Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đã triển khai cấm xe máy lưu thông vào đoạn đường dẫn cao tốc nói trên kể từ hôm nay 7/6. Việc cấm xe máy nhằm đảm bảo an toàn giao thông sau khi tuyến đường song hành bên phải cao tốc đã hoàn tất và đi vào khai thác ổn định.
Lộ trình thay thế cho xe máy được khuyến nghị gồm: đường Võ Chí Công - Nguyễn Duy Trinh - Đỗ Xuân Hợp - đường song hành cao tốc - Mai Chí Thọ, và ngược lại.
TP.HCM khuyến cáo người dân thường xuyên đi lại qua khu vực đường dẫn cao tốc này cần lưu ý để đi lại an toàn, thuận tiện.
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đã lắp đặt đầy đủ biển báo, hướng dẫn người dân và phối hợp với Công an TP.HCM để điều tiết giao thông.
Từ hôm nay 7/6, cấm xe máy đi vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
Đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành đoạn từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công có vai trò kết nối tuyến chính cao tốc Bắc - Nam với TP.HCM. Đoạn này cũng nối trực tiếp nút giao An Phú - công trình giao thông trọng điểm có tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng, hiện đang được triển khai.
Hiện TP.HCM đã chấp thuận chủ trương mở rộng đoạn đường dẫn nêu trên lên 8 làn xe, gấp đôi hiện nay, tổng vốn gần 1.000 tỷ đồng. Công trình dự kiến khởi công trong năm 2025, hoàn thành vào năm sau.
Mới đây, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn TP.HCM - Long Thành, với tổng mức đầu tư hơn 16.300 tỷ đồng.
Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành có chiều dài gần 22km, điểm đầu tại Km4 000 (nút giao Vành đai 2), TP Thủ Đức, TP.HCM. Điểm cuối tại Km25 920 (nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu) thuộc huyện Long Thành, Đồng Nai.
Về hướng tuyến, dự án có tim tuyến cơ bản bám theo đường cũ, mở rộng sang hai bên. Riêng đoạn qua cầu Long Thành được mở rộng về phía bên phải tuyến hiện hữu (phía hạ lưu).
Về quy mô dự án, đối với đoạn từ nút giao Vành đai 2 đến nút giao Vành đai 3 TP.HCM sẽ được đầu tư mở rộng từ 4 làn xe lên 8 làn xe. Ở đoạn từ nút giao Vành đai 3 TP.HCM đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sẽ được đầu tư mở rộng từ 4 làn xe lên 10 làn xe.
Riêng cầu Long Thành, đầu tư xây dựng một đơn nguyên cầu mới với quy mô 5 làn xe hoàn chỉnh theo chiều từ TP.HCM đi Long Thành, bên phải cầu hiện hữu.
Thời gian thực hiện dự án từ năm 2025 đến năm 2027. Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành được đầu tư nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, rút ngắn thời gian, giảm chi phí vận tải, góp phần kết nối thuận lợi sân bay Long Thành và TP.HCM phục vụ phát triển kinh tế, xã hội cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
-
Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành được đầu tư nhằm mục tiêu hoàn chỉnh tuyến cao tốc này theo quy mô quy hoạch đã được duyệt, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, rút ngắn thời gian, giảm chi phí vận tải, góp phần kết nối thuận lợi đến sân bay Long Thành và TP.HCM.
-
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, về tiến độ, khối lượng thi công dự án Vành đai 3 tại các địa phương đang triển khai tích cực, phấn đấu tháng 12/2025 thông xe kỹ thuật hơn 41km.
-
Từ ngày 7/6 tới đây, xe máy bị cấm vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành đoạn dài hơn 3km từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công.








-
31.462 cơ sở kinh doanh tại TPHCM đã thực hiện xuất hóa đơn điện tử từ máy tính tiền
Trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng cộng có 31.462 cơ sở kinh doanh, bao gồm 18.334 doanh nghiệp và 13.128 hộ kinh doanh, đã thực hiện xuất hóa đơn điện tử từ máy tính tiền với tổng số hóa đơn điện tử được phát hành là 616 triệu hóa đơn....
-
Cận cảnh dự án căn hộ thứ 3 của C-Holdings đang triển khai tại TP.HCM
Dự án The Felix của chủ đầu tư C-Holdings, với quy mô 2 block cao 40 tầng và giá bán lên tới 40-45 triệu đồng/m2 đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư và người mua nhà sau sự kiện livestream bán hàng trên một nền tảng mạng xã hội. Dự án này hiện đang...
-
Hợp nhất 4 cảng vụ hàng hải từ 1/8
Cảng vụ Hàng hải TP.HCM và Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu sẽ được hợp nhất thành Cảng vụ Hàng hải TP.HCM. Đồng thời, Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng và Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam sẽ được hợp nhất thành Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng....