CafeLand - Khách du lịch đang có xu hướng tìm đến những địa điểm du lịch địa phương để tận hưởng sự riêng tư và tránh dịch Covid-19.

Xu hướng khách du lịch chọn kỳ nghỉ an toàn sau Covid-19

Khi các quốc gia nới lỏng dần lệnh giãn cách xã hội, nhiều người muốn thực hiện ngay một chuyến du ngoạn đến các nhà nghỉ gần đó. Go-local là câu thần chú mới trong số những người đi du lịch tìm kiếm sự an toàn và quyền riêng tư.

Chỉ vài tuần trước, các du khách trên khắp thế giới đã bắt đầu tham gia vào các kỳ nghỉ trong bối cảnh virus corona đang tàn phá khắp thế giới, lấy đi sức sống của ngành công nghiệp không khói này.

Đối với những người bị giam giữ trong nhà trong nhiều tuần, việc nới lỏng lệnh giãn cách xã hội chẳng khác gì sự giải thoát để họ tìm một nơi nào đó để nghỉ ngơi, thư giãn.

Sự gia tăng liên tục về số lượng các trường hợp nhiễm virus corona gây ra mối lo ngại về làn sóng thứ hai. Khách du lịch tránh đường hàng không và các điểm đến quốc tế, thay vào đó họ lái xe đến vùng nông thôn hoặc thị trấn nhỏ để khám phá các điểm tham quan địa phương.

Sau vài tháng ở nhà, người dùng Airbnb ở Đức rất muốn nghỉ ngơi và họ không phải đi xa, một phát ngôn viên của Airbnb nói với DW.

"Năm nay, chúng tôi thấy nhiều du khách Đức muốn khám phá các khu vực và cộng đồng gần nhà của họ, cũng như đến thăm các điểm đến cổ điển như bờ biển Bắc và Biển Baltic", người phát ngôn của Airbnb nói và cho biết thêm rằng số lượng người trong nước đặt chỗ trong khoảng thời gian từ 31-5 đến 6-6 cao hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trên toàn cầu, hoạt động đặt phòng mới tại Airbnb và Vrbo - thương hiệu cho thuê kỳ nghỉ của Tập đoàn Expedia - đã hồi phục gần với mức trước Covid-19 trong tháng 5 với khoảng 2 triệu lượt đặt phòng, nhiều hơn gấp đôi so với số lượng thực hiện trong tháng 4, theo AirDNA, một nhà cung cấp dữ liệu cho thuê ngắn hạn.

Nhu cầu thuê nhà nghỉ tăng mạnh là dấu hiệu phục hồi đầu tiên của ngành du lịch toàn cầu vốn đã bị vùi dập do sự bùng phát của virus corona, khiến các hãng hàng không rơi vào tình trạng phá sản và hàng triệu người mất việc.

Hoạt động đặt phòng tại Booking.com đã giảm 100% trong tháng 3, nhiều đại lý du lịch trực tuyến đã hủy đơn đặt hàng.

Chuộng điểm đến gần nhà

"Go-local" là câu thần chú mới trong số những người đi nghỉ tìm kiếm sự an toàn và quyền riêng tư. Số lượng đặt phòng ở trong nước chiếm 70% trong tháng 4, cao hơn nhiều so với mức 45% trước đây.

Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) ước tính khách du lịch quốc tế có thể giảm tới 78% trong năm nay.

Theo một cuộc khảo sát người dùng ở Đức do Airbnb thực hiện, ba trong số năm người được hỏi cho biết họ đang cân nhắc việc đi lại gần nhà hơn. Trong tháng 5, nhiều người cho biết họ chọn các điểm đến cách nhà họ 80-320 km, hành trình có thể đi chỉ với một bình nhiên liệu.

Tại Mỹ, gần một nửa số người được hỏi cho biết họ muốn tìm một nơi nào đó có thể đi về trong ngày, một khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ. Tỷ lệ đặt phòng đến các địa điểm lân cận đã tăng từ một phần ba trong tổng số đặt phòng vào tháng 2 lên hơn một nửa vào tháng 5. Big Bear Lake và Palm Springs ở California và các bãi biển Miramar và Panama City ở Florida trong số những điểm đến phổ biến nhất.

"Bãi biển" và "mùa hè 2020" là những từ phổ biến nhất trong danh sách mong muốn gần đây của người dùng Airbnb, các cuộc khảo sát cho thấy.

Những du khách thận trọng hơn thích sử dụng các phương tiện giải trí của riêng họ, xu hướng đang sự gia tăng cả ở Mỹ và châu Âu. Đăng ký mới của các phương tiện giải trí ở Đức đã tăng gần 16% mỗi năm lên hơn 14.000 xe trong tháng 5, theo Hiệp hội Công nghiệp Caravanning Đức (CIVD).

Khách du lịch đang chú trọng hơn đến sự sạch sẽ, vệ sinh trong khi đặt phòng. Gần 60% số người được hỏi tại Đức cho biết sự sạch sẽ là yếu tố khi chọn thuê nhà nghỉ của họ và khoảng 40% số người được hỏi cho biết họ sẽ chọn nơi ở với nhà bếp và máy giặt riêng

Các nền tảng trực tuyến đang kêu gọi chủ nhà và đối tác của họ hiển thị nổi bật các biện pháp làm sạch, cách ly và vệ sinh của trên trang tài sản của họ và giới thiệu đăng ký và kiểm tra tự động càng nhiều càng tốt.

Đại dịch cũng đã mang lại một sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng. Ngày càng nhiều người thực hiện đặt phòng vào phút cuối. Khách du lịch đang dành nhiều thời gian hơn để xem qua các dòng phản hồi trên Internet, tìm kiếm các mẹo cá nhân cho các chuyến đi của họ.

Đỗ Hương (DW)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.