CafeLand - Dù giá trị của Bitcoin đã và đang được khẳng định, nhưng nhiều chuyên gia không đặt quá nhiều niềm tin vào Bitcoin vì sự bất ổn của loại tiền này. Thay vào đó, một số nhà đầu tư đã lựa chọn Ethereum, loại tiền điện tử phổ biến thứ hai thế giới.

Ryan Watkins, một nhà phân tích tại công ty nghiên cứu tiền điện tử đồng thời là sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu Messari tin rằng Ethereum có thể vượt qua Bitcoin để trở thành loại tiền điện tử có giá trị nhất trong tương lai.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với Fintech Today, ông Watkins nói rằng việc chuyển hướng sang Ethereum 2.0 sẽ mang lại một số thay đổi trong chính sách tiền tệ, điều này có thể dẫn đến việc Ethereum (ETH) trở thành loại tiền điện tử hàng đầu trong tương lai.

Thực chất, chính sách tiền tệ của Bitcoin rất dễ đoán. Theo Watkins, ưu điểm lớn nhất của Bitcoin là việc nó giống như một nơi lưu trữ tài sản trong thời kỳ suy thoái. Đó là lý do vì sao nhiều người vẫn không đánh giá cao tiềm năng của Bitcoin.

“Tôi nghĩ rằng việc chuyển hướng sang Ethereum 2.0 thông qua cổ phần giống như một cách mới để gia tăng tính bảo mật cho Ethereum blockchain. Ethereum thật sự an toàn hơn Bitcoin”, ông Watkins khẳng định.

Ông cũng chỉ ra rằng chính sách tiền tệ mới do Ethereum 2.0 mang lại sẽ dẫn đến việc ETH trở thành một tài sản giảm phát do nhiều nguồn cung mã thông báo bị thiêu hủy hàng năm.

Điều này chắc chắn sẽ giúp đồng Ethereum tăng giá trị đáng kể trong tương lai. Không những vậy, nhà phân tích của Messari đã nhấn mạnh cách sự gia tăng các ứng dụng DeFi (tài chính phi tập trung) được xây dựng dựa trên Ethereum đã thúc đẩy tiện ích của blockchain trên thị trường tiền điện tử.

“Trên thực tế, Ethereum chưa được sự chấp nhận của nhiều quốc gia trên thế giới. Việc xây dựng chính sách tiền tệ riêng biệt và nền tảng giao dịch an toàn chính là cách mà Etherum khẳng định giá trị thật sự của nó”, Watkins giải thích.

Dữ liệu từ Blockchain Center cho thấy Ethereum đã vượt qua Bitcoin về số lượng Node (một điểm mà tại đó tin nhắn sẽ được tạo ra rồi truyền đi trong mạng blockchain), số lượng giao dịch và tổng phí giao dịch. Tuy nhiên, về vốn hóa thị trường, con số 200 tỷ USD của Ethereum vẫn còn cách khá xa so với mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD của Bitcoin.

Hiện tại, Bitcoin đang được giao dịch ở mức 59.063 USD/BTC, qua đó ghi nhận mức giảm nhẹ 0,67% trong 24 giờ qua. Trong khi đó, Ethereum được giao dịch ở mức 1.826/ETH, cho thấy mức tăng trưởng 0,15% trong vòng 24 giờ và mức tăng 3,84% trong tuần qua.

Chủ đề: Tiền kỹ thuật số,
  • Tiền ảo, hệ lụy thật

    Tiền ảo, hệ lụy thật

    Các chuyên gia cho rằng việc chậm ban hành khung pháp lý để quản lý tiền ảo sẽ càng làm gia tăng nguy cơ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trong thời gian tới

  • Vai trò của Bitcoin trên thị trường tài chính sẽ vượt qua vàng trong tương lai

    Vai trò của Bitcoin trên thị trường tài chính sẽ vượt qua vàng trong tương lai

    CafeLand - Bitcoin hiện là một trong những tài sản được ưa chuộng nhất bởi các nhà đầu tư. Thậm chí, nhiều người cho rằng Bitcoin sẽ sớm vượt qua vàng để trở thành tài sản cốt lõi trong tương lai.

  • 4 bài học về đầu tư tài chính trong năm 2020

    4 bài học về đầu tư tài chính trong năm 2020

    CafeLand - Sự suy thoái của nền kinh tế trong năm 2020 là điều đáng sợ, nhưng chúng là một phần bình thường của chu kỳ kinh tế. Việc dự đoán những gì sẽ xảy ra tiếp theo chính là nhiệm vụ quan trọng đối với các chuyên gia kinh tế trong năm nay.

Anh Nguyễn (Finance Yahoo)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tiền ảo Bitcoin không phải tiền thanh toán hợp pháp tại Việt Nam

    Tiền ảo Bitcoin không phải tiền thanh toán hợp pháp tại Việt Nam

    Tiền ảo Bitcoin, các loại giống như tiền ảo để không phải tiền pháp quy, không phải tiền điện tử và càng không phải tiền thanh toán hợp pháp tại Việt Nam hiện nay.

  • Tương lai thuộc về tiền kỹ thuật số

    Tương lai thuộc về tiền kỹ thuật số

    Bahamas có ‘Sand Dollar’, Thụy Điển đang phát triển e-krona và Trung Quốc đang thí điểm e-NDT. Theo một chuyên gia hàng đầu về tiền tệ, tiền kỹ thuật số của các ngân hàng trung ương (CBDC) có thể tạo ra cuộc cách mạng đối với việc hoạch định chính sá...

  • Bước đi phù hợp cho tiền kỹ thuật số Việt Nam

    Bước đi phù hợp cho tiền kỹ thuật số Việt Nam

    Đồng tiền kỹ thuật số dựa trên công nghệ blockchain là một xu thế, mang lại nhiều lợi ích lớn, mở ra các dịch vụ thông minh, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Vì thế, Việt Nam cũng cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng, thận trọng với bước đi phù hợp ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.