Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt đề cập đến kế hoạch xây dựng 2 tuyến đường sắt đô thị Hưng Nhơn - Tân An và tuyến bến xe Cần Giuộc mới - Cần Đước nhằm phục vụ kết nối đô thị trung tâm với các đô thị vệ tinh và phục vụ phát triển du lịch.

Long An lên kế hoạch xây dựng 2 tuyến đường sắt đô thị. Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà mới đây đã ký quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Một trong những nội dung đáng chú ý trong bản quy hoạch là phương án phát triển mạng lưới giao thông vận tải và logistics của tỉnh trong thời kỳ tới.

Theo đó, Long An sẽ xây dựng mới 2 tuyến đường sắt đô thị (metro) phục vụ kết nối đô thị trung tâm với các đô thị vệ tinh và phục vụ phát triển du lịch là tuyến Hưng Nhơn - Tân An và tuyến bến xe Cần Giuộc mới - Cần Đước.

Về đường sắt chuyên dụng: Xây dựng tuyến đường sắt chuyên dụng kết nối từ tuyến đường sắt Tp.HCM - Cần Thơ ra Cảng Hiệp Phước, đi qua các huyện Bến Lức, Thủ Thừa, Tân Trụ, Cần Đước, Cần Giuộc và đi tiếp qua huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đối với giao thông đường bộ, tỉnh sẽ xây mới 29 tuyến đường tỉnhn đồng thời cải tạo, nâng cấp 53 tuyến đường tỉnh hiện hữu.

Uu tiên các tuyến: Đường tỉnh 827E, trục động lực Đức Hoà, đường song hành quốc lộ 62, trục động lực Mỹ Quý Tây - Lương Hoà - Bình Chánh, đường Tân Tập - Long Hậu.

Nâng cấp và xây dựng mới hệ thống giao thông đô thị, hình thành kết cấu hạ tầng đô thị hợp lý hoàn chỉnh; quỹ đất xây dựng hạ tầng giao thông đường bộ đô thị đạt 18% - 25% so với quỹ đất xây dựng tại các đô thị.

Mục tiêu hình thành các nút giao đấu nối hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cấp quốc gia với hệ thống kết cấu hạ tầng cấp tỉnh, nhằm tăng cường tính kết nối giao thông liên vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; bố trí thêm lối ra, vào với cao tốc Bắc - Nam phía Đông tại các huyện Bến Lức, Thủ Thừa.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng lựa chọn các tuyến giao thông trọng điểm làm hành lang kinh tế gồm:

Hành lang đường Vành đai 3 - 4: Bám dọc theo các trục đường Vành đai 3, Vành đai 4 của Thành phố Hồ Chí Minh.

Hành lang phát triển phía Nam: Bám dọc theo trục động lực liên tỉnh từ Thành phố Hồ Chí Minh đi qua tỉnh Long An và kết nối với tỉnh Tiền Giang (qua trục quốc lộ 50B).

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.