CafeLand – Là một loại gỗ được khai thác tự nhiên, gỗ chò chỉ sở hữu nhiều ưu điểm về tính thẩm mỹ, gỗ cứng, bền, có tính ổn định cao, không bị mối mọt hay cong vênh. Loại gỗ này dễ chế tác các sản phẩm nội thất và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Gỗ chò chỉ là gì?

Gỗ chò chỉ, gỗ chò hay mạy kho,… được khai thác từ cây gỗ lớn chò chỉ, thuộc dòng họ dầu. Loại cây này có thân tròn thẳng, cao từ 35 – 40m, đường kính có thể đạt 150 – 180cm, có vỏ nứt dọc đặc trưng, màu nâu bạc.

Gỗ chò chỉ

Cây chò chỉ có lá đơn, hình trái xoan, thường cây non sẽ có lá to và dài hơn các cây lớn. Mặt dưới lá và mặt trên của gân lá có phủ lông hình sao, gốc mỗi lá có 2 lá kèm. Loại cây này có hoa mọc đầu cành, cánh hoa màu vàng, có mùi thơm nhẹ. Quả màu xanh xám, khi non màu hồng nhạt, khi khô màu nâu sẫm.

Cây gỗ chò chỉ phân bố trong rừng tự nhiên, ở độ cao từ 100 – 700m so với mực nước biển, trên các loại đất feralit đỏ vàng, nâu vàng trên đá vôi, tầng trung bình đến dày, hơi ẩm,… ở các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Sơn La, Lai Châu, Yên Bái, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Hà Giang.

Đặc điểm và ứng dụng của gỗ Chò Chỉ

Gỗ chò chỉ thuộc nhóm V trong bảng phân loại gỗ của Việt Nam, thường được phân loại dựa theo màu sắc như gỗ chò đỏ, gỗ chò nâu, gỗ chò đen, gỗ chò xanh với tính chất và đặc điểm tương tự nhau.

Đặc điểm gỗ Chò Chỉ

Loại gỗ này có giác gỗ màu vàng, lõi màu nâu. Vân gỗ khá thưa vân gỗ với mật độ vừa phải, gỗ cứng, bền, chắc chắn và vó độ ổn định cao, không bị cong vênh, mối mọt.

Tuy cứng nhưng gỗ chò chỉ dễ chế biến, phù hợp uốn theo nhiều hình thức, sản phẩm chế tác, đặc biệt, gỗ có mùi thơm tự nhiên dễ chịu. Tuy nhiên, gỗ chò chỉ có thể bị nứt nẻ dăm dọc thân.

Ứng dụng gỗ Chò Chỉ

Gỗ Chò Chỉ được sử dụng phổ biến để làm khuôn cửa, tay vịn cầu thang, của gỗ, sàn gỗ chò chỉ, giường ngủ, bàn ghế…

  • Đặc điểm và ứng dụng của gỗ Sồi

    Đặc điểm và ứng dụng của gỗ Sồi

    CafeLand – Là một loại gỗ nhập khẩu từ nước ngoài, các sản phẩm nội thất từ gỗ Sồi được nhiều người chọn. Vậy gỗ Sồi là gì? Đặc điểm và ứng dụng của loại gỗ này như thế nào?

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.