Theo khảo sát của CBRE, Tokyo, Singapore và TP.HCM là 3 thị trường đầu tư bất động sản được nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất trong năm 2023.

Theo cuộc khảo sát mới nhất của CBRE, Tokyo tiếp tục duy trì thành tích nhiều năm liền là thành phố được ưa thích nhất cho các khoản đầu tư bất động sản xuyên biên giới trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC). Đây là năm thứ tư liên tiếp thành phố này xếp hạng nhất trong danh sách của CBRE. Trong ba quý đầu năm 2022, lượng vốn vào Nhật Bản chiếm 16% khối lượng đầu tư xuyên biên giới.

Các thị trường mục tiêu tiếp theo tại APAC bao gồm Singapore, TP.HCM, Sydney và Hồng Kông.

Xét theo lĩnh vực, bất động sản công nghiệp và hậu cần là loại tài sản được ưa thích nhất, trong khi nhà ở – đặc biệt là nhà chung cư và nhà xây để cho thuê – ghi nhận mức độ quan tâm tăng mạnh nhất.

Về mặt chiến lược, 31% các nhà đầu tư trong khu vực cho biết sẽ hướng đến các chiến lược nắm bắt cơ hội, các bất động sản đang gặp khó khăn hoặc lâm vào nợ xấu để tận dụng các điều kiện thị trường hiện tại.

Tâm lý đầu tư nhìn chung khá lạc quan khi có đến 93% các tổ chức đầu tư cho biết đang tìm cách tăng hoặc giữ ổn định nguồn vốn phân bổ cho lĩnh vực bất động sản vào năm 2023.

Tuy nhiên, vẫn còn những rủi ro phía trước đối với loại tài sản này khi họ lo ngại nhất về suy thoái kinh tế, lãi suất tăng, và kỳ vọng của người mua và người bán không tương thích.

Ông Greg Hyland, Giám đốc thị trường vốn khu vực APAC của CBRE cho biết: “Mặc dù triển vọng huy động vốn tốt, nhưng hầu hết các nhà đầu tư đang áp dụng cách tiếp cận thận trọng khi họ tìm kiếm thêm những dấu hiệu giúp mở rộng lợi suất và chu kỳ thắt chặt lãi suất để bình ổn thị trường. Chúng tôi kỳ vọng hoạt động đầu tư bất động sản trong khu vực sẽ tăng tốc vào nửa cuối năm 2023”.

Lam Vy (FA)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.