CafeLand – Là loại gỗ có giá trị kinh tế cao với nhiều ưu điểm vượt trội về độ bền, khả năng chống mối mọt, cong vênh, thích hợp với điều kiện khí hậu tại Việt Nam, các sản phẩm nội thất từ gỗ tếch được nhiều người ưa chuộng.

Gỗ tếch là gì?

Gọi là gỗ Tếch hay còn gọi là gỗ Giá Tỵ, gỗ Báng Súng,… có tên khoa học là Tectono grandis. Loại gỗ này có nguồn gốc từ Myanma, Ấn Độ và Thái Lan, du nhập và nước ta và được trống trên nhiều tỉnh thành.

Cây gỗ tếch có tốc độ sinh trưởng rất nhanh, chỉ sau 5 năm trồng, cây có thể cao đến 13m, đường kính khoảng 10cm. Cây gỗ tếch trưởng thành có chiều cao từ 30 – 40m, đường kính từ 60 – 80cm.

Gỗ Tếch

Gỗ tếch thuộc thực vật nhóm 3 là nhóm nhẹ hơn (tỷ trọng đạt 0,5 - 0,65) là loại gỗ có độ dẻo dai, nhưng mềm và có sức bền cao. Đây là một loại gỗ có giá trị kinh tế cao, cũng như khả năng chịu lực rất tốt. Gỗ tếch là vật liệu sản xuất nội thất xuất khẩu với số lượng lớn.

Ưu điểm của gỗ tếch

- Với khả năng chống lại với sự biến đổi của khi hậu khắc nhiệt nên chúng có độ bền cao. Chính vì thế nên những sản phẩm từ gỗ tếch có thể sử dụng được lâu dài với tuổi thọ cao.

Ưu điểm của gỗ tếch

- Có thể chống lại sự xâm nhập phá hoại của côn trùng nhờ có lượng tinh dầu tự nhiên lớn.

- Bề mặt gỗ dễ dàng được vệ sinh bằng các chất tẩy rửa như giấm, rượu, nước chanh hay xà phòng mà không sợ ảnh hưởng đến chất lượng gỗ cũng như độ bền.

Gỗ tếch có tốt không

- Gỗ tếch là loại có thớ gỗ to mịn, có kết cấu tốt nên có độ đàn hồi cao và khả năng chịu lực tốt. Những sản phẩm được là từ gỗ tếch không rơi vào tình trạng co ngót, cong vênh cũng như nứt nẻ và nấm mốc trong thời gian sử dụng.

- Là loại gỗ có đường vân đẹp, sáng bóng, vân gỗ lên màu đẹp hơn khi được phơi nắng, những đồ nội thất bằng gỗ tếch sử dụng càng lâu càng đẹp, phù hợp với nhiều không gian kiếm trúc và nội thất.

Giá bán gỗ tếch bao nhiêu?

Giá bán của gỗ tếch phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi đời của gỗ, hệ thống vân gỗ, điều kiện thổ nhưỡng và giá của các sản phẩm của nhà sản xuất.

Giá bán gỗ tếch bao nhiêu?

Đối với gỗ nhập khẩu thì gỗ tếch Myanmar có giá trị cao gấp 3 – 4 lần so với gỗ tếch của Lào, Ấn Độ, Úc,… Vì gỗ tếch Myanmar có tuổi đời cao đến trăm tuổi và là nguồn gỗ rừng tự nhiên nên chịu điều kiện khí hậu nắng mưa, cũng như nóng lạnh tốt.

Ứng dụng của gỗ tếch trong thiết kế nội thất

Ứng dụng của gỗ tếch trong thiết kế nội thất

Làm đồ nội thất bàn ghế, giường tủ,… vì có đường vân sắc nét và ấn tượng cùng với màu sắc sang trọng, đẹp mắt nên được sử dụng làm nhiều đồ nội thất mà không cần phải sơn màu chỉ cần phủ bóng.

Làm sàn bằng gỗ tếch

Làm sàn gỗ: Với đặc tính không bị ảnh hưởng của môi trường cùng với khả năng chịu nước tốt, sàn gỗ tếch được nhiều người lựa chọn trong điều kiện môi trường và khí hậu Việt Nam.

Làm báng súng bằng gỗ tếch

Làm báng súng: là loại gỗ nhẹ và có độ bền cao nên gỗ tếch được sử dụng nhiều trong sản xuất báng súng. Với khả năng thích nghi với điều kiện khắc nghiệt của gỗ tốt nên khi tạo vũ khí có thể hoạt động tốt trong mọi điều kiện.

Đóng du thuyền bằng gỗ tếch

Đóng du thuyền: gỗ tếch đước sử dụng đóng những du thuyền sang trong nhờ và đặc tính nhẹ, cũng như khả năng chịu nước tốt.

  • Gỗ hương và cách nhận biết các loại gỗ hương

    Gỗ hương và cách nhận biết các loại gỗ hương

    Bạn đang có ý định mua các sản phẩm làm từ gỗ hương, nhưng trên thị trường có rất nhiều loại gỗ hương nên bạn rất khó lựa chọn. Bài viết dưới đây xin chia sẻ cách nhận biết gỗ hương để tránh nhầm lẫn với các loại gỗ khác trên thị trường.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.