CafeLand – UBND Thành phố giao Sở Xây dựng thành lập Đội Thanh tra địa bàn TP Thủ Đức để thực hiện công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn TP Thủ Đức, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.

Trong thời gian chờ thành lập và đi vào hoạt động, UBND quận 2, quận 9, quận Thủ Đức được giao tiếp tục thực hiện công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn theo quy chế phối hợp quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn và kế hoạch liên tịch giữa Sở Xây dựng và UBND quận 2, quận 9, quận Thủ Đức.

UBND quận 2, quận 9, quận Thủ Đức cần tăng cường lực lượng thực hiện công tác quản lý trật tự xây dựng nhằm đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tình hình trật tự xây dựng, không để phát sinh điểm nóng về xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn, đến khi bộ máy hành chính nhà nước của TP Thủ Đức chính thức hoạt động vào ngày 7/2/2021.

Việc sắp xếp tổ chức bộ máy TP Thủ Đức được chia thành 3 giai đoạn, cụ thể

Giai đoạn 1: Từ ngày 1/1 đến ngày 7/2/2021, phấn đấu hoàn thành việc sắp xếp, bàn giao, ổn định tổ chức bộ máy, nhân sự tổ chức Đảng, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan hành chính nhà nước, các tổ chức thuộc ngành dọc của Trung ương đóng trên địa bàn tại các đơn vị hành chính thuộc diện sắp xếp; đưa bộ máy hành chính nhà nước của TP Thủ Đức chính thức hoạt động vào ngày 7/2.

Giai đoạn 2, từ ngày 7/2 đến ngày bầu cử 23/5, tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ sau khi sắp xếp, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kiểm tra, rà soát, đánh giá việc triển khai thực hiện các hướng dẫn của sở, ngành và cơ quan thuộc ngành dọc của Trung ương trong thực hiện thủ tục chuyển đổi các loại giấy tờ có liên quan đến đời sống, an sinh xã hội, kinh doanh cho cá nhân và tổ chức với nguyên tắc không thu các loại lệ phí khi thực hiện việc chuyển đổi do thay đổi địa giới đơn vị hành chính. Tập trung giải quyết những vấn đề mới phát sinh trong quá trình thực hiện việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính.

Giai đoạn 3, sau ngày bầu cử 23/5, tiếp tục hoàn thiện tổ chức bộ máy các cơ quan sau bầu cử; hoàn thành cơ bản phương án bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Xây dựng và ban hành quyết định phân cấp, ủy quyền cho UBND, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức mang tính đột phá, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, điều hành của TP Thủ Đức.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.