên thị trường, số cổ phiếu HSG đang lưu hành hiện là 598 triệu đơn vị nên Hoa Sen sẽ cần phát hành 17,94 triệu cổ phiếu mới để trả cổ tức đợt này.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen