CafeLand – UBND thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) vừa có văn bản về việc kiểm tra, rà soát các khu vực được gọi là “dự án” đang triển khai thực hiện giao dịch bất động sản trên địa bàn thành phố.

Thành phố Bảo Lộc

Cụ thể, theo nội dung văn bản của thành phố Bảo Lộc cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố có một số tổ chức, cá nhân đang thực hiện giao dịch bất động sản tại một số khu vực được gọi là “dự án”, nhằm nắm rõ thông tin để tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư, đất đai, quy hoạch, xây dựng.

UBND TP Bảo Lộc giao phòng Tài chính – Kế toán chủ trì, phối hợp với phòng Tài nguyên Môi trường, Quản lý đô thị, Kinh tế, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và UBND các phường, xã kiểm tra, rà soát các thông tin pháp lý một số khu vực được gọi là “dự án” đang triển khai giao dịch bất động sản trên địa bàn TP, tham mưu báo cáo UBND TP xem xét. Thời gian hoàn thành trước ngày 29/10/2020.

Giao thủ trưởng các phòng ban, đơn vị và UBND các phường, xã trực tiếp chịu trách nhiệm thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành uỷ tại Kết luận số 19-KL/ThU ngày 22/9/2020 tiếp tục tăng cường công tác quản lý đất đai, xây dựng, trật tự đô thị trên địa bàn TP, nhất là những khu vực quy hoạch các dự án nhằm hạn chế những vấn đề phát sinh khi các nhà đầu tư triển khai dự án.

Trong khi thị trường bất động sản Đà Lạt gần như đã chạm đỉnh thì Bảo Lộc hiện đang được giới đầu tư đánh giá là thị trường bất động sản mới nổi giàu tiềm năng của tỉnh Lâm Đồng.

Bất động sản Bảo Lộc thu hút làn sóng đầu tư trong thời gian gần đây

Nằm cách Đà Lạt khoảng hơn 100km, Bảo Lộc sở hữu những vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng không thua kém “người anh” Đà Lạt. Thành phố này thích hợp để phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng núi, sinh thái, homestay, trang trại nghỉ dưỡng, nông nghiệp sạch…

Trong thời gian gần đây, những dự án hạ tầng quan trọng kết nối với thành phố Bảo Lộc đang được đề xuất đầu tư. Mới đây nhất, Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GT-VT) cho biết, đơn vị này vừa trình Bộ GT-VT phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc dự kiến thực hiện trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021- 2025.

Được biết, tuyến cao tốc Tân Phú- Bảo Lộc là dự án thành phần 2 của tuyến cao tốc Dầu Giây- Liên Khương. Dự án có chiều dài 67,3km, đi qua địa phận H.Tân Phú (Đồng Nai) và các huyện: Đạ Hoai, Đạ Tẻ, Bảo Lâm và TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng). Tuyến cao tốc Tân Phú- Bảo Lộc được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 22m.

Trong giai đoạn 1, dự án sẽ phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh.

Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự kiến hơn 18.000 tỉ đồng. Nếu được Bộ GT-VT phê duyệt, dự kến dự án sẽ được khởi công trong quý 3/2022 và hoàn thành vào năm 2025.

Bên cạnh các dự án hạ tầng, những thông tin về việc nhiều tập đoàn bất động sản lớn cũng đang có những buổi tiếp xúc, làm việc với UBND thành phố Bảo Lộc trong thời gian gần đây càng khiến cho làn sóng đầu tư bất động sản ăn theo đổ về phố núi.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.