CafeLand - Trong vài năm gần đây, tỷ lệ các nhà đầu tư chấp nhận Bitcoin như một tài sản đã trưởng thành đang tăng lên. Mặc dù vậy, tỷ lệ sở hữu Bitcoin của đa số các tỷ phú đều nằm ở mức thấp.

Chỉ tính riêng tại Mỹ, giá trị trung bình của Bitcoin trong danh mục đầu tư mà những tỷ phú thuộc nhóm tuổi từ 57 – 75 sở hữu chỉ đạt mức 1,22 triệu USD. Con số này được thống kê cho đến thời điểm đầu năm 2021.

Phản ứng của các tỷ phú đối với loại tiền điện tử này đã tiết lộ quan điểm cũng như lập trường của họ. Paul Tudor Jones, nhà sáng lập đoàn Tudor Investment Corporation đồng thời là người giàu thứ 107 tại Mỹ cùng với Stanley Druckenmiller, chủ tịch của quỹ Duquesne Capital là hai trong số ít tỷ phú quyết định đầu tư các khoản lớn với Bitcoin. Ngược lại, phần lớn những tỷ phú khác đều không mấy để ý tới loại tiền điện tử này. Vì sao lại có sự đặc biệt như vậy?

Tại sao các tỷ phú không quan tâm tới Bitcoin?

Phải thừa nhận rằng những tỷ phú hàng đầu thế giới là những người có kinh nghiệm, sự nhạy bén với các xu hướng thị trường cũng như kiến thức chuyên sâu. Đặc biệt, khối tài sản khổng lồ giúp họ hoàn toàn có khả năng loại bỏ các rủi ro liên quan tới Bitcoin.

Tuy nhiên, với nhiều tỷ phú, họ thậm chí không quan tâm tới tài sản này. Đầu năm 2021, trong một cuộc trò chuyện trực tiếp trên ClubHouse, tỷ phú Bill Gates tiết lộ rằng ông vẫn chưa đầu tư vào Bitcoin và cảm thấy thoải mái hơn khi đầu tư vào các công ty sản xuất sản phẩm.

Trái ngược với nhà sáng lập tập đoàn Tesla, Elon Musk, cựu chủ tịch của tập đoàn Microsoft khuyên rằng những nhà đầu tư nhỏ nên đề phòng rủi ro khi đầu tư vào Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung. Jamie Dimon, CEO của JPMorgan Chase, ngân hàng thương mại lớn nhất nước Mỹ thậm chí đã đưa mọi thứ đi xa hơn một chút khi thẳng thắn gọi Bitcoin là một trò lừa đảo vào năm 2017. Ba năm sau, ông kết luận rằng Bitcoin đơn giản không phải là khoản đầu tư dành cho mình. Mặc dù vậy, Paul Tudor vẫn luôn ủng hộ Bitcoin và cho biết tài sản này là rào chắn lạm phát hiệu quả nhất hiện nay.

Vì sao có những suy nghĩ trái ngược về Bitcoin?

Có thể khẳng định rằng Bitcoin hoàn toàn khác biệt với các tài sản khác mà nhiều tỷ phú từng đầu tư. Khái niệm về Bitcoin khó hiểu hơn rất nhiều so với cổ phiếu, trái phiếu hay bất động sản.

Điều này không có nghĩa các tỷ phú không biết Bitcoin là gì. Thay vào đó, ý tưởng đầu tư vào một tài sản không tạo ra bất cứ thứ gì và chỉ phụ thuộc vào nhu cầu cũng như nguồn cung vẫn còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro với họ.

Ngoài ra, sự biến động liên tục của Bitcoin cũng được coi là một nguyên nhân khiến nhiều tỷ phú tỏ ra thờ ơ với loại tài sản này. Trong khi đó, một vài chuyên gia lại cho rằng Bitcoin sẽ là một bước đột phá trong thập kỷ mới này. Do đó, các nhà đầu tư cần nắm bắt cơ hội để gia tăng doanh thu.

Đối với nhiều tỷ phú, những người có thể dễ dàng điều hướng hệ thống tiền tệ mà họ đã quen thuộc, Bitcoin đơn giản không phải là ưu tiên hàng đầu của họ. Có nhiều quan điểm khác nhau về Bitcoin, nhưng sự thật là ngày càng có nhiều công ty chấp nhận rằng Bitcoin là một khoản đầu tư hấp dẫn, qua đó bắt kịp với xu hướng của thị trường.

Các tỷ phú có thể thay đổi suy nghĩ của họ trong tương lai. Tuy nhiên, trước tiên họ cần đến một cấu trúc rõ ràng hơn trên thị trường tiền điện tử.

  • Quý 1/2021, tổng thu từ nhà đất gần 45.000 tỷ đồng

    Quý 1/2021, tổng thu từ nhà đất gần 45.000 tỷ đồng

    Cafeland - Theo Báo cáo số thu Ngân sách Nhà nước do Bộ Tài Chính và Tổng cục Thuế thống kê, các khoản thu từ nhà, đất trong riêng quý 1/2021 đã đạt 44.798 tỷ đồng, tương đương 32,3% dự toán và tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2020.

  • Tín dụng vào bất động sản đang “nóng”

    Tín dụng vào bất động sản đang “nóng”

    CafeLand - Vốn tín dụng đầu tư vào bất động sản gần đây tương đối nóng ở nhiều địa phương, giá cả bất động sản có chiều hướng tăng lên.

  • Liệu giá trị của Ethereum sẽ vượt qua Bitcoin?

    Liệu giá trị của Ethereum sẽ vượt qua Bitcoin?

    CafeLand - Dù giá trị của Bitcoin đã và đang được khẳng định, nhưng nhiều chuyên gia không đặt quá nhiều niềm tin vào Bitcoin vì sự bất ổn của loại tiền này. Thay vào đó, một số nhà đầu tư đã lựa chọn Ethereum, loại tiền điện tử phổ biến thứ hai thế giới.

Anh Nguyễn (Zycrypto)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.