CafeLand - Hỗ trợ chi phí trang trí văn phòng là những ưu đãi mà giới chủ các tòa nhà cao ốc văn phòng đưa ra nhằm giữ chân khách thuê cũ và thu hút khách hàng mới.

Miễn phí tiền thuê, hỗ trợ chi phí trang trí văn phòng là những ưu đãi mà giới chủ các tòa nhà cao ốc văn phòng đưa ra nhằm giữ chân khách thuê cũ và thu hút khách hàng mới trong bối cảnh hoạt động cho thuê đang chậm lại do đại dịch Covid-19.

Trong một báo cáo vừa công bố, CBRE cho biết các ưu đãi này được thể hiện rõ trong quý 2 vừa qua khi giá thuê văn phòng giảm đã 6,6% so với cùng kỳ năm trước tại 15 thị trường lớn nhất nước Mỹ.

Giá thuê thực tế có tính đến các khoản ưu đãi về tài chính (khoảng thời gian mà người thuê không phải trả tiền thuê, các khoản đóng góp xây dựng không gian cho người thuê) sẽ được trừ vào giá thuê theo hợp đồng.

CBRE cho biết các chủ sở hữu tòa nhà văn phòng đã miễn phí tiền thuê và hỗ trợ chi phí trang trí văn phòng cho những khách thuê lớn nhằm giữ chân khách thuê. Khoảng thời gian miễn phí tiền thuê trong quý 2 lên tới 10 tháng.

Chủ nhà cung cấp cho người thuê những khoản trợ cấp này để xây dựng không gian mới dành cho nhu cầu cá nhân của họ.

"Nhìn chung, hoạt động cho thuê văn phòng của Mỹ đã giảm khoảng 43% trong quý 2 so với năm ngoái. Vì vậy, các chủ sở hữu tòa nhà cần đưa ra các ưu đãi nhằm giảm bớt gánh nặng cho người thuê trong giai đoạn khó khăn này.”

Whitley Collins, Chủ tịch toàn cầu về Dịch vụ Tư vấn & Giao dịch của CBRE cho rằng điều này có nghĩa là khách thuê văn phòng có thể tìm thấy một số điều khoản có lợi ở nhiều thị trường, ít nhất là cho đến khi kinh tế Mỹ dần phục hồi.

Diệu Linh (theo Global Property World)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.