07/06/2025 3:24 PM
Xe máy bị cấm lưu thông trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công theo hai hướng lưu thông từ ngày 7/6.

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đã triển khai cấm xe máy lưu thông vào đoạn đường dẫn cao tốc nói trên kể từ hôm nay 7/6. Việc cấm xe máy nhằm đảm bảo an toàn giao thông sau khi tuyến đường song hành bên phải cao tốc đã hoàn tất và đi vào khai thác ổn định.

Lộ trình thay thế cho xe máy được khuyến nghị gồm: đường Võ Chí Công - Nguyễn Duy Trinh - Đỗ Xuân Hợp - đường song hành cao tốc - Mai Chí Thọ, và ngược lại.

TP.HCM khuyến cáo người dân thường xuyên đi lại qua khu vực đường dẫn cao tốc này cần lưu ý để đi lại an toàn, thuận tiện.

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đã lắp đặt đầy đủ biển báo, hướng dẫn người dân và phối hợp với Công an TP.HCM để điều tiết giao thông.

Từ hôm nay 7/6, cấm xe máy đi vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành đoạn từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công có vai trò kết nối tuyến chính cao tốc Bắc - Nam với TP.HCM. Đoạn này cũng nối trực tiếp nút giao An Phú - công trình giao thông trọng điểm có tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng, hiện đang được triển khai.

Hiện TP.HCM đã chấp thuận chủ trương mở rộng đoạn đường dẫn nêu trên lên 8 làn xe, gấp đôi hiện nay, tổng vốn gần 1.000 tỷ đồng. Công trình dự kiến khởi công trong năm 2025, hoàn thành vào năm sau.

Mới đây, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn TP.HCM - Long Thành, với tổng mức đầu tư hơn 16.300 tỷ đồng.

Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành có chiều dài gần 22km, điểm đầu tại Km4 000 (nút giao Vành đai 2), TP Thủ Đức, TP.HCM. Điểm cuối tại Km25 920 (nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu) thuộc huyện Long Thành, Đồng Nai.

Về hướng tuyến, dự án có tim tuyến cơ bản bám theo đường cũ, mở rộng sang hai bên. Riêng đoạn qua cầu Long Thành được mở rộng về phía bên phải tuyến hiện hữu (phía hạ lưu).

Về quy mô dự án, đối với đoạn từ nút giao Vành đai 2 đến nút giao Vành đai 3 TP.HCM sẽ được đầu tư mở rộng từ 4 làn xe lên 8 làn xe. Ở đoạn từ nút giao Vành đai 3 TP.HCM đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sẽ được đầu tư mở rộng từ 4 làn xe lên 10 làn xe.

Riêng cầu Long Thành, đầu tư xây dựng một đơn nguyên cầu mới với quy mô 5 làn xe hoàn chỉnh theo chiều từ TP.HCM đi Long Thành, bên phải cầu hiện hữu.

Thời gian thực hiện dự án từ năm 2025 đến năm 2027. Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành được đầu tư nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, rút ngắn thời gian, giảm chi phí vận tải, góp phần kết nối thuận lợi sân bay Long Thành và TP.HCM phục vụ phát triển kinh tế, xã hội cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.