CafeLand – Gỗ công nghiệp MDF được sử dụng phổ biến trong sản xuất đồ nội thất gia đình, văn phòng với nhiều ưu điểm, giúp tiết kiệm chi phí, thi công đơn giản mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ,...

Gỗ MDF là gì?

Gỗ MDF là gì? Gỗ MDF là viết tắt của Medium Density Fiberboard tức là ván sợi mật độ trung bình. Đây là một loại gỗ công nghiệp có thành phần gồm sợi gỗ, chất kết dính, chất chống mối mọt, nấm mốc, bột độn vô cơ,… Chúng được trộn đều với nhau sau đó ép dưới nhiệt độ và áp suất cao thành ván gỗ MDF.

Thông thường, gỗ MDF được chia làm 3 loại chính gồm:

- Gỗ MDF thường: được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất với thời gian thi công nhanh chóng nhưng loại này dễ bị phồng ở những nơi ẩm thấp.

Gỗ MDF là gì

- Gỗ MDF chống ẩm với phần lõi màu xanh, thích hợp với những nơi có điều kiện không khí ẩm ướt.

- Gỗ ván MDF chống cháy: có phần lõi màu đỏ với khả năng chống cháy nên thường được sử dụng ở những văn phòng, chung cư…

Đặc điểm gỗ MDF

Ván gỗ MDF có màu vàng nâu đặc trưng, bề mặt phẳng nhẵn, dễ dàng sơn lên bề mặt hoặc dán các vật liệu bề mặt khác lên như Laminate, Melamin, Veneer tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cao.

Đặc điểm gỗ MDF

Được sản xuất trên công nghệ hiện đại, loại gỗ này không bị cong vênh, co ngót hay mối mọt. Chúng được sản xuất với số lượng nhiều và đồng đều… Gỗ MDF có bề mặt rộng nên tiện lợi cho việc thiết kế và sản xuất những món đồ có kích thước lớn mà không phải chắp nối như gỗ tự nhiên.

Tuy nhiên, gỗ MDF có khả năng chịu nước kém và có độ dày hạn chế và bạn không thể chạm trổ hoa văn, họa tiết như trên gỗ tự nhiên.

Ứng dụng của gỗ MDF

Gỗ MDF được sử dụng nhiều để sản xuất nội thất như trong sản xuất bàn, giường ngủ, tủ quần áo, nội thất gia đình, nội thất văn phòng với giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên mà vẫn bền đẹp.

Ứng dụng của gỗ MDF

Giường ngủ từ gỗ MDF phù hợp với nhiều phong cách thiết kế từ truyền thống đến hiện đại, mang lại không gian tinh tế cho nhà bạn.

Các loại tủ gỗ MDF

Các loại tủ gỗ MDF thường đa dạng về kiểu dáng cũng như màu sắcm thiết kế tủ đơn giản, không nhiều chi tiết chạm trổ. Chất liệu gỗ MDF cứng, nên các sản phẩm có độ bền cao.

Bàn gỗ MDF

Bàn gỗ MDF được phủ các vật liệu bề mặt như melamine, laminate hay khung bàn sắt giúp gia tăng tính thẩm mỹ, kéo dài thời gian sử dụng cho sản phẩm.

Gỗ MDF làm bàn

Gỗ MDF trong nội thất văn phòng.

Gỗ MDF trong nội thất văn phòng

  • Gỗ Melamine là gì và ứng dụng ra sao?

    Gỗ Melamine là gì và ứng dụng ra sao?

    CafeLand – Vật liệu bề mặt melamine được sử dụng nhiều trong nội thất gia đình, văn phòng với nhiều ưu điểm vượt trội về tính thẩm mỹ, độ bền đẹp, tính ứng dụng cao. Vậy gỗ melamine là gì?

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.