Sau khi nghe bố mẹ thông báo phải xây nhà trong năm nay, Nguyễn Thùy Trang (29 tuổi, Hải Phòng) đã làm việc cật lực trong 3 tháng, kiếm 400 triệu đồng giúp gia đình.

Ngôi nhà trước và sau khi xây dựng của gia đình Thùy Trang.

Mặc dù tốt nghiệp loại giỏi khoa Phát thanh – Truyền hình, trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhưng Nguyễn Thùy Trang không chọn cho mình một công việc ổn định mà lại thích đi đây đó với những công việc khác nhau.

Thùy Trang đã gắn bó với công việc freelance 4 năm, trong đó nguồn thu nhập chính dựa vào việc viết lách, biên kịch, sáng tác nhạc chế, diễn hài, content marketing, bán hàng online và cả travel blogger.

Tuy chỉ mới 29 tuổi, nhưng Thùy Trang đã đặt chân đến 50 tỉnh thành và đi được 10 nước trên thế giới như Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Hàn Quốc, Singapore, Lào, Indonesia, Ấn Độ và Campuchia.

Ba tháng, kiếm 400 triệu đồng

Đam mê lớn nhất của Thùy Trang là du lịch nên cô làm việc "như điên" để kiếm tiền.

Vừa kết thúc chuyến hành trình xuyên Đông Nam Á trong 600 ngày, Thùy Trang bất ngờ nhận được cuộc gọi của mẹ thông báo phải xây nhà gấp trong những ngày cuối năm 2020. Cô gái chưa tròn 30 tuổi ấy đã lao đầu vào kiếm tiền “như điên”.

“Từ khi còn là sinh viên và cho đến bây giờ mình vẫn duy trì 5 đến 6 công việc một lúc. Một ngày của mình khá bận rộn để có thể hoàn thành được hết các công việc ở nhiều lĩnh vực này. Sau 3 tháng, mình đưa cho bố mẹ gần 400 triệu đồng. Em gái mình cũng đóng góp 50 triệu đồng từ công việc gia sư tiếng Anh”, Thùy Trang chia sẻ.

Được biết, căn nhà trước kia của gia đình Thùy Trang khá lụp xụp, ẩm mốc. Những ngày trời mưa to, nước tràn vào tận nhà. Chính vì thế, cô gái 9X này từng hứa với bố mẹ “Khi nào lớn sẽ xây cho bố mẹ một ngôi nhà thật đẹp” và lời hứa đó cũng trở thành sự thật.

Từ thiết kế cho đến nội thất bên trong đều do từng thành viên trong gia đình Trang đảm nhận.

Căn nhà hiện tại có diện tích 135m2 với 2 tầng mái bằng, bao gồm cả công trình phụ. Tổng chí phí xây dựng khoảng 630 triệu đồng đã bao gồm nội thất và thi công trong vòng 3 tháng 6 ngày.

Trang cho biết, từ thiết kế cho đến nội thất trong nhà đều do từng thành viên trong gia đình đảm nhận. Mẹ Trang là người thiết kế, bố Trang đảm nhận toàn bộ hệ thống điện nước và Trang cùng em gái chịu trách nhiệm mua sắm toàn bộ nội thất.

“Vì không có nhiều tiền nên mình và em gái săn hàng giảm giá rồi vận chuyển về quê, từ ghế sofa, kệ ti vi cho đến những chiếc đèn bé nhỏ. Đặc biệt, toàn bộ bức tranh trang trí trong nhà đều do mọi người trong gia đình vẽ và tô màu. Đó là khoảng thời gian vô cùng đẹp mà mình không thể nào quên được”, cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết thêm.

Bí kíp tiết kiệm của cô nàng 9X

Bộ ghế sofa chị em Trang "săn" sale và vận chuyển từ Hà Nội về.

Nhiều người vẫn thắc mắc, tại sao Thùy Trang “vi vu” khắp mọi nơi mà vẫn có “của để dành”. Cô nàng cho biết, dù tiền ít hay nhiều nếu có kế hoạch và nghiêm túc thực hiện thì vẫn dư sức hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Dưới đây là công thức tiết kiệm mà Thùy Trang vẫn luôn áp dụng trong suốt 7 năm qua.

5% sinh hoạt: Thùy Trang dành số tiền này để chi trả tiền trọ, ăn, uống, đi lại, điện thoại, hiếu hỉ…

50% gửi tiết kiệm: Gửi vào ngân hàng là cách Trang cảm thấy yên tâm nhất. Cô khuyên nên tham khảo lãi suất thật kỹ tại các ngân hàng uy tín để gửi những khoản tiền lớn, rút lãi hàng tháng hoặc lĩnh cuối kỳ tuỳ vào số tiền gửi.

30% quỹ du lịch: Đây là khoản bắt buộc của Trang vì cô có niềm đam mê đặc biệt với du lịch.

3% quỹ đầu tư: Trang cho biết cô bắt đầu tập chơi chứng khoán với mốc 10 triệu đồng, lãi được 2,5 triệu đồng. Tập dần để mở mang kiến thức, sau đó mới quyết định đầu tư số tiền lớn hơn.

2% quỹ sức khỏe: Dù chiếm chi phí nhỏ nhất trong quỹ tài chính chung nhưng đây lại là khoản khiến Thùy Trang yên tâm nhất.

Chủ đề: 9X mua nhà,
  • 9x mua nhà 4 tỉ sau 10 năm tiết kiệm

    9x mua nhà 4 tỉ sau 10 năm tiết kiệm

    Không đầu tư mạo hiểm, không kinh doanh, chàng trai trẻ khiến bạn bè và người thân ngạc nhiên khi mua căn hộ trị giá 4 tỉ đồng ở tuổi 30. Thành tựu của Khánh Nguyễn (TP.HCM) là kết quả của việc cân đối bài toán chi tiêu - tiết kiệm trong suốt 10 năm.

  • 9X bỏ việc đi "buôn" quần áo, sau 3 năm mua nhà Hà Nội

    9X bỏ việc đi "buôn" quần áo, sau 3 năm mua nhà Hà Nội

    Từ chối cơ hội làm việc tại công ty lớn, Thủy Tiên (28, Hải Phòng) mở cửa hàng kinh doanh quần áo và đã mua được nhà chỉ sau 3 năm.

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.