CafeLand - Cát san lấp có vai trò quan trọng làm tăng tính ổn định, đảm bảo kết cấu, chống sụt lún và là giải pháp giúp làm giảm đi chi phí khi thi công móng của công trình.

Cát san lấp là gì?

Cát san lấp là loại cát xây dựng dùng để san lấp nền móng, mặt bằng công trình đặc biệt là ở những công trình có nền đất yếu và kém hiệu quả trong việc thiết kế móng. Loại cát này có nguồn từ sông và biển, thường lẫn đất và tạp chất từ 10 -15% cát.

Cát san lấp

Có nhiều loại cát san lấp như cát đen có màu nâu sẫm được khai thác từ quặng bồi tích phù sa nên thường lẫn phù sa, phù du, tạp chất.

Vai trò của cát san lấp

Loại cát vàng với hàm lượng sỏi có đường kính từ 5 – 10mm, không vượt quá 5% khối lượng, có ít tạp chất và có độ hút ẩm cao.

Vai trò của cát san lấp

Ở những nơi có địa chất yếu, mềm, đọng nước, cát san lấp sẽ đóng vai trò như lớp đệm nâng đỡ thay thế cho lớp đất mềm, san phẳng và lấp đầy các khoảng trống bên dưới giúp củng cố phần nền.

Giảm được chiều sâu khi đào móng và tiết kiệm vật liệu làm móng.

Cát san lấp làm tăng tính ổn định của công trình

Cát san lấp làm tăng tính ổn định của công trình, cát được nén chặt nên có tác dụng tăng lực ma sát và tăng khả năng chống trượt.

Tăng nhanh quá trình cố kết của đất nền, do vậy sẽ giúp làm tăng nhanh khả năng chịu tải của nền và tăng nhanh thời gian ổn định về độ lún cho công trình.

Giảm được độ lún và chênh lệch lún của công trình vì có sự phân bộ lại ứng suất do tải trọng ngoài gây ra trong nền đất dưới tầng đệm cát.

Bảng giá tham khảo cát san lấp mới nhất tại TP.HCM

STT

Loại cát xây dựng

Tính m3

Giá có VAT (10%)

1

Cát san lấp

135.000đ

145.000đ

2

Cát xây tô

145.000đ

150.000đ

3

Cát bê tông loại 1

200.000đ

220.000đ

4

Cát bê tông loại 2

180.000đ

200.000đ

(Tùy theo đơn vị cung cấp, tùy theo từng đơn vị vận chuyển mà có giá thành chênh lệch khác nhau)

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.