Chủ tịch UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các sở, ngành thực hiện nghị quyết của HĐND TP.HCM về điều chỉnh dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn từ Vành đai 2 đến đường vào Khu công nghiệp Phú Hữu).
Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (chủ đầu tư) khẩn trương phối hợp với UBND phường Long Trường rà soát các Đồ án quy hoạch phân khu, đảm bảo dự án trình cấp thẩm quyền phê duyệt phù hợp với các Đồ án quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và các quy định hiện hành khác có liên quan về quy hoạch.
Chủ đầu tư phối hợp các đơn vị rà soát phạm vi các dự án có liên quan trong khu vực (dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; dự án xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam…), tránh việc trùng lặp ranh thu hồi giữa các dự án. Đồng thời, khẩn trương thực hiện các thủ tục liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đảm bảo đúng ranh quy hoạch và theo tiến độ đề ra.

Đường Nguyễn Duy Trinh tại TP.HCM sắp được mở rộng lên 30m
TP.HCM yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông lập kế hoạch cụ thể về tiến độ, giải ngân từng tháng và khẩn trương hoàn tất thủ tục bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Nếu gặp khó khăn vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo, đề xuất các cơ quan có thẩm giải quyết theo quy định. Đề xuất bố trí đủ vốn ngân sách Thành phố để triển khai thực hiện dự án đảm bảo đúng kế hoạch bố trí vốn, tiến độ thực hiện dự án theo quy định.
Sở Xây dựng được giao hướng dẫn chủ đầu tư dự án sớm hoàn thành việc lập trình, thẩm định và phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư để đủ điều kiện báo cáo HĐND TP.HCM cân đối, bố trí vốn bổ sung cho dự án trong năm 2025; lưu ý phương án thiết kế các hạng mục công trình đảm bảo sự cần thiết, tính hiệu quả, đồng bộ đầu tư giữa các dự án lân cận, sử dụng hiệu quả ngân sách Nhà nước.
Trường hợp có khó khăn vướng mắc vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo UBND TP.HCM xem xét có ý kiến chỉ đạo; lưu ý không để việc chưa hoàn tất thực hiện thủ tục phê duyệt điều chỉnh dự án làm chậm tiến độ thực hiện theo kế hoạch đề ra.
Sở Xây dựng cũng được giao theo dõi, kiểm tra và hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện công tác lựa chọn nhà thầu theo đúng quy định của pháp luật, đáp ứng điều kiện năng lực, trên cơ sở bảo đảm cạnh tranh, công bằng, minh bạch, hiệu quả kinh tế. Đồng thời, hướng dẫn chủ đầu tư dự án thực hiện theo dõi, kiểm tra, giám sát, đánh giá điều chỉnh dự án đầu tư theo quy định.
Sở Tài chính tham mưu, đề xuất UBND TP.HCM bố trí đủ vốn đầu tư dự án theo đúng tiến độ; hướng dẫn chủ đầu tư lập kế hoạch chi tiết thực hiện các nội dung công việc và tiến độ giải ngân hàng tháng nhằm đảm bảo dự án hoàn thành theo đúng thời gian đã được phê duyệt; tổ chức theo dõi tình hình thực hiện đầu tư của dự án nhằm đảm bảo theo đúng kế hoạch đã đề ra.
Sở Nông nghiệp và Môi trường khẩn trương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn chủ đầu tư, UBND phường Long Trường khẩn trương triển khai các thủ tục có liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đặc biệt đối với các nội dung liên quan đến công tác đo đạc kiểm đếm.
Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ động hướng dẫn chủ đầu tư dự án và các cơ quan có liên quan rà soát các Đồ án quy hoạch phân khu đảm bảo dự án phê duyệt phù hợp với Đồ án quy hoạch chung của TP.HCM và các Đồ án quy hoạch khác có liên quan.
Dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh dài 1,6km, được HĐND TP.HCM thông qua lần đầu vào năm 2015 với tổng mức đầu tư 832 tỷ đồng. Tuy nhiên, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn khiến dự án bị đình trệ suốt nhiều năm.
Ngày 29/9, HĐND TP.HCM đã thông qua nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng tổng mức đầu tư dự án lên 1.859 tỷ đồng. Theo kế hoạch, đoạn đường dài này sẽ được mở rộng từ 7m lên 30m, đạt quy mô 6 làn xe. Đây là trục giao thông huyết mạch khu Đông, đi qua nhiều khu dân cư đông đúc, kết nối vào cảng Phú Hữu.
Theo Sở Xây dựng, việc sớm mở rộng tuyến đường Nguyễn Duy Trinh không chỉ góp phần giải quyết tình trạng kẹt xe kéo dài, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động logistics tại cảng Phú Hữu.
-
TP.HCM tăng vốn lên 1.859 tỷ đồng để mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh lên 30 m
Dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn từ Vành đai 2 đến đường vào Khu công nghiệp Phú Hữu) được tăng vốn từ 832 tỷ đồng lên hơn 1.859 tỷ đồng, hoàn thành năm 2027.
-
TP.HCM chi 3.600 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh lên 30m
Đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn từ Vành đai 2 đến Khu công nghiệp Phú Hữu) sẽ được mở rộng từ 7m lên 30m, tổng mức đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng. Dự án này sẽ được trình tại kỳ họp thứ 4 HĐND TP.HCM khóa X.
-
TP.HCM: 930 tỉ đồng mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh lên 30m
CafeLand – Đoạn đường dài 1,6km thuộc Đường Nguyễn Duy Trinh sẽ được nâng cấp, mở rộng thành 30m với mức đầu tư 930 tỉ đồng.
-
TP.HCM: 930 tỷ nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh
CafeLand – Dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh (quận 9) có tổng vốn đầu tư 930 tỷ đồng, dự kiến sẽ thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT).
-
670 dự án với tổng mức đầu tư hàng trăm nghìn tỷ đồng ở TP.HCM đón tin vui
TP.HCM (sau sáp nhập) đã tháo gỡ 670/838 dự án, việc tháo gỡ kịp thời các dự án giúp khơi thông nguồn lực, thúc đẩy phát triển kinh tế của Thành phố.
-
Hàng chục dự án tồn đọng ở TP.HCM đón tin vui trong năm 2025
Năm 2025, TP.HCM đã tháo gỡ được 67/149 dự án vướng mắc tồn đọng chậm đưa vào sử dụng; 39/149 dự án hoàn thành rà soát và 43/149 dự án đang tiếp tục được xử lý.
-
Đô thị lấn biển và TOD mở không gian tăng trưởng mới
Ứng dụng công nghệ xanh trong lấn biển và hạ tầng TOD mở ra hướng phát triển đô thị thế hệ mới, trong đó Cần Giờ là điển hình tiêu biểu khi hội tụ công nghệ, sinh thái và hạ tầng kết nối tốc độ cao....
-
Kinh tế thành phố giàu nhất Việt Nam tăng trưởng hơn 8%
GRDP năm 2025 của TP.HCM ước tăng 8,03%, quy mô đạt 2,74 triệu tỷ đồng, chiếm 23,5% GDP cả nước.
-
Thay bạn đi xem công trường xây nút giao 3.400 tỷ tại TP.HCM
Nút giao An Phú là công trình trọng điểm của TP.HCM, được xây dựng với quy mô 3 tầng và tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng. Khi hoàn thành, dự án không chỉ được kỳ vọng giảm ùn tắc kéo dài trên trục ra vào cảng Cát Lái, mà còn trở thành đòn bẩy quan t...
.png)
.png)

