Giá vàng trong nước sáng 9/9 quay đầu giảm khá mạnh theo thế giới và sự suy yếu của đồng USD. Giao dịch khá ảm đạm cho dù giá vẫn đang ở mức cao ngất ngưởng.

“Vàng sáng nay giảm và có thể còn giảm tiếp. Giao dịch buồn tẻ giống như hôm qua, khác hẳn so với sự sôi động trong 2 phiên đầu tuần và cuối tuần trước”, đại diện một tiệm vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết. Theo đại diện này, giá vàng mở đầu giờ sáng đã giảm so với chiều qua và chỉ khoảng 1 tiếng sau đó giảm thêm 40.000 đồng/lượng.

Còn về giao dịch, theo đại diện này, thị trường ảm đạm hơn khá nhiều, chỉ bằng khoảng 30% so với các phiên giao dịch sôi động đầu tuần này và cuối tuần trước.

“Từ sáng tới giờ chỉ có khách mua bán lẻ, số lượng ít. Giá vàng vẫn cao, đặc biệt hôm qua, giá ở mức cao kỷ lục nhưng lượng vàng bán giá không nhiều như mấy phiên giá thấp hơn trước đó. Không nhập, nên lượng vàng trong dân giờ cũng ít. Giá lên nhưng nhiều người nắm giữ vàng vẫn không muốn bán ra”.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 9/9, hầu hết các tiệm vàng lớn tại Hà Nội đều niêm yết giá vàng giảm khoảng 20.000 đồng/lượng.

Tới 9h, vàng giảm thêm và nâng tổng mức giảm so với chiều qua lên khoảng 50.000-60.000 đồng/lượng.

Cụ thể, tới 9h sáng 9/9, vàng SJC của Phú Quý được niêm yết ở mức 29,38 triệu đồng/lượng (mua) 29,44 triệu đồng/lượng (bán), so với mức 29,44 và 29,49 triệu đồng/lượng vào lúc 17h chiều 8/9.

Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ được giao dịch ở mức 29,38 và 29,43 triệu đồng/lượng, so với mức 29,43 và 29,48 triệu đồng/lượng lúc 8h sáng.

Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được giao dịch ở mức gần tương tự.

Tại TP.HCM, giá vàng SJC còn đứng ở mức thấp hơn là 29,39 và 28,43 triệu đồng/lượng.

Trước đó, vàng đã lập kỷ lục cao mọi thời đại là 29,3 triệu đồng/lượng (giá doanh nghiệp bán ra) trong tháng 11/2009. Tuy nhiên, mức giá này đã bị phá vỡ vào cuối giờ chiều qua. Giá chốt phiên giao dịch ngày 8/9/2010 nằm ở mức 29,49 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước quay đầu giá giá theo thế giới trong bối cảnh áp lực chốt lời gia tăng khi giá lên gần mức cao kỷ lục mọi thời đại ghi nhận hồi cuối tháng 6/2010 là 1.270,6 USD/ounce.

Mặc dù giảm, nhưng nhiều chuyên gia dự báo xu hướng tăng còn tiếp diễn và vàng có thể phá mức kỷ lục nói trên.

  • Vay vàng kinh doanh, rủi ro "đánh" xuống

    Vay vàng kinh doanh, rủi ro "đánh" xuống

    Trước sự biến động mạnh của giá vàng trong thời gian gần đây, các NĐT kinh doanh vàng vật chất có xu hướng vay vàng của ngân hàng để kinh doanh, với kỳ vọng kiếm lợi nhuận cao.

  • Dấu hợp chuẩn cho vàng trang sức

    Dấu hợp chuẩn cho vàng trang sức

    Để khắc phục tình trạng gian lận tuổi vàng và vàng giả trên thị trường hiện nay, Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam vừa có văn bản gửi hơn 100 DN thành viên thực hiện nghiêm túc nguyên tắc “Hãy bán đúng chất lượng vàng”.

  • Giá vàng, USD vẫn bám trụ ở mức cao

    Giá vàng, USD vẫn bám trụ ở mức cao

    Giá vàng trong nước sáng đầu tuần (6/9) bám trụ ở mức 29,25 triệu đồng/lượng, sau khi đã thiết lập mức kỷ lục trên 29,30 triệu đồng/lượng vào hôm 3/9.

Cafeland.vn - Theo Vietnamnet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland