CafeLand – Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về độ bền, tính thẩm mỹ, gỗ tự nhiên được sử dụng nhiều trong thiết kế các đồ nội thất, phù hợp với nhiều không gian sống.

Gỗ tự nhiên là gì?

Gỗ tự nhiên là loại gỗ được khai thác trực tiếp trong những khu rừng nguyên sinh, rừng tự nhiên hay từ rừng trồng lấy gỗ, lấy nhựa, lấy tinh dầu hoặc lấy quả mà thân cứng chắc. Loại gỗ này được đưa vào sản xuất đồ nội thất mà không cần phải qua công đoạn chế biến gỗ thành vật liệu khác.

Những món đồ nội thất được làm từ gỗ tự nhiên rất đẹp và bền, nên rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, giá thành gỗ tự nhiên đắt hơn so với gỗ công nghiệp.

Gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên có những nét đặc trưng riêng như hình dạng vân gỗ độc đáo với màu sắc khác nhau tùy thuộc vào khu vực sinh trưởng và khu vực địa lý.

Ưu điểm của gỗ tự nhiên

- Bền theo thời gian: Gỗ tự nhiên có độ bền rất cao, một số loại gỗ có giá trị tăng theo thời gian sử dụng gỗ.

Ưu điểm của gỗ tự nhiên

- Tốt cho sức khỏe: gỗ tự nhiên từ thu hoạch đến sản xuất và cắt xẻ trực tiếp từ thân cây gỗ tự nhiên nên thân thiện với người dùng. Trong quá trình sản xuất thành sản phẩm không sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào nên gỗ giữ được màu sắc tự nhiên rất an toàn với sức khỏe người sử dụng.

- Mang tính thẩm mỹ cao: với những đường vân gỗ đẹp mắt, màu sắc tự nhiên nên chế tạo được những đồ nội thất có họa tiết, hoa văn kết cấu mang tính mỹ thuật. Những sản phẩm từ gỗ tự nhiên thích hợp với những phong cách thiết kế cổ điển, tân cổ điển sang trọng.

Gỗ tự nhiên là gì

- Bền với nước: gỗ tự nhiên có ưu điểm nổi bật là có độ bền cao khi tiếp xúc trực tiếp với nước, nhưng sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên không thấm nước, không cong vênh, không giãn nở hay biến dạng khi tiếp xúc với nước, nhưng trước khi làm sản phẩm được tẩm sấy, sơn bả kỹ lưỡng để không bị hở mộng.

- Chắc chắn: tất cả các loại gỗ tự nhiên đều có sự chắc chắn hơn so với các loại gỗ công nghiệp.

Ưu điểm gỗ tự nhiên ít người biết

Nhược điển của gỗ tự nhiên

- Gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, nên hầu hết các loại gỗ tự nhiên hiện này đều được nhập khẩu dẫn đến giá gỗ khá cao. Các sản phẩm từ gỗ tự nhiên thường được làm thủ công, không như gỗ công nghiệp được sản xuất hàng loạt, nên những sản phẩm từ gỗ tự nhiên có giá thành cao.

Nhược điển của gỗ tự nhiên

- Những đồ nội thất được làm từ gỗ tự nhiên khi sử dụng được một thời gian thì có hiện tượng cong vênh, co ngót. Để hạn chế tình trạng này thì gỗ cần phải được tẩm sấy kỳ trước khi sản xuất, đôi khi vần đề không nằm ở gỗ mà do người thợ tay nghề không cao bố trí kích thước không hợp lý, ghép mộng không đúng kỹ thuật.

Ứng dụng của gỗ tự nhiên

- Làm cửa: Cửa gỗ tự nhiên là lựa chọn hàng đầu khi thiết căn hộ của mình với những ưu điểm vượt trội như sự chắc chắn, khả năng cách âm và bền đẹp với thời gian. Với thiết kế cầu kỳ, chạm trổ tinh xảo tạo điểm nhấn và mang đến một không gian sang trọng và đẹp mắt.

Ứng dụng của gỗ tự nhiên

- Làm tường, vách ngăn: vách ngăn được thay thế cho những bức tường gò bó, giúp tiết kiệm không gian một cách tối đa, tạo nên một không gian sang trọng, đẳng cấp cũng như tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn.

Gỗ tự nhiên làm vách ngăn

- Làm bàn ghế, tủ, kệ: Những đồ nội thất được làm từ gỗ tự nhiên mang tới sự ấm áp, gần gũi và bảo vệ sức khỏe của mọi người. Với vân gỗ và màu đẹp tạo được điểm nhấn cho không gian. Những bộ bàn ghế từ gỗ tự nhiên mang đến sự sang trọng, giá trị thẩm mỹ và thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.

Gỗ tự nhiên làm bàn ghế

- Làm giường: giường ngủ được làm từ gỗ tự nhiên mang đến những giấc ngủ ngon vì không có mùi hương khó chịu nên không gây cảm giác khó chịu cho giấc ngủ của bạn và gia đình.

Gỗ tự nhiên làm giường ngủ

Mang đến một không gian nghỉ ngơi sang trọng và có giá trị thẩm mỹ cao cho gia chủ.

  • 5 loại sàn gỗ tự nhiên đẹp cho nhà thêm sang trọng

    5 loại sàn gỗ tự nhiên đẹp cho nhà thêm sang trọng

    CafeLand – Sàn gỗ tự nhiên được nhiều người lựa chọn để trang trí nhà ở bởi vẻ đẹp tự nhiên, mang lại tính thẩm mỹ cao, giúp cho không gian sống trở nên sang trọng và thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.