CafeLand – Vật liệu bề mặt melamine được sử dụng nhiều trong nội thất gia đình, văn phòng với nhiều ưu điểm vượt trội về tính thẩm mỹ, độ bền đẹp, tính ứng dụng cao. Vậy gỗ melamine là gì?

Melamine là gì?

Melamine là gì? là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Melamine là một loại vật liệu bề mặt, còn được gọi là giấy melamine hay tấm phủ melamine.

Melamine là gì

Đây là một bazơ hợp chất hữu cơ, ít tan trong nước. Vật liệu bề mặt này được phủ trên cốt gỗ làm tăng độ bền cho sản phẩm, chống cháy, chống thấm nước và tạo bề mặt đẹp cho sản phẩm.

Gỗ Melamine là gì

Cốt gỗ là lõi bên trong bề mặt melamin, gồm 2 nhóm chính là MFC và MDF. Gỗ MFC là ván gỗ dăm được làm từ các loại gỗ vụn, nhánh cây… cho vào máy đập nhỏ ra, rồi ép lại thành các tấm rồi được phủ lên một lớp melamin bảo vệ. Còn MDF là các cây gỗ được đưa vào máy nghiền nát ra như bột rồi gia công ép lại thành tấm.

Đặc điểm của gỗ Melamine

- Loại gỗ được phủ melamine được sản xuất trên dây chuyền hiện đại có độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt.

- Chất gỗ công nghiệp được tạo thành tự bột gỗ, các chất phụ gia và keo công nghiệp nên tránh được tình trạng mối mọt, cong vênh

- Gỗ được phủ melamin có tính thẩm mỹ cao, bền màu vân gỗ tự nhiên đẹp

- Có tính ứng dụng cao, sử dụng với nhiều đồ nội thất…

Ứng dụng gỗ Melamine

Ứng dụng gỗ Melamine

Gỗ melamine làm tủ bếp: Thường dùng ván dăn phủ melamine chống ẩm có màu sắc tự nhiên, vân gỗ đẹp, có khả năng chống ẩm cao, chống trầy xước, nhẹ để làm tủ bếp.

Giường gỗ melamine

Giường gỗ melamine có nhiều thiết kế từ cổ điển đến hiện đại với màu sắc thanh lịch, tinh tế bạn có thể lựa chọn cho phù hợp không gian sống của nhà mình.

Tủ hồ sơ bằng gỗ công nghiệp melamine

Tủ hồ sơ bằng gỗ công nghiệp melamine có màu sắc đa dạng, tính thẩm mỹ cao.

Cửa gỗ melamine

Cửa gỗ melamine với ưu điểm nhẹ, bền đẹp được sử dụng nhiều, nhất là ở các tòa nhà cao tầng tạo sự sang trọng và giúp giảm tải cho công trình.

Chủ đề: Gỗ công nghiệp,
  • Laminate là gì? Ưu điểm và ứng dụng ra sao?

    Laminate là gì? Ưu điểm và ứng dụng ra sao?

    CafeLand – Vật liệu bề mặt gỗ công nghiệp Laminate thích hợp không gian kiến trúc hiện đại, tạo nét sang trọng trong thiết kế nội thất gỗ là xu hướng được nhiều người ưa thích.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.