CafeLand - Các công ty đang đối mặt với một tình huống khó xử: Khi nào và làm thế nào để nhân viên có thể quay trở lại văn phòng làm việc?.

Nhiều giám đốc điều hành của các công ty bất động sản thương mại tin rằng bên cạnh việc áp dụng các ứng dụng công nghệ làm sạch không khí, môi trường làm việc cũng cần được cải thiên để khuyến khích các nhân viên quay trở lại làm việc.

Coen van Oostrom, giám đốc điều hành của công ty bất động sản Edge cho biết: “Về cơ bản, bạn phải chỉ ra điểm thu hút mà chỉ có làm việc tại văn phòng mới có thể đem lại”.

“Chúng tôi tin rằng đây là thời điểm để kết thúc văn hóa làm việc đã cũ, bạn có thể làm việc ở mọi nơi trong văn phòng. Đó sẽ là nơi mà bạn có thể gặp gỡ mọi người, xây dựng văn hóa làm việc độc đáo và học hỏi từ những người khác trong công ty. Tuy nhiên, để làm được như vậy đòi hỏi phải có một môi trường làm việc tốt”, ông van Oostrom nói thêm.

Ông cũng đưa ra gợi ý rằng các thiết kế như cầu thang bộ có thể được xây dựng thêm để mọi người có thể tránh sự đông đúc và chặt chội trong thang máy.

Văn phòng làm việc nên được coi là một câu lạc bộ mà tất cả mọi người đều muốn đến. “Nếu bây giờ ai đó nhận được tin nhắn rằng: “Bạn có thể làm việc ở nhà mãi mãi”, thì tôi tin rằng trong vòng 5 đến 10 năm nữa, rất có thể người đó sẽ mất việc. Trí tuệ nhân tạo sẽ làm thay công việc của họ. Nếu bạn chỉ là một nhân viên bình thường, điều đó thật sự khó khăn”, ông van Oostrom nhận xét.

Theo dữ liệu từ ngân hàng Wells Fargo, chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, giá trị của các loại hình bất động sản thương mại đã giảm tới 27% trong năm nay.

“Các khách sạn, đại lý bán lẻ hay đều đang đối mặt với rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, như chúng ta đã biết, tỷ lệ diện tích văn phòng bị bỏ trống đang rất cao”, người đại diện của ngân hàng cho biết. Các doanh nghiệp có thể tiết kiệm tiền bằng cách giảm bớt diện tích văn phòng làm việc cần thuê, nhưng những gì mà họ giữ lại sẽ có chất lượng cao hơn.

Không chỉ có không gian văn phòng được cải cách và tân trang lại, những ngôi nhà cũng được nhiều người thiết kế để biến chúng trở thành những “văn phòng cá nhân”. Tuy nhiên, chắc chắn ý nghĩa của những “văn phòng cá nhân” này hoàn toàn khác với các văn phòng làm việc thông thường. Vì vậy, thật khó để thay thế sự tồn tại của các văn phòng làm việc cho dù dưới bất kỳ hình thức nào.

Chủ đề: Văn phòng cho thuê,
  • Thị trường văn phòng sẽ tăng trở lại vào năm 2025

    Thị trường văn phòng sẽ tăng trở lại vào năm 2025

    CafeLand - Làm việc tại nhà đã trở thành điều quen thuộc đối với hầu hết các công ty trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Theo dự báo của công ty bất động sản toàn cầu Cushman & Wakefield, có thể phải mất 5 năm nữa để mọi người có thể quay trở lại văn phòng làm việc như trước thời khi đại dịch bùng phát.

  • Nhu cầu về văn phòng trên toàn cầu có thể giảm đến 20% sau đại dịch

    Nhu cầu về văn phòng trên toàn cầu có thể giảm đến 20% sau đại dịch

    CafeLand - Trong một báo cáo đặc biệt được công bố vào ngày 22/09, các nhà phân tích cổ phiếu của Barclays Capital là Ryan Preclaw tại New York và Paul May tại London cho biết, làm việc tại nhà có thể làm giảm nhu cầu về không gian văn phòng từ 10-20% trong thế giới hậu đại dịch.

  • Covid-19 buộc chủ nhà phải ưu đãi khách thuê

    Covid-19 buộc chủ nhà phải ưu đãi khách thuê

    CafeLand - Hỗ trợ chi phí trang trí văn phòng là những ưu đãi mà giới chủ các tòa nhà cao ốc văn phòng đưa ra nhằm giữ chân khách thuê cũ và thu hút khách hàng mới.

Anh Nguyễn (Cnbc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.