CafeLand - Tác giả Robert Kiyosaki của cuốn sách "Rich Dad Poor Dad" (“Cha giàu Cha nghèo”) đã cảnh báo về một sự sụp đổ nghiêm trọng của thị trường tài chính Mỹ, khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ phá giá đồng USD. Ông cũng liên tục kêu gọi các nhà đầu tư mua vàng, bạc và bitcoin trong các dòng tweet đăng trên mạng xã hội Twitter trong suốt 12 tháng qua.

Dưới đây là 16 bài tweet hay nhất của Kiyosaki trong năm qua:

1. "Thời điểm tốt nhất để chuẩn bị cho một vụ va chạm là trước khi xảy ra vụ tai nạn. Vụ tai nạn lớn nhất trong lịch sử thế giới sắp đến. Tin tốt là thời điểm tốt nhất để làm giàu là trong một vụ va chạm. Tin xấu là lần va chạm tiếp theo sẽ kéo rất dài. Mua vào nhiều vàng, bạc và bitcoin hơn trong khi bạn có thể. Hãy cẩn thận” - Ngày 28 tháng 6 năm 2021.

2. "Bong bóng lớn nhất trong lịch sử thế giới ngày càng lớn. Vụ tai nạn lớn nhất trong lịch sử thế giới sắp xảy ra. Mua nhiều vàng và bạc hơn. Chờ bitcoin giảm xuống còn 24 nghìn USD. Đây là thời điểm tốt nhất để làm giàu. Hãy cẩn thận” - Ngày 19 tháng 6 năm 2021.

3. "Bitcoin sụp đổ. Tin tuyệt vời. Khi giá chạm mức 27.000 USD, tôi có thể bắt đầu mua lại. Rất nhiều thứ sẽ phụ thuộc vào môi trường vĩ mô toàn cầu. Hãy nhớ vấn đề không phải là vàng, bạc hay bitcoin. Vấn đề là những người không đủ năng lực trong chính phủ, Fed & Phố Wall. Hãy nhớ rằng vàng có giá 300 USD vào năm 2000”. - Ngày 30 tháng 5 năm 2021.

4. "Fed muốn lạm phát để trả nợ bằng USD rẻ hơn. Fed sẽ tăng lãi suất khiến chứng khoán, trái phiếu, bất động sản và vàng sụp đổ. Vấn đề lớn nhất là những người thuộc thế hệ Boomer sẽ nghỉ hưu. An sinh xã hội Medicare & America đã phá sản. Fed in thêm tiền giả. Hãy gắn chặt với vàng, bạc và bitcoin". - Ngày 17 tháng 5 năm 2021.

5. "Bạn đã sẵn sàng chưa? Bùng nổ, Bùng nổ, Rối loạn, Suy sụp, Suy sụp. Chuẩn bị cho sự sụp đổ, trầm cảm lớn nhất trong lịch sử thế giới. Fed sẽ làm gì? In nhiều tiền hơn? Tiết kiệm nhiều vàng, bạc, bitcoin hơn” - Ngày 17 tháng 4 năm 2021.

6. "Sau Vụ tai nạn cho vay dưới chuẩn năm 2008, Fed và Kho bạc đã in 700 tỷ USD. Năm 2021, Fed và Kho bạc in được 7 nghìn tỷ USD. Vụ tai nạn lớn nhất trong lịch sử sắp tới. Đầu tư tồi tệ nhất là cổ phiếu. Bất cứ ai không mua vàng, bạc, bitcoin bây giờ đều là đồ ngốc” - Ngày 11 tháng 4 năm 2021.

7. "Ai nói 'tiền không làm bạn hạnh phúc'. Tiền là chất gây nghiện. Nó làm cho người ta hạnh phúc. Vấn đề là khi thuốc hết, người ta không hạnh phúc. Mua vàng, bạc, bitcoin, tiền thật và luôn hạnh phúc" - Ngày 21 tháng 3 năm 2021.

8. "Tại sao tôi thích vàng, bạc, bitcoin? Mọi người đổ xô đi mua nhà trên thị trường bất động sản. Khi bất động sản sụp đổ không thể thoát ra. Bất động sản không có tính thanh khoản. Tôi sở hữu 8.000 bất động sản cho thuê. Đã mua trong thời gian sụp đổ. Vào năm 2021, tôi thích tính thanh khoản của vàng, bạc, bitcoin hơn” - Ngày 20 tháng 2 năm 2021.

9. "Tôi rất hào hứng với việc Reddit sẽ theo đuổi thị trường bạc. Tôi không đầu tư vào GameStop nhưng tôi đang đầu tư ở lĩnh vực bạc. Nếu bạn đã thấy tôi trên quảng cáo truyền hình cho Lear Capital, tôi đã uống Kool-Aid bạc vào năm 1964, năm mà đồng xu bạc trở thành bạc giả. Chúa phù hộ cho những người buôn bán trên Reddit" - Ngày 30 tháng 1 năm 2021.

10. "Những người lớn nhất của GameStop là những người già. Tôi thích Reddit đá xéo Hedge Funds. Hãy tiếp tục. Thật không may, những người thua lỗ lớn nhất là các quỹ hưu trí do Hedge Funds quản lý. Cảm ơn chúa, tôi không cần lương hưu. Nếu bạn còn trẻ, học cách gia nhập Wall St và không bao giờ cần tiền trợ cấp” - Ngày 30 tháng 1 năm 2021.

11. "Kể từ năm 1987, thế giới đã ở trong bong bóng. Giờ đây, tất cả đều sụp đổ. Giá vàng, bạc, bitcoin cũng sẽ giảm. Đô la Mỹ sẽ tăng. Hãy kiên nhẫn. Việc in tiền ồ ạt trước mắt, cuối cùng phá hủy đồng đô la. Đã đến lúc mua thêm vàng, bạc, bitcoin” - Ngày 28 tháng 10 năm 2020.

12. "Thế hệ Boombers (những cá nhân sinh từ năm 1946 đến 1964) đã sống một cách dễ dàng. Rất nhiều việc làm, bất động sản giá rẻ, thị trường chứng khoán đang lên. Thế hệ Millennials (những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) gặp khó khăn. Ngày 11/9, sự sụp đổ của bất động sản năm 2008, bây giờ là Covid-19. Tin tốt. Millennials am hiểu công nghệ. Bùng nổ không. Bitcoin-Chuỗi khối-Tiền tệ kỹ thuật số mang lại cho Millennials khởi đầu trong tương lai" - Ngày 9 tháng 9 năm 2020.

13. "Tỷ phú Buffett mua để bán. Anh ấy bán Coca-Cola, Geico Insurance, dao cạo râu Gillette. Anh ấy hiện đang bán Barrick Gold. Vàng của anh ấy có giá 1.000 USD. Bán với giá 2.000 USD. Barrick có hàng tấn vàng để bán trong tương lai. Thông minh. Bạn phải bán bao nhiêu vàng, bạc, bitcoin trong tương lai?” - Ngày 22 tháng 8 năm 2020.

14. "Tại sao Buffett lại đứng ngoài các ngân hàng. Các ngân hàng phá sản. Khủng hoảng ngân hàng sắp diễn ra. Fed & Kho bạc tiếp quản hệ thống ngân hàng? Fed và Kho bạc 'trực thăng tiền giả' trực tiếp đến người dân để tránh bạo loạn hàng loạt? Không phải lúc để" suy nghĩ về nó. Bạn có bao nhiêu vàng, bạc, bitcoin? " - Ngày 21 tháng 8 năm 2020.

15. "Tại sao tôi mua vàng, bạc, bitcoin? Ba từ: Không có Rủi ro đối tác. Cổ phiếu, Trái phiếu, Kinh doanh, Bất động sản đều có Rủi ro Đối tác. Vàng, bạc, bitcoin là tiền. Chúng không phụ thuộc vào con người để trở thành tiền. Tôi sở hữu vàng, bạc, bitcoin trong trường hợp tôi cần chạy trốn khỏi sự điên rồ của con người" - Ngày 17 tháng 8 năm 2020.

16. "Người tiết kiệm là người tồi. Tiền mặt là rác. Kho bạc là kẻ cắp đang làm việc cho Fed. Các ngân hàng trung ương có mục tiêu giảm giá trị tiền mặt 2% mỗi năm. Xin đừng là kẻ thua cuộc. Hãy mở đầu óc của bạn và hiểu rõ hơn về tiền của bạn. Bạn có vàng, bạc và bitcoin không?" - Ngày 12 tháng 8 năm 2020.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.