CafeLand – Đây là nội dung thông tin chính mà UBND thành phố Bảo Lộc vừa báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng trước phản ánh của báo chí: “Bảo Lộc loạn bánh vẽ bất động sản”, tình hình quảng cáo bán đất dự án và đất không phải là dự án để xây dựng nhà ở.

Một kênh Youtube rao bán đất nền dự án có tên thương mại là Bảo Lộc Golden City

6 dự án nhưng sắp thu hồi 2

Theo kết quả rà soát hồ sơ dự án đầu tư tính tới thời điểm tháng 11/2020 trên địa bàn thành phố có 120 dự án được cấp chủ trương đầu tư, trong đó có 6 dự án được cấp chủ trương đầu tư bất động sản bao gồm:

Dự án “Khu dân cư 6B, thành phố Bảo Lộc” của Công ty Cổ phần Bất động sản Mãi Thành;

Dự án “Khu đô thị mới đường Lý Thường Kiệt, Thành phố Bảo Lộc” của Công ty CP Licogi 16;

Dự án “Khu dân cư kế cận khu công nghiệp Lộc Sơn” của Công ty CP ĐT xây dựng phát triển Đông Đô 1 - BQP;

Dự án Khu dân cư Đinh Tiên Hoàng phường II của Công ty Cổ phần Bất động sản Mãi Thành;

Dự án “Khu nhà ở biệt lập đường Lý Thường Kiệt, phường I, thành phố Bảo Lộc” của Công ty TNHH Hoàng Đình;

Dự án “Khu dân cư trung tâm xã Đam B’ri” của Công ty TNHH Phước Đại.

Và một số dự án khu dân cư, tái định cư khác do nhà nước làm chủ đầu tư như dự án khu phố 7 phường Lộc Phát, Khu 3 phường Lộc Tiến.

Theo UBND thành phố Bảo Lộc, trong số các dự án được UBND tỉnh cấp chủ trương đầu tư nêu trên có 4 dự án cơ bản đã đầu tư hoàn thiện hạ tầng và đang thực hiện giao dịch bất động sản theo quy định.

Có 2 dự án do chậm triển khai hiện UBND tỉnh đang chỉ đạo rà soát và xem xét thu hồi: “Dự án Khu nhà ở biệt lập đường Lý Thường Kiệt, phường I, thành phố Bảo Lộc” của Công ty TNHH Hoàng Đình; Dự án “Khu dân cư trung tâm xã Đam B’ri” của Công ty TNHH Phước Đại.

Dự án vẽ từ đất cá nhân

Đối với một số khu vực khác đang được giới thiệu, quảng cáo là “dự án bất động sản” như: Khu dân cư Nguyễn Đình Chiểu, Pine Valley Bảo Lộc tại phường Lộc Phát, Đambri Hill Village Bảo Lộc, Happy Valley Bảo Lộc, Jade Garden Hill Bảo Lộc tại phường Lộc Tiến.

Theo thống kê, có đến hơn 30 group Facebook (mỗi group hơn 10.000 thành viên) đang rao bán đất ở Bảo Lộc

Về quy hoạch sử dụng đất các khu vực trên, theo Quyết định số 904/QĐ-UBND ngày 24/04/2019 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của thành phố Bảo Lộc, được quy hoạch đất ở và một số khu vực là đất nông nghiệp.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, các khu vực giao dịch bất động sản nêu trên là đất của hộ gia đình, cá nhân đang quản lý và sử dụng, nhưng khi chào bán, giao dịch chuyển nhượng đất thì được các đối tượng môi giới quảng cáo theo hình thức đặt tên cho các dự án bất động sản là chưa phù hợp, đã tạo sự ngộ nhận cho người mua là “Dự án đầu tư bất động sản” do Nhà nước cấp chủ trương đầu tư theo hình thức dự án đầu tư.

Giao công an điều tra thông tin đăng quảng cáo

Để tránh sự ngộ nhận và lợi dụng lòng tin của người dân, trong thời gian qua UBND thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh đối với các nội dung liên quan đến giao dịch bất động sản trên địa bàn cụ thể như: Văn bản số 2264/UBND-VP ngày 7/10/2020; Văn bản số 2323/UBND-VP ngày 14/10/2020 về việc kiểm tra, rà soát các khu vực được gọi là “Dự án” đang giao dịch bất động sản trên địa bàn và sau khi nhận được thông tin phản ánh của một số phương tiện thông tin đại chúng có bài viết với tiêu đề “Đến lượt Bảo Lộc loạn bánh vẽ bất động sản”, tình hình quảng cáo bán đất dự án và đất không phải là dự án để xây dựng nhà ở.

UBND thành phố Bảo Lộc tiếp tục chỉ đạo bằng Văn bản số 2539/UBND-VP ngày 11/11/2020 về việc chuyển thông tin kiểm tra phản ánh của một số phương tiện thông tin đại chúng, nội dung giao Công an thành phố, rà soát tính chính xác của các thông tin đăng quảng cáo của một số tổ chức, cá nhân trên địa bàn nhằm xác minh tính pháp lý về đầu tư, đất đai, xây dựng và việc quảng cáo, giới thiệu dự án bất động sản theo phản ánh của các cơ quan truyền thông.

24 triệu kết quả trong 0,57 giây cho thấy sức nóng của đất ở “thành phố chè”

Hiện nay, UBND thành phố đang tập trung chỉ đạo UBND các phường xã, các phòng ban chuyên môn khẩn trương kiểm tra và rà soát đánh giá cụ thể của các khu vực nêu trên, tổng hợp danh sách các đối tượng môi giới để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Chỉ đạo trực tiếp Phòng Văn hóa - Thông tin, Phòng Tài nguyên - Môi trường, UBND các phường xã tổ chức kiểm tra và xử lý thu hồi các bảng quảng cáo về dự án của các khu vực nêu trên, đồng thời tổng hợp các số điện thoại, các trang quảng cáo của các đối tượng môi giới để đề nghị Sở Văn hóa - Thông tin tỉnh hỗ trợ gỡ bỏ các thông tin quảng cáo nêu trên và đóng các số điện thoại của các đối tượng tổ chức quảng cáo dự án chưa đúng theo quy định.

Bất động sản Bảo Lộc nóng

Nằm cách Đà Lạt khoảng hơn 100km, Bảo Lộc sở hữu những vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng không thua kém “người anh” Đà Lạt. Thành phố này thích hợp để phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng núi, sinh thái, homestay, trang trại nghỉ dưỡng, nông nghiệp sạch…

Trong thời gian gần đây, những dự án hạ tầng quan trọng kết nối với thành phố Bảo Lộc đang được đề xuất đầu tư. Mới đây nhất, Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GT-VT) cho biết, đơn vị này vừa trình Bộ GT-VT phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc dự kiến thực hiện trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021- 2025. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự kiến hơn 18.000 tỉ đồng. Nếu được Bộ GT-VT phê duyệt, dự kến dự án sẽ được khởi công trong quý 3/2022 và hoàn thành vào năm 2025.

Bên cạnh các dự án hạ tầng, những thông tin về việc nhiều tập đoàn bất động sản lớn cũng đang có những buổi tiếp xúc, làm việc với UBND thành phố Bảo Lộc trong thời gian gần đây càng khiến cho làn sóng đầu tư bất động sản ăn theo đổ về phố núi.

Và yếu tố quan trọng nhất, là so với Đà Lạt, đất ở Bảo Lộc quá rẻ. Chỉ từ 2-4 triệu/m2.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.