CafeLand – Cát vàng là vật liệu có nguồn gốc tự nhiên có ưu điểm về độ sạch, cứng,... được sử dụng nhiều trong thi công các công trình xây dựng

Cát vàng là gì?

Là những hạt cát có màu vàng với kích cỡ đa dạng, cát vàng là loại cát được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng. Loại cát này được dùng nhiều để đổ bê tông và xây tường ở những vị trí chịu lực.

Cát vàng

Cát vàng đổ bê tông thường là loại không lẫn tạp chất, có kích cỡ từ 1,5 – 3mm. Khi sử dụng để trát tường, cát vàng được dùng là loại 0,7 – 1,4mm và thường được trộn lẫn với các loại cát đen để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như độ phẳng cho bề mặt.

Đặc điểm và phân loại cát vàng

Cát vàng là vật liệu tự nhiên, sạch, không lẫn tạp chất, rất cứng và thấm hút nhanh nên được ứng dụng trong các công trình đòi hỏi khả năng chịu lực cao. Loại cát này giúp tường mau cứng, tạo độ bền tốt và thường phân thành ba loại phổ biến sau:

- Cát vàng hạt to chủ yếu được khai thác từ sông, suối, với kích thước từ 1,5 – 3mm được sử dụng nhiều để đổ bê tông.

Đặc điểm và phân loại cát vàng

Loại cát vàng này có hàm lượng muối gốc sunfat, sunfit không quá 1% khối lượng, hàm lượng sỏi có đường kính từ 5 – 10mm không quá 5% và hàm lượng mica không quá 1% khối lượng.

Cát vàng mờ

- Cát vàng mờ với những hạt cỡ vừa và nhỏ, đường kính khoảng 0,7 – 1,4mm, chủ yếu được sử dụng cho vữa xây trát. Loại cát vàng này có hàm lượng muối gốc sunfat và sunfit không quá 1% khối lượng, hàm lượng bùn sét, hữu cơ không quá 5%.

Cát vàng lọc nước

- Cát vàng lọc nước: thường được sử dụng kết hợp với than hoạt tính và sỏi dùng để lọc nước, giúp loại bỏ các căn bẩn, vi khuẩn, chất độc hại để sử dụng cho sinh hoạt.

Ứng dụng của cát vàng

Cát vàng chất lượng, sạch và không chứa quá nhiều tạp chất khác, phù hợp với nhiều công trình xây dựng và mang lại nét thẩm mỹ cao. Cát vàng là vật liệu được sử dụng nhiều trong đổ bê tông tươi, trát tường, san nền.

Ứng dụng của cát vàng

Cát vàng khô nhanh nên khi thời tiết mưa gió, độ ẩm cao nền nhà không có hiện tượng bị ẩm thấp như khi sử dụng các loại cát khác. Điều này giúp cho các công trình luôn khô thoáng, sạch sẽ và bền lâu với thời gian.

Bên cạnh đó, cát vàng còn được sử dụng như vật liệu mài mòn trong đánh bóng bề mặt bằng phun cát áp lực cao hay trong các thiết bị lọc nước. Cát còn được dùng làm phụ gia trộn lẫn với đất sét và các vật liệu khác trong sản xuất gạch, hay sản xuất thủy tinh.

Ngoài ra, trong giao thông dùng cát để cải thiện khả năng bám đường của bánh xe, dùng lọc bể cá,...

  • Bảng giá cát san lấp hiện nay

    Bảng giá cát san lấp hiện nay

    CafeLand - Cát san lấp có vai trò quan trọng làm tăng tính ổn định, đảm bảo kết cấu, chống sụt lún và là giải pháp giúp làm giảm đi chi phí khi thi công móng của công trình.

Phương Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.