CafeLand – Là loại gỗ tự nhiên nhập khẩu chất lượng cao với vẻ đẹp thẩm mỹ cùng nhiều ưu điểm, giá thành hợp lý, đồ nội thất làm từ gỗ Tần bì được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn.

Gỗ tần bì là gì?

Gỗ tần bì hay còn gọi là gỗ Ash, là loại gỗ tự nhiên nhập khẩu thuộc nhóm gỗ có chất lượng cao với màu sắc, đường vân tinh tế được sử dụng phổ biến trong trang trí, thiết kế nội thất.

Gỗ Tần bì

Cây gỗ Tần bì thường phát triển ở các khu vực có khí hậu lạnh như Đông Âu, Bắc Mỹ. Hiện nay có khá nhiều loại gỗ tần bì khác nhau như:

Gỗ Tần bì là gì?

- Tần bì trắng (White Ash): phân bố tại các cánh rừng khu vực Đông Bắc Mỹ

- Tần bì Tamo (Tamo Ash): phân bố chủ yếu ở khu vực Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản,…)

- Tần bì bí ngô (Pumpkin Ash): phân bố chủ yếu tạo Đông Bắc Mỹ

- Tần bì đen (Black Ash): phân bố chủ yếu tại Đông Bắc Hoa Kỳ và Đông Canada

- Oregon Ash: phân bố chủ yếu ở Tây Bắc Mỹ

- Green Ash: phân bố chủ yếu tại Bắc Mỹ (Trung, Đông)

- European Ash: phân bố chủ yếu ở Châu Âu và Tây Nam Á

Đặc điểm gỗ tần bì

Đặc điểm gỗ Tần bì

- Gỗ tần bì là một trong những loại gỗ nhập khẩu bán chạy nhất trên thị trường nội thất gỗ của Việt Nam, đây là loại gỗ đã và đang mang đến những giá trị sử dụng tuyệt vời cho các khách hàng. Gỗ có tên khoa học Fraxinus, phát triển chủ yếu ở các vùng có khí hậu lạnh như châu Âu và châu Mỹ, ngoài ra còn có các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản...

- Là loại gỗ tự nhiên nhập khẩu được ưa chuộng trong lĩnh vực chế tác đồ nội thất, gỗ tần bì có khá nhiều loại. Tùy theo cách phân loại mà sẽ có những tên gọi khác nhau như phân theo chất lượng, chủng loại hoặc xuất xứ của cây gỗ.

- Đặc điểm chung của gỗ tần bì là vân gỗ thẳng, mặt gỗ thô đều, thịt gỗ chắc, có màu nhạt đến trắng, tâm gỗ có màu đa dạng tùy theo loại. Gỗ tần bì được xếp vào nhóm IV, là nhóm gỗ có chất lượng tương đối cao, mang lại giá trị kinh tế..

Gỗ Tần bì

Ưu điểm của gỗ tần bì

- Gỗ tần bì là loại gỗ có khả năng chịu lực tổng thể lớn, tỉ lệ thuận với trọng lượng của gỗ, gỗ có trọng lượng càng lớn thì khả năng chịu lực càng cao. Đồng thời gỗ cũng khả năng chịu va chạm tốt nên sản phẩm có thể giữ được thiết kế trong các điều kiện sử dụng khắc nghiệt và rất được ưa chuộng trong việc sản xuất các đồ dùng nội thất cần chịu lực và cường độ va chạm lớn.

- Gỗ dễ uốn cong bằng hơi nước, độ bám đinh ốc và keo dán tốt nên dễ dàng chế tác thành các sản phẩm có kiểu dáng độc đáo và yêu cầu kỹ thuật cao. Gỗ tương đối dễ khô, gỗ ít bị biến dạng khi sấy đảm bảo hiệu quả sử dụng cao.

- Màu sáng nổi bật, gỗ tần bì dễ thiết kế thành các món đồ nội thất cho nhiều loại nhà, nhất là xu hướng nhà có diện tích hẹp như căn hộ chung cư.

- Gỗ tần bì có giá cả gỗ nguyên khối khá phải chăng so với phần lớn các loại gỗ tự nhiên khác, do đó gỗ có thể phục vụ có các tầng lớp khách hàng với các điều kiện tài chính khác nhau.

Nhược điểm của gỗ tần bì

- Tâm gỗ tần bì chống mối mọt kém, do đó gỗ rất dễ bị tấn công bởi mối mọt và các yếu tố môi trường bên ngoài. Vì vậy, gỗ cần phải xử lý kỹ lưỡng trước khi đưa vào sản xuất, chế tác nội thất để tránh bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.

- Dát gỗ cũng rất dễ thấm chất bảo quản làm mất đi màu sắc tự nhiên của gỗ.

Phân biệt gỗ Tần bì và gỗ Sồi

Gỗ Tần bì và gỗ Sồi có vẻ ngoài khó nhận biết, bạn có thể dựa vào những đặc điểm dưới đây để phân biệt hai loại gỗ này:

- Màu sắc: Gỗ sồi có 2 loại chủ yếu đó là gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ. Trong đó gỗ sồi trắng có màu sắc gần giống với gỗ tần bì và gỗ sồi đỏ thì màu đậm hơn tần bì.

- Vân gỗ, tom gỗ: Tom gỗ là những ống nhỏ lăn tăn bé xíu có thể nhìn thấy trên bề mặt các tấm gỗ bình thường. Trên gỗ sồi có rất nhiều tom gỗ còn gỗ tần bì thì không có.

- Tính chất vật lý: Gỗ tần bì dễ dàng đóng đinh, vít, chịu nén tốt hơn và chống mối mọt tốt hơn. Gỗ sồi lâu khô, dễ cong vênh khi phơi khô, dễ bị uốn cong với hơi nước. Trong khi đó, gỗ tần bì dễ khô, ít bị biến dạng khi đã sấy đạt tiêu chuẩn.

Ứng dụng gỗ tần bì

Gỗ Tần bì ở thị trường Việt Nam chủ yếu là gỗ tự nhiên nhập khẩu từ Mỹ, Nga với vẻ đẹp thẩm mỹ, giá thành không quá cao nên đồ nội thất làm từ gỗ này được nhiều gia đình lựa chọn.

Ứng dụng gỗ Tần bì

Sàn gỗ Tần bì: mang lại vẻ đẹp tự nhiên, thích hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

Giường ngủ bằng gỗ Tần bì

Giường ngủ bằng gỗ Tần bì: với họa tiết trang trí tinh tế màu sắc bắt mắt, mang lại sự sang trọng và luôn bền đẹp với thời gian.

Tủ quần áo gỗ Tần bì

Tủ quần áo gỗ Tần bì.

Tủ bếp gỗ tần bì

Tủ bếp gỗ tần bì: Với ưu điểm chịu được độ ẩm, ít bị cong vênh, gỗ Tần bì làm tủ bếp với những tấm lớn tạo không gian lưu trữ, mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho căn bếp.

Gỗ Tần bì được dùng là thành tay nắm, trụ đề ba và mặt bậc cầu thang

Gỗ Tần bì được dùng là thành tay nắm, trụ đề ba và mặt bậc cầu thang.

  • Gỗ Cẩm Lai và ứng dụng trong đời sống

    Gỗ Cẩm Lai và ứng dụng trong đời sống

    CafeLand – Với nhiều ưu điểm về độ bền, tính thẩm mỹ, mang lại giá trị cao và tạo không gian sống sang trọng, đồ nội thất bằng gỗ Cẩm Lai được nhiều người lựa chọn. Vậy gỗ Cẩm Lai là gì và ứng dụng ra sao?

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.