CafeLand – Sydney có thể sẽ là nơi đầu tiên có tòa nhà gỗ cao nhất thế giới, nếu dự án đó được thực hiện thành công.

BVN và SHoP Architects có trụ sở tại New York đã được ủy quyền xây dựng trụ sở mới cho Công ty phần mềm Atlassian, với vật liệu chính là gỗ, thép và kính.

Tòa nhà sẽ có khoảng 40 tầng, sẽ có hệ thống thông gió tự nhiên và sân thượng rộng lớn.

Việc xây dựng sáng tạo đem lại lợi ích đáng kể về môi trường.

Cấu trúc này sử dụng carbon ít hơn 50% so với các kỹ thuật thông thường, và sau khi hoàn thành, nó sẽ sử dụng năng lượng ít hơn 50% so với tòa nhà thông thường.

Tòa nhà sẽ có các tấm pin mặt trời, toàn bộ sử dụng năng lượng tái tạo kể từ ngày khai trương.

Tòa nhà sẽ sử dụng một kỹ thuật được gọi là Mass Timber Construction (MTC), liên quan đến một khung thép hỗ trợ phần còn lại của cấu trúc.

MTC là "một trong những công nghệ hy vọng nhất trong việc đưa ngành xây dựng hướng tới các giải pháp thực sự cho cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu", theo BVN.

Cấu trúc sẽ kết hợp mặt tiền của một khu đất cũ hiện đang được sử dụng để làm nhà trọ cho giới trẻ.

Tòa nhà sẽ đứng trong khu công nghệ tại Ga Trung tâm của Sydney và có thể được hoàn thành vào năm 2025, như là một phần của kế hoạch tái tạo khu vực có thể cung cấp không gian làm việc cho khoảng 25.000 nhân viên, chỉ riêng công ty Atlassian chiếm 4.000 người.

Nhiều văn phòng trên khắp thế giới đã đóng cửa do đại dịch Covid-19 và một số công ty đã nói với nhân viên rằng họ sẽ làm việc tại nhà mãi mãi. Nhưng Altassian tự tin rằng tòa nhà theo kế hoạch sẽ đáp ứng thực tế mới của cuộc sống làm việc.

"Không gian mà chúng tôi đang xây dựng sẽ rất bền vững và linh hoạt cao. Nó sẽ được xây dựng có mục đích cho tương lai của công việc, cho thế giới ngày mai, không phải ngày nay", Scott Farquhar, đồng sáng lập và đồng CEO của Atlassian, phát biểu.

"Ngay cả với lực lượng lao động phân tán cao, chúng tôi sẽ cần một nơi để đến với nhau. Bây giờ chúng tôi có thể thiết kế không gian này đặc biệt cho những cách làm việc mới này", ông Farquhar nói.

Cả Farquhar và lãnh đạo chính quyền địa phương là bà Gladys Berejiklian, từng là thủ tướng của New South Wales, cho biết khu vực mới sẽ tạo ra việc làm và thúc đẩy sự phục hồi của khu vực.

Đề án xây dựng sẽ được đệ trình trong vài tháng tới, công tác thi công sẽ bắt đầu vào năm tới nếu được phê duyệt.

Tòa nhà gỗ cao nhất thế giới hiện nay là một tòa tháp cao 18 tầng ở thị trấn Brumunddal của Na Uy. Tòa tháp Mjøstårnet cao 280 feet trở thành tòa nhà gỗ cao nhất thế giới khi khai trương vào năm 2019.

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy gỗ có thể cung cấp một sự thay thế bền vững cho bê tông và thép. Một loạt các tòa nhà cao tầng bằng gỗ mới được thiết lập sẽ mở cửa vào năm 2020.

  • Tòa nhà vây gỗ xéo kỳ quái ở Australia

    Tòa nhà vây gỗ xéo kỳ quái ở Australia

    CafeLand - Một cơ sở chăm sóc sức khỏe chính cho thị trấn Wallan tên là Super Clinic ra đời, cung cấp trải nghiệm chăm sóc sức khoẻ cũng như tư vấn hỗ trợ phòng chống bệnh tật cho cộng đồng địa phương. Công trình bao gồm các bác sĩ đa khoa, các chuyên gia y tế, y tá hoạt động bên trong.

Đỗ Hương (CNN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.