Tuyến đường sẽ có chiều dài khoảng 16,7km, được thiết kế với quy mô 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ - Ảnh minh họa.
Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, tuyến đường tốc độ nhanh có điểm đầu tại đường Nguyễn Hữu Thọ (thuộc trục Bắc - Nam), huyện Nhà Bè. Tuyến đường đi theo hướng Đông, kết nối vào đường Hoàng Quốc Việt, sau đó đến đường Đào Trí, vượt sông Đồng Nai để kết nối với đường Liên Cảng, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Cuối cùng, tuyến đường nhập vào đường 25C, trục chính dẫn vào sân bay Long Thành.
Dự án có chiều dài khoảng 16,7km, được thiết kế với quy mô 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Tổng mức đầu tư sơ bộ ước tính khoảng 21.484 tỷ đồng. Đây là một trong những tuyến đường tốc độ nhanh đầu tiên theo mô hình "ít giao cắt, ít gián đoạn" mà TP.HCM đang nghiên cứu triển khai nhằm giảm tải áp lực giao thông hiện hữu.
Tuyến cầu đường Phú Mỹ 2 (tên đề xuất của tuyến) đóng vai trò đặc biệt trong mạng lưới giao thông TP.HCM và vùng Đông Nam Bộ. Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ kết nối khu đô thị Nam Sài Gòn với thành phố mới Nhơn Trạch (Đồng Nai), đồng thời hình thành trục giao thông xuyên suốt giữa sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành.
Ngoài ra, tuyến đường còn hỗ trợ kết nối đến các khu vực phát triển mới theo quy hoạch chung TP.HCM thời kỳ 2021–2030, tầm nhìn đến 2050, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Trước đó, lãnh đạo hai tỉnh TP.HCM và tỉnh Đồng Nai đã thống nhất giao UBND TP.HCM làm cơ quan chủ quản, tổ chức triển khai đầu tư dự án theo đúng quy định pháp luật. Theo kế hoạch, dự án sẽ trình chủ trương đầu tư trong quý IV/2025 và dự kiến khởi công vào năm 2027.
Để đẩy nhanh tiến độ các công trình hạ tầng kết nối liên vùng, hai địa phương cũng sẽ thành lập Ban chỉ đạo chung, đồng thời tập trung nguồn lực để triển khai ba dự án lớn khác gồm: cầu đường Phú Mỹ 2, cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2.
Không chỉ dừng lại ở đường bộ, TP.HCM và Đồng Nai còn thúc đẩy các phương án kết nối đa phương thức với sân bay Long Thành.
Về đường sắt, tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) sẽ được kéo dài về Trảng Bom, Đồng Nai. Ngoài ra, tuyến đường sắt kết nối trực tiếp TP.HCM – sân bay Long Thành cũng đang được đề xuất áp dụng cơ chế đặc thù theo Nghị quyết 188 của Quốc hội để thúc đẩy nhanh tiến độ.
Về vận tải hành khách công cộng, TP.HCM đã lên kế hoạch mở hai tuyến xe buýt mới: tuyến từ bến xe buýt TP.HCM đến sân bay Long Thành và tuyến kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với Long Thành.
-
Đường băng sân bay Long Thành sẵn sàng bay hiệu chuẩn
Ngày 27/4, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã hoàn thành và vận hành thử nghiệm thành công hệ thống đèn hiệu đường cất hạ cánh số 1 Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành), sẵn sàng phục vụ cho công tác bay hiệu chuẩn trước ngày 30/4.
-
Thông tin mới nhất về việc mở rộng tuyến đường “huyết mạch” kết nối TP.HCM tới sân bay Long Thành
Bộ Xây dựng đề xuất Chính phủ chấp thuận chủ trương bố trí 6.500 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước để đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
-
Tổng khối lượng phần mái thép của nhà ga sân bay Long Thành nặng đến hơn 5.300 tấn, được lắp ráp từ 256 điểm kết nối, đáp ứng tiêu chuẩn kiểm soát của châu Âu.








-
Chùm ảnh: Cả nước tưng bừng chào mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Trong ngày 30/4, trên khắp mọi miền đất nước là không khí hân hoan, tưng bừng và tự hào của các tầng lớp nhân dân chào mừng lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
-
Đại bác rền vang, máy bay tung cánh mở đầu Đại lễ kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
Tiếng đại bác vang rền trên bầu trời Thành phố mang tên Bác không chỉ là lời chào mừng Đại lễ 30/4 mà còn là biểu tượng cho tinh thần bất diệt của dân tộc Việt Nam trong cuộc đấu tranh vì độc lập, hòa bình và thống nhất đất nước....
-
CII báo tin vui liên quan đến các lô “đất vàng” ở Thủ Thiêm
Ban lãnh đạo CII đánh giá Nghị định 91 đã tháo gỡ nút thắt pháp lý quan trọng, giúp doanh nghiệp tiếp tục triển khai dự án BT tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.