CafeLand – Sau khi được nguồn vốn đầu tư từ SwanCity, chủ đầu tư có tiềm lực tài chính và tầm nhìn chiến lược, dự án Đông Sài Gòn nay đang dần lột xác.

Nằm trên trục đường chính Tôn Đức Thắng, vị trí cửa ngõ ra vào đô thị Nhơn Trạch, dự án Đông Sài Gòn trước đây do Công ty cổ phần đầu tư Nhơn Trạch (liên doanh giữa Công ty TNHH MTV Tín Nghĩa và Công ty Cao su công nghiệp Đồng Nai) làm chủ đầu tư.

.

Dự án này từng gây chú ý khi có quy mô 940 hécta và vốn đầu tư lên đến 6 tỉ USD. Nhưng sau khi triển khai hạ tầng, Đông Sài Gòn bị “đóng băng” suốt nhiều năm. Năm 2016, sau khi có sự nhập cuộc của SwanCity, dự án này đã được đổi tên là Swan Park hay Dong Sai Gon New City.

.

Hạ tầng của dự án này đã được chủ đầu tư xây dựng bài bản.

.

Hiện nay, nhiều phân khu bên trong dự án đã được khởi công xây dựng. Theo thông tin từ môi giới, giá đất tại dự án này dao động trung bình khoảng 25 triệu/m2

Theo những thông tin giới thiệu từ SwanCity, chủ đầu tư này sẽ xây dựng dự án khu đô thị Swan Park với định hướng trở thành thành phố thông minh và xanh tại Việt Nam mang đầy đủ các tiện nghi, tiện ích đẳng cấp quốc tế với quy mô dân số lên đến 150.000 người.

SwanCity còn có tới bảy phân khu khác nhau bao gồm The Garden Town, The Oasis Town, The Lagoon Town, The Loch Town, The Orchard Town, The Eden Town và The Lake Town. Đi cùng với đó là Phố Tài chính, Trung tâm Hành chính, Đại lộ Thương mại, Công viên Đa sắc màu, Công viên Thể thao, Kinh đô Giải trí, Công viên Hồ Thiên Nga và Vành Đai Xanh xung quanh.

Sau nhiều năm ảm đạm, những dự tín hiệu lạc quan của dự án Đông Sài Gòn được xem là dấu hiệu cho sự khởi sắc trở lại của thị trường bất động sản Nhơn Trạch.

Nhiều cảnh quan bên trong dự án được công nhân chăm chút

Các tiện ích vui chơi cũng đã được xây dựng

Khu nhà điều hành được xây dựng bên trong dự án. Bên cạnh Đông Sài Gòn, SwanCity hiện cũng đầu tư vào dự án Đại Phước Lotus Nhơn Trạch đổi tên thành Swan Bay.


Theo các chuyên gia bất động sản, Nhơn Trạch có lợi thế lớn về bất động sản nhờ có vị trí liền kề TP.HCM và kết nối ra các đô thị như Biên Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi đây cũng tập trung nhiều khu công nghiệp quy mô.

Điểm nghẽn lớn nhất của Nhơn Trạch hiện nay là hạ tầng kết nối. Hai dự án quan trọng được xem là chìa khóa cho bất động sản Nhơn Trạch là cầu Cát Lái nối quận 2 (TP.HCM) với Nhơn Trạch và dự án sân bay quốc tế Long Thành.

Đông Sài Gòn từng được nhiều nhà đầu tư lựa chọn để đón đầu xu hướng khi hạ tầng được xây dựng. Thế nhưng, các dự án này chậm trễ tiến độ đã khiến cho Đông Sài Gòn nói riêng và bất động sản Nhơn Trạch nói chung bị “đứng bánh” suốt thời gian dài.

Hiện nay, quỹ đất TP.HCM cạn kiệt, xu hướng dạt ra vùng ven của các nhà đầu tư đã tạo điều kiện cho những thị trường như Nhơn Trạch được hâm nóng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, bất động sản Nhơn Trạch không phải là cuộc chơi ngày một ngày hai mà cần những tầm nhìn dài hơi và nguồn tài chính vững mạnh.

  • Đánh thức bất động sản Nhơn Trạch được không?

    Đánh thức bất động sản Nhơn Trạch được không?

    CafeLand – Những dự án hạ tầng nổi bật như sân bay quốc tế Long Thành hay cầu Cát Lái đang dự kiến xây dựng hứa hẹn sẽ là động lực đánh thức tiềm năng bất động sản của thành phố mới Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.