CafeLand - UBND Thành phố Đà Nẵng vừa đề nghị Công an thành phố khẩn trương xử lý các trường hợp tung tin đồn thất thiệt, bịa đặt thông tin không đúng sự thật nhằm gây “sốt” giá đất để trục lợi và sớm đưa ra xét xử công khai.

Đồng thời đề nghị Công an thành phố phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xử lý các trường hợp đưa thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội.

Thành phố cũng giao Sở Xây dựng rà soát, hoàn thiện kế hoạch chấn chỉnh tình trạng một số tổ chức, cá nhân, đối tượng môi giới, “cò đất” đã sử dụng nhiều “chiêu trò”, bịa đặt thông tin không đúng sự thật nhằm gây “sốt” giá đất để trục lợi, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây bất an trong dư luận.

Sở Xây dựng cần trình Kế hoạch với UBND thành phố để báo cáo Thường trực Thành ủy

Ngoài ra, giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, công bố các dự án nào đủ điều kiện mở bán cho người dân, gửi thông tin đến các quận, huyện và các phòng công chứng, văn phòng công chứng để người dân được biết.

Giao Sở Tư pháp khẩn trương nghiên cứu giải pháp để kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp gây thất thu thuế Nhà nước.

UBND các quận, huyện có nhiệm vụ tăng cường kiểm soát và cung cấp đẩy đủ thông tin cho người dân để tránh rủi ro trong quá trình mua bán bất động sản.

Hồi cuối tháng 3, trước nạn "sốt đất", Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND thành phố Đà Nẵng, UBND tỉnh Quảng Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính có biện pháp để ổn định thị trường đất đai, ổn định tâm lý của người dân, tránh nguy cơ “vỡ trận”.

Trước đó, báo chí đã phản ánh giá đất nền ở Đà Nẵng và Quảng Nam tăng chóng mặt, tại nhiều quán cà phê vỉa hè thường xuyên râm ran chuyện giá đất tăng tiền tỷ. Trong khi đó, trên các trang mạng xã hội về mua bán bất động sản nhà đất ở Đà Nẵng việc chào mời, rao bán cũng rộn ràng với nhiều hình thức mời chào, kêu gọi đầu tư.

Tại một số khu vực ở Đà Nẵng còn xảy ra tình trạng các kiôt giao dịch bất động sản đặt không đúng quy định. Sở Xây dựng Đà Nẵng đã ra văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện xử lý tháo dỡ các kiot sàn giao dịch bất động sản này.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.