26/04/2025 7:09 PM
Nhằm chuẩn bị cho đề án hợp nhất, đồng thời thúc đẩy kết nối vùng và phát triển kinh tế - xã hội, TP.Hải Phòng và tỉnh Hải Dương đang phối hợp triển khai kế hoạch xây dựng tuyến đường bộ tốc độ cao nối trung tâm TP. Hải Dương hiện nay với TP.Thủy Nguyên, nơi dự kiến sẽ trở thành trung tâm hành chính mới của TP.Hải Phòng sau hợp nhất.

Hải Phòng và Hải Dương sẽ xây dựng tuyến đường bộ tốc độ cao nối trung tâm hai thành phố- Ảnh 1.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm Hải Dương đến trung tâm Hải Phòng. Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Hải Dương, kế hoạch xây dựng tuyến đường bộ tốc độ cao này nằm trong chương trình phối hợp giữa Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương và Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về sắp xếp đơn vị hành chính. Đây là một trong những nội dung trọng tâm, bên cạnh việc triển khai các dự án lớn, công trình trọng điểm, hạ tầng chiến lược về giao thông, công nghiệp và đô thị đã được hai địa phương thống nhất trong buổi làm việc ngày 21/4 vừa qua.

Cụ thể, theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương, tuyến đường dự kiến có quy mô 6 làn xe, tốc độ cao, bắt đầu từ trung tâm thành phố Hải Dương, đi qua huyện Thanh Hà (Hải Dương), kết nối với huyện An Dương (Hải Phòng) và đấu nối vào đường Bùi Viện (Hải Phòng), dẫn đến trung tâm hành chính mới tại Thủy Nguyên.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm Hải Dương đến trung tâm Hải Phòng xuống còn khoảng 40 phút, thay vì hơn 60 phút như hiện nay.

Dự án không chỉ nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và cán bộ, công chức sau khi hợp nhất hai địa phương, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng không gian đô thị và tăng cường liên kết vùng.

Hiện tại, Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương đang phối hợp với Sở Xây dựng TP Hải Phòng khảo sát và lập kế hoạch chi tiết cho dự án. Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng được giao chủ trì xây dựng đề xuất chi tiết, phối hợp với tỉnh Hải Dương để bổ sung dự án vào kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025.

Bên cạnh tuyến đường bộ tốc độ cao, hai địa phương cũng đang triển khai một số dự án giao thông kết nối khác, như: Dự án xây dựng tuyến đường kết nối quốc lộ 17B (tỉnh Hải Dương) với đường tỉnh 352 (TP. Hải Phòng), đoạn từ quốc lộ 17B đến đê sông Kinh Thầy, thị xã Kinh Môn, với tổng chiều dài khoảng 7,22km và tổng mức đầu tư hơn 786 tỷ đồng;

Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 390 đoạn từ cầu Hợp Thanh đến cầu Quang Thanh (huyện Thanh Hà), nhằm thay thế con đường cũ xuống cấp, bảo đảm an toàn giao thông và đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng từ quốc lộ 5 qua địa bàn tỉnh Hải Dương đến quốc lộ 10 qua địa bàn TP Hải Phòng.

Ngoài ra, hai địa phương cũng đang nghiên cứu phương án tổ chức hệ thống giao thông công cộng liên vùng, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày của đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động, đặc biệt là những người sẽ di chuyển thường xuyên giữa Hải Dương và Hải Phòng sau khi hai địa phương hợp nhất. Phương án này dự kiến sẽ bao gồm cả các loại hình vận tải công cộng hiện đại như xe buýt nhanh (BRT) hoặc tàu điện nhẹ (LRT)…

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.