UBND TPHCM đã chính thức đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức thêm một điểm bắn pháo hoa tại khu công nghệ cao (quận 9) vào thời điểm giao thừa Tết Dương lịch 2021 để chào mừng sự kiện thành lập TP Thủ Đức.

Tối 24/12, nguồn tin riêng của Tiền Phong cho biết Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa ký văn bản gửi Văn phòng Chính phủ trình Thủ tướng chấp thuận cho TPHCM tổ chức thêm một điểm bắn pháo hoa tại Khu Công nghệ cao (quận 9) trong dịp Tết Dương lịch 2021.

Thời gian bắn pháo hoa là trong 15 phút, từ 0 giờ đến 0 giờ 15 ngày 1/1/2021. Đây là điểm bắn pháo hoa thứ tư trong đêm giao thừa Tết Dương lịch 2021 tại TPHCM. Ba điểm trước đó UBND TPHCM đề xuất là 2 điểm tầm cao: Đầu hầm Thủ Thiêm (quận 2); tòa nhà Landmark 81 cùng khu vực Công viên Central Park (quận Bình Thạnh) và một điểm tầm thấp tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11).

Riêng điểm bắn pháo hoa tại quận 9, UBND TPHCM cho biết là để chào mừng sự kiện UBND TPHCM tổ chức công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập TP Thủ Đức vào 8 giờ sáng ngày 31/12/2020.

TPHCM xin bắn pháo hoa chào mừng thành lập TP Thủ Đức   - ảnh 1

Các sự kiện tổ chức bắn pháo hoa ở TPHCM thường thu hút rất đông người dân và du khách đến thưởng thức

Tại khu vực đầu hầm Thủ Thiêm, TPHCM dự kiến sẽ tổ chức bắn khoảng 1.500 quả pháo tầm cao, 30 giàn tầm thấp và 10 giàn hỏa thuật. Tại tòa nhà Landmark 81 cùng khu vực Công viên Central Park sẽ bắn 800 quả tầm cao, 6.200 ống tầm thấp và hỏa thuật. Điểm bắn pháo hoa ở Công viên văn hóa Đầm Sen sẽ có 90 giàn tầm thấp và 30 giàn hỏa thuật.

Theo UBND TPHCM, toàn bộ kinh phí bắn pháo hoa sẽ được huy động từ nguồn xã hội hóa.

TP Thủ Đức rộng khoảng 211 km2, trên cơ sở sáp nhập diện tích ba quận 2, 9 và Thủ Đức với cơ cấu dân số hơn 1 triệu người, chính thức được thành lập theo Nghị quyết số 1111 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, để chuẩn bị cho bộ máy chính quyền TP Thủ Đức, TPHCM đã đề xuất các cơ quan Trung ương xem xét thêm số lượng Phó chủ tịch UBND TP Thủ Đức tối đa là 4 người. Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP Thủ Đức không quá 13 phòng, trong đó có 10 phòng theo Nghị định 108 năm 2020 và 3 cơ quan khác. Số lượng phó phòng bình quân của mỗi phòng là 3 người.

Còn theo phương án của Sở Nội vụ trình UBND TPHCM, UBND TP Thủ Đức có một Chủ tịch và 3 Phó chủ tịch, 653 công chức, nhân viên sẽ đảm nhiệm công việc tại các phòng, ban. Nhân sự của cơ quan Đảng là 128 người, gồm: Bí thư, Phó bí thư, các trưởng ban; biên chế Ủy ban MTTQ và các đoàn thể là 112 người.

Dự kiến TP Thủ Đức góp 1/3 tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của TPHCM, tương đương 7% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cả nước và là động lực tăng trưởng mới của TPHCM nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung.

  • Thành phố Thủ Đức bứt phá cách nào?

    Thành phố Thủ Đức bứt phá cách nào?

    TP HCM phải đẩy nhanh các dự án hạ tầng cho TP Thủ Đức. Có như vậy TP Thủ Đức mới sớm trở thành "hạt nhân" thúc đẩy kinh tế TP HCM và Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam phát triển.

Huy Thịnh (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.