Ngày 19/9, đoàn công tác Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.HCM đã khảo sát thực địa tại dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ Vành đai 2 đến Khu công nghiệp Phú Hữu.
Theo kế hoạch, dự án sẽ được trình HĐND TP.HCM xem xét, thông qua chủ trương đầu tư tại Kỳ họp thứ 4, khóa X sắp tới. Nếu được chấp thuận, công trình dự kiến triển khai trong giai đoạn 2025 - 2030.
Được biết, dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh có tổng mức đầu tư trên 3.600 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là mở rộng đường, nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giảm ùn tắc giao thông và đáp ứng nhu cầu kết nối khu vực cửa ngõ phía Đông TP.HCM.

TP.HCM tăng vốn mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh lên 3.600 tỷ đồng
Trước đó, dự án này được UBND TP.HCM chấp thuận từ năm 2015, giao Công ty CP Vận tải và Thương mại quốc tế (ITC) làm chủ đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), với tổng vốn khoảng 930 tỷ đồng. Tuy nhiên dự án không được triển khai.
Kể từ đó dự án đã 4 lần thay đổi chủ trương đầu tư. Đến nay, tổng mức đầu tư được điều chỉnh tăng lên hơn 3.600 tỷ đồng, chủ yếu do chi phí giải phóng mặt bằng tăng cao.
Hiện dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư và được Sở Giao thông vận tải TP.HCM (nay là Sở Xây dựng) phê duyệt từ năm 2019.
Theo Sở Xây dựng, việc sớm mở rộng tuyến đường Nguyễn Duy Trinh không chỉ góp phần giải quyết tình trạng kẹt xe kéo dài, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động logistics tại cảng Phú Hữu.
Đường Nguyễn Duy Trinh có tổng chiều dài 9,2km (đoạn dự kiến làm 1,6km từ Vành đai 2 đến Khu công nghiệp Phú Hữu), mặt đường hiện hữu rộng 7-8m. Theo quy hoạch, mở rộng lộ giới đường lên 30m. Đây là trục giao thông huyết mạch khu Đông, đi qua nhiều khu dân cư đông đúc, kết nối vào cảng Phú Hữu.
Năm ngoái, Sở Xây dựng đã trình cơ quan chức năng để báo cáo HĐND TP.HCM kế hoạch đầu tư, giai đoạn 2026-2030 sẽ hoàn thiện giải phóng mặt bằng để xây dựng. Dự án được đề xuất làm đầu tư bằng vốn Nhà nước để đẩy nhanh tiến độ.

Doàn công tác Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.HCM khảo sát hai dự án thủy lợi - môi trường tại rạch Bà Lớn, rạch Ông Bé
Ngoài dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, đoàn công tác Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.HCM cũng đã khảo sát thực địa 2 dự án thủy lợi - môi trường tại rạch Bà Lớn, rạch Ông Bé.
Cụ thể, dự án nạo vét, cải tạo môi trường kết hợp chỉnh trang đô thị trục thoát nước rạch Bà Lớn (phường Bình Đông và xã Bình Hưng) có tổng mức đầu tư hơn 9.228 tỷ đồng từ ngân sách TP.HCM. Dự án nhằm tiêu thoát nước cho diện tích khoảng 920ha, xây dựng cầu Bà Lớn qua Quốc lộ 50, góp phần chống ngập, chỉnh trang đô thị và cải thiện môi trường nước.
Dự án nạo vét, cải tạo môi trường kết hợp chỉnh trang đô thị trục thoát nước rạch Ông Bé (phường Chánh Hưng và xã Bình Hưng) có tổng vốn hơn 7.434 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2025-2030. Dự án quy mô nạo vét hơn 4,2km rạch, xây dựng bờ kè dài 5,6km, kết hợp đường giao thông mới, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, chiếu sáng, giải quyết ngập úng và chỉnh trang đô thị khu vực.
-
TP.HCM: Hơn 830 tỉ đồng nâng cấp 1,6km đường Nguyễn Duy Trinh
CafeLand – Dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh (quận 9) đoạn dài 1,6km có tổng vốn đầu tư 832,2 tỉ đồng, trong đó hơn 500 tỉ để giải phóng mặt bằng di dời hạ tầng kỹ thuật, hơn 254 tỉ là chi phí xây dựng.
-
TP.HCM: 930 tỉ đồng mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh lên 30m
CafeLand – Đoạn đường dài 1,6km thuộc Đường Nguyễn Duy Trinh sẽ được nâng cấp, mở rộng thành 30m với mức đầu tư 930 tỉ đồng.
-
TP.HCM: Mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh theo hợp đồng BT
CafeLand - UBND Thành phố đã duyệt đề xuất mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh với khoảng 737 tỷ đồng vốn và thực hiện theo hợp đồng BT.
-
9 chung cư nguy hiểm cần di dời, tháo dỡ ngay tại TP.HCM
Trong 19 chung cư cũ đang được TP.HCM đưa vào kế hoạch cải tạo, có 9 công trình đã được kiểm định ở mức nguy hiểm, buộc phải di dời và tháo dỡ.
-
Metro Bến Thành – Tham Lương đội vốn lên 52.000 tỷ
Tuyến metro số 2 của TP.HCM tiếp tục được đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư lên hơn 52.000 tỷ đồng. Những thay đổi lớn về công nghệ, chiều dài tuyến, số ga và chi phí giải phóng mặt bằng là nguyên nhân chính khiến dự án đội vốn nhiều lần so với phươ...
-
Công bố kết quả kiến trúc cầu đường 6.300 tỉ khu Nam TP.HCM
Trung tâm Nghiên cứu Kiến trúc TP.HCM (thuộc Sở Quy hoạch – Kiến trúc) vừa công bố kết quả thi tuyển “Phương án kiến trúc cầu đường Bình Tiên (từ đường Phạm Văn Chí đến đường Nguyễn Văn Linh)”. Trước đó, cuối tháng 9, hội đồng thi tuyển đã họp để ngh...

.png)

