CafeLand - Theo Trung tâm báo chí TP.HCM, Sở Du lịch thành phố vừa có công văn đề nghị chính quyền các quận huyện phối hợp giám sát đối với khách lưu trú tại các khu chung cư, căn hộ cho thuê, các cơ sở lưu trú kinh doanh.

Hiện nay, tại TP.HCM, loại hình kinh doanh dịch vụ cho khách lưu trú như mô hình homestay, Airbnb, các đại lý kinh doanh phòng lưu trú qua mạng (OTAs) như agoda.com, booking.com... đa số khai thác các căn hộ chung cư cao cấp, cao ốc để khách thuê phòng.

Theo đánh giá, các loại hình này là nhóm có nguy cơ dễ lây dịch bệnh ra cộng đồng nếu không có biện pháp quản lý chặt chẽ để ngăn chặn nguồn lây nhiễm dịch Covid-19. Tuy nhiên hành lang pháp lý điều chỉnh loại hình kinh doanh lưu trú này vẫn chưa được ban hành.

Trong khi đó, bản chất của các loại hình này là tận dụng số phòng còn trống trong nhà riêng để cho thuê, phần lớn chủ nhà chưa đăng ký kinh doanh nên cơ quan chức năng rất khó quản lý và bảo vệ quyền lợi, sự an toàn cho khách lưu trú.

Người thuê căn hộ phải cam kết thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh Covid-19

Do vậy, Sở Du lịch yêu cầu UBND các quận – huyện thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền nhằm vận động, khuyến khích cá nhân, hộ kinh doanh cơ sở lưu trú chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Duy trì chế độ báo cáo khẩn khi có trường hợp phát sinh đột xuất hoặc trong các trường hợp khẩn cấp để kịp thời có phương án xử lý.

Sở Du lịch thành phố cũng lưu ý, trong tình hình hiện nay, đối với các căn hộ cho thuê đang có khách lưu trú thì vẫn tiếp tục phục vụ khách theo thời gian đã đăng ký. Tuy nhiên, chủ cơ sở lưu trú bắt buộc phải rà soát, nắm đầy đủ thông tin cá nhân của khách lưu trú (như tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, tình trạng sức khỏe hiện tại, nơi đi, lịch trình di chuyển...).

Đồng thời, người thuê căn hộ phải cam kết thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh Covid-19 như khai báo y tế đầy đủ, khi có triệu chứng nghi ngờ phải thông báo cho chủ cơ sở, cơ quan y tế để phối hợp giám sát, xử lý theo đúng quy định.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.