Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách “Rich Dad Poor Dad” (“Cha giàu, cha nghèo”) xuất bản năm 1997, có thể đã áp dụng quá nhiều lời khuyên tài chính của chính mình.

Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách “Rich Dad Poor Dad”.

Doanh nhân 76 tuổi và tác giả sách chuyên về tài chính cá nhân đã khiến những người theo dõi Instagram của ông ngạc nhiên khi chia sẻ trong một bài đăng rằng ông đang nợ hơn 1,2 tỷ USD.

Dường như bác bỏ tình trạng tài chính của mình, Kiyosaki đã nêu chi tiết trong một bài đăng trên Instagram ngày 30/11 về cách tiếp cận không chính thống của mình để tách tài sản và nợ phải trả, loại bỏ toàn bộ những chiếc xe sang trọng, như Rolls-Royce và Ferrari của ông.

Kiyosaki cũng đưa ra quan điểm chống lại việc tiết kiệm tiền mặt, lưu ý rằng Hoa Kỳ đã từ bỏ chế độ bản vị vàng vào năm 1971 dưới thời Tổng thống Richard Nixon. Thay vào đó, Kiyosaki chuyển số tiền kiếm được của mình thành bạc và vàng, đồng thời tiết kiệm số tiền sau này mà ôngthừa nhận đã khiến anh mắc phải khoản nợ kếch xù. "Nếu tôi phá sản, ngân hàng cũng phá sản. Không phải vấn đề của tôi", ông nói trong một video.

Phân loại nợ “tốt” khỏi nợ “xấu” để nâng cao sự giàu có của mình, Kiyosaki đã thể hiện sự yêu thích đối với “tài sản thực” trong danh mục đầu tư của mình như Bitcoin, bạc, thịt bò Kobe Nhật Bản và vàng. Ông coi trọng thứ sau hơn tiền mặt, thứ mà anh ta gọi là "rác rưởi", vì anh ta không "tin vào đồng đô la chết tiệt".

Tiết lộ này lặp lại cuộc phỏng vấn của Kiyosaki với Stockpulse tại Hội nghị Đầu tư Tài nguyên Vancouver năm 2022, nơi ông chia sẻ rằng bạc và vàng là hai trong số những khoản đầu tư dài hạn của mình. Khi Kiyosaki thành lập một mỏ bạc ở Argentina và bán cho công ty khai thác mỏ Yamana Gold của Canada, ông nói thêm rằng khai thác vàng là một “công việc kinh doanh khó khăn” và có “rủi ro cao hơn”.

Trước đó, trong một tập gần đây của "The Rich Dad Radio Show", Robert Kiyosaki đã bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về sức khỏe tài chính của Mỹ.

“Mỹ bây giờ đã phá sản”, ông nói. “Và câu hỏi tôi muốn trả lời hôm nay là tại sao nước Mỹ, từng được cho là quốc gia giàu nhất thế giới, lại phá sản?”, Robert Kiyosaki đặt câu hỏi.

Trong khi Mỹ chưa tuyên bố phá sản một cách chính thức, quan điểm của Kiyosaki nhấn mạnh cuộc khủng hoảng nợ ngày càng tồi tệ của quốc gia này.

Robert Kiyosaki là người có niềm tin mạnh mẽ vào tài sản vật chất. Ngoài kim loại quý, Kiyosaki còn là người đề xuất đầu tư vào bất động sản. Gần đây, ông tuyên bố đã sở hữu 15.000 ngôi nhà mà ông tận dụng như một biện pháp phòng ngừa hiệu quả chống lại lạm phát.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.