Sơ đồ tuyến Vành đai 4 Thủ đô.
Mới đây, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã có buổi làm việc với Thường trực các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh về triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.
Cổng TTĐT chính phủ dẫn lời Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh, cho biết tiến độ giải phóng mặt bằng sẽ hoàn thành 70% trong tháng 6/2023, phấn đấu hoàn thành xong công tác quan trọng này trong tháng 12/2023.
Nếu công tác GPMB diễn ra thuận lơi, đúng tiến độ, công trình sẽ tiến tới thi công hà hoàn thành trong 36 tháng. Chủ tịch TP. Hà Nội nhấn mạnh nếu chậm 1,2 tháng là sẽ chậm tiến độ cả dự án vậy nên các địa phương phải chú trọng vào công tác GPMB.
UBND TP. Hà Nội đề nghị Kiểm toán Nhà nước đưa vào kế hoạch và thực hiện kiểm toán Dự án đầu tư song song với tiến độ triển khai xây dựng công trình trong phạm vi cả 3 tỉnh. Dự án dự kiến cần triển khai nhiều thủ tục với nhiều cơ chế chính sách đặc biệt.
Trong tuần tới, Kế hoạch triển khai thực hiện dự án đường Vành đai 4 sẽ được ban hành.
Phía Bắc Ninh sẽ kiện toàn Ban chỉ đạo, ban hành kế hoạch và mốc thời gian thống nhất với các địa phương để triển khai dự án.
Tỉnh Hưng Yên đề nghị TP. Hà Nội nghiên cứu cắm mốc giải phóng mặt bằng toàn tuyến sau đó bàn giao cho các địa phương thực hiện tạo đồng bộ trên cả tuyến.
Hưng Yên đưa ra ý kiến về đưa ra phương án tuyến do tư vấn đề xuất. Theo đó việc tuyến đường đi vào khu công nghiệp Phố Nối A sẽ gây thiệt hại rất nặng nề, dẫn đến việc phá vỡ quy hoạch khu công nghiệp của tỉnh. Hưng Yên đề xuất địch chuyển luồng tuyến theo hướng Tây, đi qua xã Đình Dù.
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cũng đề xuất xây dựng nút giao kết nối đường Vành dai 4 với đường di sản của tỉnh nhằm tăng khả năng kết nối, phát triển các khu đô thị vệ tinh, hỗ trợ việc giãn dân số trong tương lai của cả Hưng Yên và Hà Nội.
Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 – vùng Thủ đô Hà Nội với tổng mức đầu tư 85.813 tỉ đồng có chiều dài 112,8 km (gồm 103,1 km đường vành đai 4 và 9,7km tuyến nối cao tốc theo hướng cao tốc Nội Bài – Hạ Long), được chia thành 7 dự án thành phần vận hành độc lập và triển khai theo hình thứ đầu tư công kết hợp đầu tư PPP.
Dự án sẽ đi qua địa phận 3 tỉnh thành: Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh. Xét về tiến độ, dự án sẽ được thực hiện từ năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2026 và đưa vào khai thác từ năm 2027.
-
Hà Nội lập chỉ giới đỏ đường Vành đai 4
Tuyến đường Vành đai 4 với mức đầu tư 65.000 tỷ được triển khai tổ chức lập hồ sơ chỉ giới đường đỏ trên địa bàn thành phố chia làm 4 đoạn.







-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu rà soát toàn bộ các dự án chậm tiến độ, hạn trước 31/7
Tại Phiên họp thứ 6 của Ban Chỉ đạo phòng, chống lãng phí và Phiên họp thứ 8 của Tổ công tác đặc biệt của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh trực tiếp chỉ đạo, yêu cầu rà soát toàn bộ các dự án “mắc kẹt” trước ngày 31/7 để tháo gỡ kịp thờ...
-
Điều chỉnh công suất khai thác sân bay Gia Bình, sân bay Nội Bài
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất giảm công suất Nội Bài, tăng quy mô sân bay Gia Bình lên 30 triệu khách/năm trong giai đoạn 2021-2030, do 2 sân bay này nằm gần vùng trời, chỉ cách nhau khoảng 43km.
-
Doanh nghiệp đường sắt cao tốc của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vốn lên 15.000 tỷ đồng
VinSpeed - doanh nghiệp đường sắt cao tốc của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa tăng vốn điều lệ từ 6.000 tỷ đồng lên 15.000 tỷ đồng.