Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2024, Công ty CP Đầu tư Nam Long (mã chứng khoán NLG) dự kiến trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với doanh thu 6.657 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với mức con số thực hiện được trong năm ngoái là 3.181 tỷ đồng.

Nếu đạt được, đây sẽ là mốc doanh thu kỷ lục từ trước đến nay của chủ đầu tư này, vượt gần 1.500 tỷ so với mức đỉnh ghi nhận hồi 2021.

Doanh thu năm 2024 chủ yếu đến từ việc ghi nhận bàn doanh thu từ bàn giao tại các dự án trọng điểm bao gồm: Akari, EhomeS Cần Thơ, EhomeS MR1, Izumi, Southgate.

Bên cạnh đó còn có nguồn thu từ cung cấp dịch vụ quản lý dự án và bán hàng cho các công ty liên doanh liên kết, cũng như bán tài sản thương mại tại các dự án. Công ty ước tính doanh số pre-sales năm nay đạt khoảng 9.554 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế phân bổ về công ty mẹ ước tính 506 tỷ đồng tăng 5% so với năm 2023.

Nam Long dự kiến trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với doanh thu 6.657 tỷ đồng.

Doanh nghiệp dự định tiếp tục trích 192 tỷ đồng để trả cổ tức. Trong trường hợp lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ cao hơn 30% so với kế hoạch, tỷ lệ cổ tức bằng tiền mặt sẽ tăng lên theo tỷ lệ phù hợp và tối đa 10% trên mệnh giá. Thời gian chi trả sẽ chia làm 2 lần, một nửa dự kiến vào quý 4/2024 và phần còn lại vào năm 2025.

HĐQT Nam Long đánh giá thị trường bất động sản năm nay sẽ tiếp tục đối mặt những thách thức như việc lệch pha cung cầu các phân khúc bất động sản khác nhau, khủng hoảng niềm tin, hàng tồn kho còn nhiều, pháp lý dự án chậm, rủi ro tài chính và khủng hoảng nợ tiềm ẩn.

Tuy nhiên, vẫn có cơ hội cho các doanh nghiệp khi nhu cầu ở thực còn cao (phân khúc vừa túi tiền và nhà ở xã hội), mặt bằng lãi suất cho vay giảm. Đồng thời, nhiều luật mới được ban hành, Chính phủ cũng quan tâm tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản bền vững.

Trong bối cảnh này, Nam Long cho biết sẽ tập trung phát triển dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Đồng thời, doanh nghiệp đẩy mạnh triển khai các chính sách bán hàng, tập trung xử lý hàng tồn kho, nợ quá hạn, tình trạng khách hàng thanh lý hợp đồng, cũng như thúc đẩy pre-sale và tạo doanh thu, lợi nhuận ở các mảng khác ngoài bất động sản nhà ở.

Nam Long cũng hướng đến cân đối cấu trúc vốn, duy trì cấu trúc tài chính lành mạnh, đồng thời cân đối dòng tiền, tập trung công tác tiền phát triển dự án và đảm bảo an toàn các khoản vay, đa dạng hóa nguồn vốn.

Song song đó, công ty sẽ tập trung mở khóa pháp lý các dự án trọng điểm như Izumi, Paragon, VCD giai đoạn 2.

Vào cuối năm 2023, Nam Long đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác chiến lược. Theo đó, Tập đoàn Khai Sáng cũng đã tiến hành ký kết hợp đồng mua bán toàn bộ block A2 gồm 197 căn hộ của dự án EHome Southgate để sử dụng làm cơ sở nội trú cho học sinh EMASI Plus.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm