Cụ thể, theo đề xuất của CII, tuyến đường trên cao sẽ có chiều dài 14,1 km, 4 làn xe, điểm đầu từ nút giao Cộng Hoà - Trường Chinh (quận Tân Bình), sau đó chạy dọc các tuyến Cộng Hoà - Bùi Thị Xuân - hẻm 656 (đường Cách Mạng Tháng Tám) - Bắc Hải - Lý Thái Tổ - Nguyễn Văn Cừ - dọc kênh Ông Lớn và kết thúc tại đường Nguyễn Văn Linh (quận 7).
Được biết, tuyến đường trên cao này chưa có trong quy hoạch mạng lưới phát triển đường trên cao của TP.HCM. Dự án này khi xây dựng sẽ kết hợp 3 đường trên cao đã có trong quy hoạch gồm số 1, 2 và 3, tạo thành trục giao thông đô thị bắc nam kết nối với đường Vành đai 2, liên kết khu vực nội và ngoại thành. Ngoài ra, công trình khi hoàn thành giúp chỉnh trang đô thị khu vực nút giao Lăng Cha Cả (khoảng 4,9 ha, quận Tân Bình), cù lao Nguyễn Kiệu (2,7 ha, quận 4).
Tổng vốn đầu tư của dự án dự kiến khoảng 30.000 tỉ đồng, phương án thực hiện được đề xuất theo hình thức PPP loại hợp đồng BOT.
Trước đó, Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO cũng đã đề xuất tự bỏ kinh phí nghiên cứu đầu tư dự án theo hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) tuyến đường trên cao số 5 có tổng vốn đầu tư gần 15.500 tỉ đồng. Cụ thể, tuyến đường trên cao số 5 giai đoạn 1 có chiều dài 21,5 km, 4 làn xe, điểm đầu từ nút giao Trạm 2 trên xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức) đi trùng quốc lộ 1 đến ngã tư An Sương (quận 12). Dự án thuộc danh mục TP HCM kêu gọi đầu tư năm 2021, thực hiện giai đoạn 2021-2030.
-
Đề xuất đầu tư BOT tuyến đường trên cao gần 15.500 tỉ đồng
CafeLand – Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO đã đề xuất tự bỏ kinh phí nghiên cứu đầu tư dự án theo hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) tuyến đường trên cao số 5 có tổng vốn đầu tư gần 15.500 tỉ đồng.








-
Chính thức ra mắt căn hộ mẫu The Privé: Khẳng định chuẩn sống thượng lưu giữa trung tâm TP.HCM
Từ nhiều tuần trước, thông tin về thời điểm mở cửa nhà mẫu The Privé đã lan truyền trong giới đầu tư. Nhiều khách hàng chủ động liên hệ các đơn vị phân phối để đăng ký tham dự, mong muốn trở thành những người đầu tiên trải nghiệm dự án. Không khí háo...
-
Thông tin mới về phương án xây cầu Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai
Cầu Cát Lái là một trong những dự án đặc biệt quan trọng giúp tăng cường kết nối TP.HCM và Đồng Nai, nhất là trong bối cảnh sân bay Long Thành sắp hoàn thành. Công trình không chỉ gỡ nút thắt giao thông tại phà Cát Lái mà còn tạo cú hích cho hạ tầng,...
-
Thông tin mới về xây cầu Cần Giờ, thay thế phà Bình Khánh
Hiện nay, việc di chuyển giữa trung tâm TP.HCM và khu vực Cần Giờ chủ yếu thông qua phà Bình Khánh. Tuy nhiên, phà đã quá tải nghiêm trọng, nhất là vào dịp lễ, Tết. Theo đó, việc đầu tư cầu Cần Giờ là cần thiết, giúp kết nối trực tiếp Cần Giờ với tru...